Hiện nay phong trào độ xe ngày càng nhiều và tùy theo từng sở thích mà người ta chọn đam mê tốc độ hay là thay đổi diện ngoài hầm hố và hiện đại hơn, tuy nhiện rất nhiều người chọn lắp thêm trợ lực để cho đẹp và đảm bảo hơn khi chạy tốc độ cao, vậy nên hay không và tác dụng cũng như tác hại của trợ lực là gì.
Trợ lực cổ hình minh họa
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trợ lục đến từ các thương hiệu khác nhau và xuất sứ khác nhau, thường có 3 loại trợ lực trung tâm, trợ lực có chiều dài 70mm, 110mm và 140mm tùy theo nhu cầu và nơi lắp của chủ xe
Ưu điểm của trợ lực: đối với các chiếc xe đã độ lại máy có công xuất quá lớn, thì thông thường cổ xe sẽ bị sàn lắc gây nguy hiểm, nên nếu có trợ lực chỉ cần chỉnh nấc cao thì nó sẽ giống như một bàn tay nữa giữ ghi đông phụ bạn chống sàn phần đầu. Ngoài ra đối với các bạn đi kiểng cũng có thểm lắp thêm màu mè cho vui
Ngược điểm: Tuy nhiên cái gì cũng là con dao hai lưỡi của nó, trợ lực khi chỉnh áp suất dầu cao nó rất cứng nên chỉ có thể chạy thẳng, trợ lực đang có trên thị trường không giống như các dòng PKL hệ thống dùng cảm biến điện nên chỉ cần tốc độ cao nó sẽ nặng còn khi chạy chậm thì nó rất nhẹ. Ngoài ra đối với trợ lục các bạn lắp thêm nên chọn thương hiệu và sản phẩm chất lượng, vì có thể bị xì dầu hoặc kẹt dầu rất nguy hiểm khi chạy.
Lưu ý: nhỏ đối với các bạn lắp kiểng cho vui cho đẹp có thể rút hết dầu ra tránh tình trạng kẹt dầu hoặc xì