Lương cơ sở tăng thêm 90.000 đồng từ 1/7/2018

Theo đó, mức lương cơ sở sẽ được điều chỉnh từ 1,3 triệu đồng lên 1,39 triệu đồng/tháng. Lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng và trợ cấp ưu đãi người có công cũng tăng theo mức tăng lương cơ sở từ ngày 1/7/2018.

Lương cơ sở tăng thêm 90.000 đồng từ 1/7/2018

Kết quả biểu quyết dự toán ngân sách nhà nước năm 2018

Quốc hội đồng ý với tổng số thu ngân sách nhà nước là 1.319.200 tỉ đồng, tổng số chi 1.523.200 tỉ đồng, mức bội chi là 204.000 tỉ đồng, tương đương 3,7% GDP.

Tổng mức vay của ngân sách nhà nước, bao gồm vay để bù đắp bội chi và vay để trả nợ gốc của ngân sách nhà nước là 363.284 tỉ đồng.

Dự toán năm 2017 cũng được Quốc hội điều chỉnh theo hướng giảm dự toán vốn trái phiếu chính phủ 14.033,79 tỉ đồng, đồng thời điều chỉnh tăng dự toán vốn ngoài nước 14.033,79 tỉ đồng để bố trí dự toán cho các dự án đã giải ngân nhưng chưa được bố trí dự toán theo quy định từ năm 2016 trở về trước.

Các dự án này sẽ được bổ sung vào danh mục dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và được sử dụng từ nguồn dự phòng chung vốn ngoài nước trung hạn.

Ngoài ra, dự toán năm 2017 cũng được bổ sung 245,814 tỉ đồng dự toán chi đầu tư phát triển từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại năm 2017 cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và tám địa phương theo tờ trình của Chính phủ. Bổ sung 77,66 tỉ đồng dự toán chi sự nghiệp bảo vệ môi trường từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Giai đoạn 2018-2020 Quốc hội giao Chính phủ tiếp tục thực hiện điều tiết 100% số thu thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với sản phẩm xăng dầu của Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn về ngân sách trung ương; giữ ổn định tỉ lệ phần trăm phân chia số thu thuế bảo vệ môi trường đối với sản phẩm xăng dầu trong nước và nhập khẩu như đối với năm 2017.

Quốc hội yêu cầu thu vào ngân sách nhà nước 72% số tiền lãi dầu khí nước chủ nhà, lợi nhuận được chia từ Liên doanh Việt-Nga (Vietsovpetro) và tiền đọc tài liệu phát sinh trong năm 2018; số tiền còn lại (28%) đầu tư trở lại cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) đầu tư theo quy định của pháp luật.

Quốc hội cũng quyết định tổng mức phát hành trái phiếu chính phủ năm 2018 không quá 50.000 tỉ đồng, bao gồm cả số chuyển nguồn trái phiếu chính phủ sang năm 2018 (nếu có) để đầu tư cho các công trình, dự án đủ thủ tục đầu tư theo quy định.

 

TIN LIÊN QUAN

Nhà đầu tư cao tốc Hà Nội-Hải Phòng ngập trong nợ nần

Theo đó, ngày 29-5-2015, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn đầu tư và bổ sung các cơ chế, chính sách hỗ trợ cần thiết đối với Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, trong đó Thủ tướng Chính phủ quyết định chuyển

Vì sao khoán xe công nhưng ngân sách vẫn chi hơn 1.000 tỷ mua xe?

Còn lại là 366 xe phục vụ công tác chung, 693 xe là chuyên dùng gồm các loại xe: cứu thương (66 xe), tập lái (77 xe), xe xét xử thi hành án, xe chở tiền, xe phục vụ Kiểm toán Nhà nước, chở vận động viên đi thi đấu... Dẫn chứng những số liệu này,

Ì ạch tái khởi động dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Trong đó, giai đoạn 1, tập trung vào tổ hợp Ngọc Hồi (giảm quy mô 136ha/171ha so với trước đây), chưa đầu tư đoạn tuyến trên cao từ Giáp Bát đến Gia Lâm (giảm 11,5km). Giai đoạn 1 được Bộ GTVT phê duyệt dự điều chỉnh với tổng mức đầu tư 19.046 tỷ

Danh sách các tuyến phố cấm, hạn chế phương tiện trong 2 ngày Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Từ 6 – 22 giờ ngày 26/9/2018 và từ 6 – 12 giờ ngày 27/9/2018, hạn chế các xe ô tô chở hàng có khối lượng hàng hóa chuyên chở từ 500 kg trở lên, xe ô tô chở khách từ 25 chỗ trở lên (trừ xe buýt, xe thu gom rác, xe giải quyết sự cố, xe có phù hiệu

15.000 nhà khoa học cùng ký tên vào thư ngỏ: loài người ơi, đừng phá hủy Trái Đất nữa!

Trong thư ngỏ, các nhà khoa học đã liệt ra những mối nguy hiểm chính, bao gồm cả biến đổi khí hậu, tăng dân số, phá rừng, tuyệt chủng và không có nước sạch.

Cần hơn 116.000 tỷ đồng xây mới, nâng cấp 3 sân bay trọng yếu

Theo đó, ACV đã rà soát, lập kế hoạch đầu tư các dự án trọng điểm, giai đoạn 2018-2025. Trong đó, đối với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sẽ đầu tư nâng cao năng lực khai thác (nhà ga T3 công suất 10 triệu khách/năm, nâng cao năng lực đường hạ cất

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào

Nội dung kiểm toán bao gồm nguồn vốn đầu tư, chi phí đầu tư; việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, tài chính, kế toán và các chính sách pháp luật có liên quan kể từ khi triển khai Dự án đến ngày 30-6-2018. Thời hạn kiểm toán là

Lào Cai muốn xây Cảng hàng không Sa Pa gần 5.800 tỷ đồng

Theo lãnh đạo tỉnh này, Lào Cai với vị trí là cầu nối giao lưu quốc tế trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và một vành đai kinh tế trên cơ sở phát triển giao thương giữa các tỉnh phía Tây Nam Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

3 cách xem hiển thị phần trăm pin trên iPhone X

Apple đã rất thông minh khi tận dụng phần “tai thỏ” trên iPhone X để hiển thị sóng, biểu tượng pin và kết nối mạng.

Mẹo cải thiện chất lượng âm thanh và tăng âm lượng trên Android

Tham khảo một số mẹo cải thiện chất lượng âm thanh trên smartphone Android ngay dưới đây để có được những giờ phút thư giãn, giải trí tuyệt đỉnh nhất.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu

Khoai tây chiên chế biến bằng nồi chiên không dầu vừa dễ làm, giòn rụm, vàng đều mà lại tốn ít dầu hơn rất nhiều so với phương pháp chiên ngập dầu truyền thống.

Cách kích hoạt mã PIN tự hủy trên Windows 10

Sử dụng mã PIN đăng nhập trên máy tính là một trong những tính năng bảo mật hệ thống, ngoài việc sử dụng mật khẩu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng mã PIN tự hủy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt tại CES 2018

Sony đã công bố Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra tại triển lãm CES ở Las Vegas, và bên cạnh đó còn có một smartphone khiêm tốn hơn là Xperia L2.

Đánh giá Samsung DeX: Điện thoại thay thế máy tính?

DeX được Samsung giới thiệu đi kèm với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Với khả năng biến điện thoại thành máy tính thì đây là thiết bị khiến nhiêu...

Đánh giá Xiaomi Redmi 4A: Đáng mua nhất mức giá dưới 3 triệu

Xiaomi Redmi 4A là chiếc smartphone chính hãng có giá rẻ nhất của Xiaomi hiện tại. Với mức giá chỉ 3 triệu đồng, liệu chiếc smartphone này có đáng...