Yamaha Tenere 700 Raid lộ diện bảng thiết kế mới, tập trung vào khả năng off-road tốt hơn

Yamaha Tenere 700 Raid lần đầu ra mắt tại EICMA 2021 dưới dạng Concept, đây là phiên bản có khả năng off-road tốt hơn của Tenere 700 tiêu chuẩn. Mới đây với những bản thiết kế mà hãng xe Yamaha nộp cho Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu, dường như đã hãng xe Nhật Bản đã sẵn sàng cho việc sản xuất Tenere 700 Raid hàng loạt.
Yamaha Tenere 700 Raid lộ diện bảng thiết kế mới, tập trung vào khả năng off-road tốt hơn

Yamaha Tenere 700 Raid lộ diện bảng thiết kế mới, tập trung vào khả năng off-road tốt hơn.
​Thiết kế được nộp cho Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu là sự kết hợp giữa nguyên mẫu ConceptTenere tiêu chuẩn như Khung, hệ thống treo, phanh và đuôi. Tuy nhiên chắn bùn trước giống như dạng tiêu chuẩn loại ôm sát lốp chứ không phải loại nâng cao như bản Concept. Ngay cả vỏ xe cũng giống như loại lốp Pirelli Scorpion Rally STR được sử dụng trên mô hình tiêu chuẩn thay vì loại cao su địa hình cứng cáp hơn của bản Concept ra mắt tại EICMA 2021.

Yamaha Tenere 700 Raid Concept tại EICMA 2021.
Bản Concept từng xuất hiện có vỏ động cơ được gia công riêng, nhưng động cơ được sử dụng trong bảng thiết kế của mẫu Tenere 700 Raid lần này lại trông giống động cơ CP2 được sử dụng trên các mẫu xe tiêu chuẩn như Tenere 700 và MT-07. Ống xả của bản thiết kế cũng trông giống hệt với chiếc Tenere 700 hiện có. Nhìn vào những điểm tương đồng, người ta có thể cho rằng đây chỉ là một thiết kế lại của Tenere tiêu chuẩn.

Nhưng sự khác biệt đến từ cái tên 'Raid'. Cụ thể Yamaha đã nâng cấp chiều rộng của lốp trước và phuộc trước, rõ ràng là mẫu Tenere 700 Raid mới rộng hơn đáng kể so với Tenere 700 hiện tại.

Chiều rộng tăng thêm có thể là do một bình xăng lớn hơn. Giống như mẫu Concept, thiết kế mới cho thấy có đến hai nắp đổ nhiên liệu, gợi ý rằng bình xăng đôi kéo dài xuống hai bên của chiếc xe.

Trong khi bộ quây là một phiên bản tinh tế hơn của bản Concept, nhưng với một cái chảo bụng nhỏ hơn, mặc dù nó có vẻ cồng kềnh hơn cái chảo bụng trên chiếc Tenere 700 hiện tại.

Kính chắn gió của Tenere 700 Raid mới cũng có vẻ cao hơn, mặc dù nó vẫn giữ hình dạng tương tự như mô hình tiêu chuẩn. Phía sau là một màn hình kỹ thuật số, có lẽ là màn hình màu TFT nâng cấp hơn so với LCD của Tenere 700.
Mặc dù thiết kế có vẻ không mạnh mẽ như mẫu Concept, nhưng nó dường như là một bước tiến từ Tenere 700. Nhiều dự đoán cho rằng Tenere 700 Raid sẽ được cung cấp cùng với Tenere 700 tiêu chuẩn, giống như cách BMW cung cấp F850GS F850GS Adventure.

Khi nào thì Tenere 700 Raid sẽ đi vào sản xuất vẫn chưa được hãng xe Nhật Bản công bố rõ. Thiết kế này đã được nộp vào ngày 30 tháng 9 và được đăng ký chính thức vào ngày 12 tháng 10, hơn một tháng trước sự kiện EICMA 2021. Thay vào đó, việc Yamaha chọn để trưng bày phiên bản Concept ở Milan cho thấy hãng vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng vào thời điểm đó. Việc ra mắt vào năm 2023 có vẻ hợp lí hơn.
Nguồn: motorcycle
Từ khoá : Yamaha Tenere 700 Raid

TIN LIÊN QUAN

Yamaha Tenere 700 Raid Prototype lộ diện - Đưa hình ảnh off-road lên một tầm cao mới

Kể từ khi được giới thiệu, Tenere 700 đã trở thành một mẫu xe cực kỳ thành công của Yamaha. Với sự kết hợp của động cơ CP2 mô-men xoắn cao, khung gầm...

Yamaha Tenere 700 World Raid Prototype phiên bản thực tế tại EICMA 2017

Yamaha Tenere 700 World Raid Prototype là một mẫu xe địa hình Adventure hoàn toàn mới được công bố chính thức tại EICMA 2017, được xem là mô hình chính thức từ mô hình T7 Concept ra hé lộ thời gian trước đó-đây là chiếc xe được Yamaha phát triển

Yamaha Tenere 700 World Raid 2018 chính thức ra mắt thị trường

Thiết kế tổng thể của Tenere 700 vẫn theo hình dáng của chiếc T7 Concept, Vật liệu sợi carbon được sử dụng cho các tấm bên của Tenere 700, mặt trước và phần đuôi, trong khi vỏ bọc đi kèm với một bộ chiếu sáng bốn yếu tố.

Mô tô adventure Yamaha Tenere 700 sẽ xuất hiện trong năm nay?

Sau 2 năm liên tục được hé lộ dưới dạng concept, có vẻ như mẫu 'xế phượt' hạng trung Yamaha Tenere 700 sẽ xuất hiện tại triển lãm EICMA 2018.

Yamaha Super Tenere Raid Edition mới ra mắt tại EICMA 2017

Là mẫu xe địa hình đường trường hiếm hoi tới từ Nhật Bản với động cơ hơn 1000cc, dòng Super Tenere của Yamaha vừa được nâng cấp với phiên bản rally Yamaha Super Tenere Raid Edition.

Chi tiết phiên bản đặc biệt Yamaha Tenere 700 Rally Edition 2022

Tại sự kiện triển lãm xe mới quốc tế năm 2021 diễn ra tại Đài Loan, Yamaha cũng đã trưng bày phiên bản Tenere 700 Rally Edition 2022 với một diện mạo...

Ra mắt bộ phụ kiện biến Yamaha Tenere 700 theo phong cách Dakar cổ điển

Crispy Club đã phát triển một bộ phụ kiện mới dành cho Yamaha Tenere 700 để biến chiếc xe thành một cỗ máy Dakar Rally mang phong cách hoài cổ. Cùng...

Xe adventure Yamaha Tenere ra mắt 375 triệu đồng

Yamaha Tenere 700 thừa hưởng thiết kế từ mẫu T7 Concept, mang đậm phong cách Rally và là một chiếc adventure thực thụ.Chi tiết KTM 790 Duke ABS 2018 tại Tokyo Motorcycle Show 2018Yamaha Glorious mẫu xe ga “nhạc cụ” đến từ tương lai của YamahaGiá

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo trên iPhone X ai dùng cũng phải biết!

Khởi động lại máy: muốn khởi động lại iPhone X bạn chỉ cần nhấn và giữ vào phím tăng, giảm âm lượng và nút bên hông đến khi biểu tượng logo của Apple xuất hiện trên màn hình.

Những ứng dụng và trò chơi nổi bật mới phát hành trên App Store

Hiện tại, trên cửa hàng ứng dụng App Store đã xuất hiện không ít ứng dụng mới dành cho iPhone và iPad. Tất nhiên không phải cái nào mới cũng hay và hữu ích. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thêm ứng dụng cho

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhất

Màn hình iPhone 7 Plus bị đơ là điều không tránh khỏi trong quá trình sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhanh nhất chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2 vừa cải tiến vừa cải lùi liệu có đáng mua?

Xiaomi Mi Max 2 được ra mắt cùng với Mi 6 vài tháng trước. So với thế hệ đàn anh Mi Max chiếc phablet năm nay được hơn những gì và mất những gì? mời các bạn cùng xem bài đánh giá. Thông số cấu hình HĐH MIUI 8.5 nền

Những tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7

Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple hiện nay. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được bổ sung cho mẫu smartwatch mới này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số tính năng nên sử

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.