Sự khác biệt công nghệ Hybrid của Honda và VVA của Yamaha
Công nghệ Hybrid của Honda và VVA của Yamaha có gì khác biệt?
Mọi nguời cũng biết, công nghệ VVA của Yamaha giúp tăng công suất động cơ để chiếc xe có thể mạnh mẽ hơn trên nền SOHC vốn có. Nhưng thay vì suy nghĩ 'theo cách truyền thống' là 'làm sao có thể tăng công suất động cơ ở tốc độ cao nhưng vẫn giữ đuợc những điều cơ bản vốn có của hãng và tối ưu cho cả tốc độ thấp có thể tiết kiệm nhiên liệu' như các hãng khác đang làm thì Honda lại nghĩ ra 'làm sao có thể tiết kiệm nhiên liệu tối đa khi ở tốc độ thấp và đạt công suất cực lớn của tốc độ cao'.
Honda đã từng có công nghệ i-Vtec cũng làm việc trên Cam để biến thiên, thay vì biến thiên trên 2 Van Hút như VVA của Yamaha thì Honda lại biến thiên luôn cả 4 Van Nạp - Xả và mục đích cuối cùng là tăng công suất động cơ. Khi áp dụng cho các mẫu xe của mình thì Honda lại gặp vấn đề chính là khối luợng, cần giải quyết.
Công nghệ i-Vtec đã từng Honda áp dụng. Làm việc trên cả 2 Cam, tổng cộng biến thiên tới 4 Van.
Nhưng theo Honda thì cách này vẫn chưa đạt đuợc tiết kiệm nhiên liệu tối đa, họ muốn hơn thế nữa bằng cách áp dụng công nghệ Hybrid.
Công nghệ Hybrid là sự kết hợp giữa công nghệ động cơ điện và động cơ đốt trong.
Công nghệ Hybrid sẽ đuợc áp dụng 2 loại động cơ đốt trong và động cơ điện.
- Khi xe hoạt động tốc độ thấp, thay vì động cơ đốt trong vẫn hoạt động như các mẫu xe khác thì Honda lại điều chỉnh để cho động cơ điện hoạt động, lúc này động cơ đốt trong đã tạm thời không hoạt động. Tiết kiệm nhiên liệu xăng tối đa, vì không sử dụng. Sử dụng nguồn trực tiếp từ bình điện đã đuợc sạc truớc đó.
- Khi xe hoạt động tốc độ cao, hệ thống bắt đầu chuyển sang kích hoạt động cơ đốt trong để làm việc (mặc định động cơ này có thể đuợc tuỳ chỉnh với công suất cao sẵn), lúc này động cơ điện sẽ tạm dừng và chuyển sang chế độ sạc nguợc về bình điện.
- Khi xe hoạt động chịu tải năng, hệ thống sẽ điều chỉnh cho cả động cơ đốt trong lẫn động điện hoạt động để cho sức kéo tốt nhất có thể.
Bản thân VVA chỉ là tăng công suất bằng cách tăng thể tích hỗn hợp khí đi vào bằng việc chuyển xăng Cam gối cao hơn để xupap mở sâu hơn mà thôi.
Công nghệ Hybrid sẽ đuợc vận dụng cho mẫu xe nhỏ của Honda, điển hình là thông tin gần đây mẫu xe áp dụng đầu tiên chính là PCX 150. Sau đó hãng sẽ áp dụng cho các mẫu xe tay ga khác như SH, Air Blade, Lead, SH Mode,...
Điểm khác nhau giữa 2 công nghệ này quả là khác xa rất nhiều đúng không nào?!
Chúng ta cùng xem Clip để rõ hơn về công nghệ Hybrid nhé: (Clip này đuợc miêu tả trong mẫu xe của Toyota)
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/su-khac-biet-cong-nghe-hybrid-cua-honda-va-vva-cua-yamaha.76432/
TIN LIÊN QUAN
Yamaha sẽ áp dụng công nghệ Hybrid cho tất cả các dòng xe tay ga
Công nghệ Hybird về mặt cơ bản đã được áp dụng rộng rãi trên các mẫu xe ôtô, tuy nhiên thời gian gần đây các hãng xe máy mới bắt đầu áp dụng, đi đầu là chiếc PCX 150 Hybrid của Honda. Mới đây là mẫu xe Grande 125 2019 của Yamaha.
Honda PCX 150 thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng công nghệ Hybrid
Honda PCX 150 là mẫu xe tay ga phổ thông với kiểu dáng ngồi thoải mái ở hạng 150cc của Honda, ở thị truờng Việt Nam chỉ có phiên bản 125cc. Mới đây, thông tin dòng xe PCX 150 thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng khối động cơ hoàn toàn mới tích hợp công nghệ
Sự khác biệt giữa hệ động lực “điện hóa” trên Honda PCX Hybrid và Yamaha Grande
Đều sử dụng mô-tơ điện trợ lực cho máy xăng, 2 mẫu xe máy hybrid tại Việt Nam là Honda PCX Hybrid và Yamaha Grande cho hiệu năng cao và tiết kiệm hơn.
Yamaha Vino 2021 - Ba Yamaha mẹ Honda thì con sẽ đỉnh như thế nào?
Chiếc Yamaha Vino 2021 là một chiếc xe được ra đời từ sự hợp tác giữa Honda và Yamaha với hàng tá những trang bị chắc chắn sẽ làm cho anh em cảm thấy cực kì kinh ngạc. Cả mình đây cũng không thể ngờ rằng Vino 2021 lại có những thứ bá đạo tới như
Yamaha R15V4 2022 và Honda CBR150R 2022 trên bàn cân thông số
Cùng với việc tiết lộ Yamaha R15 V4 2022 tại thị trường Ấn Độ và Honda CBR150R 2022 tại Thái Lan. Hôm nay chúng ta hãy cùng so sánh thông số kỹ thuật...
Cận cảnh Benelli RFS150i 2019 Limited Edition khiến Yamaha Exciter, Honda Winner kiêng nể
Điểm khác biệt căn bản của Benelli RFS150i 2019 Limited Edition chính là đồ họa xe với màu Tri-colore (ba màu hợp nhất), được kéo dọc tới tận các vành bánh xe màu xám và vệt màu đỏ.
Đấu Yamaha Exciter 150, Honda GTR 150 nhận được ‘màu áo’ mới
Ngay sau khi mẫu xe tay côn Yamaha Exciter 150 2018 ra mắt tại Việt Nam, bây giờ đối thủ cạnh tranh của nó, Honda GTR 150 cũng nhận được màu áo mới.
Xe tay ga “tí hon” Yamaha Vino 50 máy Honda đổ bộ Việt Nam, giá “khổng lồ” ngang với SH 125 ABS
Được nhập khẩu tư nhân từ Nhật, điểm đặc biệt của Yamaha Vino 50 ngoài thiết kế hoài cổ đáng yêu còn là nguồn gốc được sản xuất bởi Honda của chiếc xe.
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn đồng bộ hóa dữ liệu Google Chrome trên nhiều thiết bị
Nếu bạn chuyển giữa các thiết bị hoặc máy tính khác nhau, hẳn bạn rất khó chịu khi dự liệu trình duyệt của mình bị khóa trong khi chuyển thiết bị. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng Chrome, bạn có thể sử dụng hệ thống đồng bộ
Cách chèn checkbox trong Excel mới nhất
Rất nhiều người đã từng đặt câu hỏi 'Làm sao để thêm một ô tick (checkbox) trong Excel?' hay 'Làm sao để thể hiện dữ liệu dưới dạng checkbox?'. Sau đây là một trong số rất nhiều giải pháp mà bạn có thể làm trong Excel.
Nox App Player chạy chậm, thêm RAM cho NoxPlayer
Tuy nhiên, khác với BlueStacks , Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.
Làm thế nào để có thể sử dụng cùng lúc nhiều của sổ Droid4X?
Có thể nói đây là ưu điểm tuyệt vời nhất của Droid4X, bởi so với các giả lập khác (thậm chí với chính BlueStacks - được đánh giá là tốt nhất) thì có lẽ chỉ Droid4X mới hỗ trợ người dùng tính năng mở nhiều cửa sổ trên
Facebook trấn an người dùng về lỗ hổng bảo mật mới
Symantec mới đây đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật trên ứng dụng Facebook dành cho các thiết bị Android - ứng dụng này sẽ gửi số điện thoại và email của người dùng qua mạng tới các máy chủ Facebook khi người dùng kích
ĐÁNH GIÁ NHANH
So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus
iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng
Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm
Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...