Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào

Kiểm toán Nhà nước vừa công bố Quyết định số 1849/QĐ–KTNN về việc kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Mục tiêu của kiểm toán tại Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông là xác định tính đúng đắn, trung thực của báo cáo tài chính Dự án; đánh giá việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, tài chính, kế toán của Nhà nước và các quy định của hiệp định vay vốn; đánh giá tính kinh tế trong quản lý và sử dụng vốn đầu tư; phát hiện những tồn tại, bất cập trong cơ chế, chính sách để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung; phát hiện kịp thời các hành vi tham nhũng, lãng phí, sai phạm trong quá trình thực hiện và xác định trách nhiệm cá nhân, tập thể để kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật. 

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông sẽ bị kiểm toán trong 60 ngày

Nội dung kiểm toán bao gồm nguồn vốn đầu tư, chi phí đầu tư; việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, tài chính, kế toán và các chính sách pháp luật có liên quan kể từ khi triển khai Dự án đến ngày 30-6-2018. Thời hạn kiểm toán là 60 ngày bắt đầu từ ngày công bố.

Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư vào năm 2008 với tổng mức đầu tư là 552,8 triệu USD (tương đương 8.769 tỷ đồng), trong đó vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 198,42 triệu USD.

Dự án sẽ xây dựng mới tuyến đường sắt đô thị Hà Nội với điểm đầu là ga Cát Linh (Km0-109,58) nằm sát vị trí nút giao Cát Linh với đường Giảng Võ, điểm cuối cạnh Bến xe Hà Đông mới nay là bến xe Yên Nghĩa (Km12+940) gần nút giao Vành đai 4.

Tổng chiều dài chính tuyến 13,05km. Năm 2016, do bổ sung, thay đổi một số hạng mục, tổng mức đầu tư công trình này được điều chỉnh từ 552 triệu USD lên 868,04 triệu USD; thời hạn hoàn thành được ấn định lại là cuối tháng 12-2018.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/du-an-duong-sat-do-thi-cat-linh-ha-dong-vao-tam-ngam-kiem-toan.html

TIN LIÊN QUAN

Thanh tra đột xuất cao tốc 34.000 tỷ hư hỏng

Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT, thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án; thời gian thanh tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Vướng hành lang pháp lý để kiểm soát khí thải, thu hồi xe máy cũ nát

Sau Hà Nội, vừa qua TP.HCM cũng đã trình Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) xem xét cho TP.HCM được kiểm soát khí thải đối với mô tô, xe gắn máy để tiến tới loại bỏ xe cũ, nát nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và nguy cơ gây TNGT. Thậm chí, theo

Bộ GTVT thúc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban QLDA đường sắt cho biết đến nay, khối lượng xây lắp của dự án đã hoàn thành 95%.

Vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Sẽ phải thuê tư vấn hỗ trợ

Sau khi rà soát nguồn vốn của dự án, Bộ GTVT đã khẳng định trong phạm vi tổng mức đầu tư dự án không có hạng mục tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác, đến nay không còn nguồn dự phòng để chi trả cho hạng mục phát sinh này.

Cảnh sát giao thông được quyền dừng xe khi nào?

Trực tiếp phát hiện, có tin báo của cơ quan, tổ chức về hành vi phạm luật…là những trường hợp CSGT được quyền dừng xe.

Chế tài còn nhẹ, nhiều lái xe vẫn cố tình chạy ngược chiều trên cao tốc

Mới đây, mạng xã hội đã sục sôi vì một xe tải quay đầu và đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng. Đáng nói, đây là tuyến cao tốc cho phép di chuyển với tốc độ rất cao, tối đa 120km/h. Nếu xảy ra va chạm thì hậu quả sẽ vô cùng lớn.

Xây dựng điều kiện kinh doanh vận tải tắc từ tư duy tới giải pháp

Nhìn nhận về bản Dự thảo Nghị định trình Chính phủ lần thứ 4 vừa qua của Bộ GTVT, nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực cho rằng, Dự thảo Nghị định cắt bỏ được 1 điều kiện kinh doanh thì lại thêm vào “N” điều kiện kinh doanh khác để trói doanh

Kinh doanh hàng không: Chờ đợi kịch tính có lợi cho hành khách

Tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết vừa phát đi thông tin, Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ chính thức cất cánh vào tháng 10 tới đây, sau khi đã hoàn tất những quy định mà một thời gian dài còn vướng mắc. Thời gian qua, không chỉ Bamboo Airways

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...