Brough Superior tiếp tục tung ra thêm siêu phẩm Nefud Scrambler dựa trên chiếc roadster Lawrence

Không chỉ Norton hay BSA mà hầu hết các thương hiệu xe Anh Quốc nổi tiếng một thời sau khoảng thời gian dài vắng bóng trên thị trường, khi trở lại đều nằm trong tay các chủ sở hữu nước ngoài. Một trong số đó có cả Brough Superior, hãng mô tô cao cấp này thuộc quyền sở hữu của một doanh nhân người Pháp là Thierry Henriette. Ông và Giám đốc điều hành Albert Castaigne đã thành lập nhà máy lắp ráp tại Toulouse, Pháp. 

Brough Superior tiếp tục tung ra thêm siêu phẩm Nefud Scrambler dựa trên chiếc roadster Lawrence

Vào đầu tháng 3/2021, công ty đã giới thiệu sản phẩm đầu tiên của mình có tên là Lawrence. Một chiếc roadster được hoàn thiện với nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon , các bộ phận được CNC từ nhôm nguyên khối kể cả hệ thống treo đa điểm dạng Fior . Chiếc xe được đặt theo tên của nhà khảo cổ học, nhà ngoại giao, tác giả, đại tá quân đội và người đam mê xe mô tô Thomas Edward Lawrence. 


Để tiếp nối các sản phẩm của mình Brough Superior tiếp tục cho ra mẫu xe mới khác được phát triển dựa trên nền tảng của Lawrence có tên là Nefud. Tên của một trong những sa mạc lớn nhất Thế giới ở Ả Rập Saudi. Đây cũng chính là nơi đại tá T.E. Lawrence đã lập được những chiến công vị đại nhất trong sự nghiệp của mình vào năm 1917. Ông là người lãnh đạo cuộc nổi dậy của Ả Rập chống sự thống trị của Đế quốc Ottoman - Thổ Nhĩ Kỳ. 


Sản phẩm mới của thương hiệu xe Anh Quốc mang phong cách thiết kế của một chiếc Scrambler truyền thống. Xe được sơn hoàn thiện màu đỏ gạch gợi nhớ về những bãi cát đỏ trên sa mạc Nefud, kết hợp với đó là các chi tiết sơn màu kim loại sáng màu. Ngoài màu sơn đặc biệt, Nefud còn có thệ thống ống xả đặt cao về cùng một phía thay vì nằm hai bên dưới yên xe như Lawrence. 


Tương tự những chiếc scrambler khác, Brough Superior Nefud có tay lái cao và vị trí để chân thấp hơn so với người anh em của mình để mang tới tư thế ngồi thoải mái. Bên cạnh đó xe còn được cung cấp ốp gầm, lưới bảo vệ đèn pha và ốp đầu đèn. Điểm khác biệt trên Nefud là xe được trang bị cặp vành căm 19inch phía trước và 17inch phía sau đi kèm lốp gai địa hình Michelin Anakee Wild.


Cung cấp sức mạnh cho Nefud vẫn động cơ sử dụng chung với Lawrence, một cỗ máy V-Twin 88º, dung tích 997cc cho ra công suất 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 87Nm tại 7.300rpm. Động cơ làm mát bằng dung dịch cũng đóng vai trò mà một phần chịu lực của khung xe. Mặc dù phuộc trước dạng Fior sẽ có thể hạn chế khả năng off-road nhưng phuộc sau monoshock có thể tùy chỉnh được tải trước và độ nén/hồi.




 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Brough Superior Nefud 2022 - mẫu Scramber mới vừa trình làng

Brough Superior Nefud 2022 lấy cảm hứng và màu sắc từ sa mạc Nefud, được chế tạo từ cơ sở kỹ thuật của người anh em Lawrence. Brough Superior Nefud sở...

Siêu mô tô Brough Superior SS100 Anniversary chốt giá 2,64 tỷ

Dựa trên cơ sở chiếc SS100 thông thường, tuy nhiên Brough Superior SS100 Anniversary đã có nhiều thay đổi lớn về thiết kế, tương xứng với đẳng cấp và sự đặc biệt của nó.

Soi "Rolls-Royce 2 bánh" Brough Superior Pendine Sand Racer giá 58.000 Bảng

Brough Superior - thương hiệu mô tô siêu sang Anh Quốc vừa công bố dòng xe Brough Superior Pendine Sand Racer, lấy cảm hứng từ chiếc Pendine 90 năm trước nhưng có cấu hình cực cao cấp.

Top 10 mẫu mô tô đắt nhất thế giới

Chúng ta cùng xem qua Top 10 mẫu mô tô đắt nhất năm 2020 mà khách hàng có thể tham khảo cũng như mua được tại thời điểm này với một khoản tiền khổng lồ. Top 10 mẫu mô tô đắt nhất thế giới....​

Bắt gặp Lexus LX 570 Superior "bằng xương bằng thịt"

Sau một tháng Lexus LX 570 Superior được giới thiệu (online), gần đây một chiếc xe thực sự đã được bắt gặp tại Trung Đông.

Top 10 chiếc mô tô PKL kì quặc nhất, đáng quan tâm và đáng mua nhất

Mô tô không chỉ là phương tiện vận chuyển, nó còn được định nghĩa như một niềm đam mê, một lối thoát, một cảm giác hồi hộp năng động, một cánh cửa dẫn đến một thế giới hoàn toàn mới. Đó là một phần lý do tại sao nhiều chiếc xe được tạo ra với thiết

Lexus ra mắt phiên bản LX 570 Superior, giá từ 2,61 tỷ VNĐ

Lexus đã chính thức giới thiệu mẫu Lexus LX 570 Superior tại thị trường Nga.

Những mẫu xe mang hơi hướng cổ điển ra mắt tại EICMA 2018

Dù ít 'bùng nổ' hơn so với các năm trước, tuy nhiên một số lượng lớn những mẫu mô tô, xe máy với thiết kế mang hơi hướng cổ điển vẫn đã được ra mắt tại EICMA 2018.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

Hướng dẫn cách tải netflix mod apk phiên bản mới nhất 2023 miễn phí

Với những ai đam mê xem phim trực tuyến chắc hẳn đều quá quen thuộc với phần mềm Netflix. Đây là ứng dụng xem phim hàng đầu thế giới được rất nhiều người chơi lựa chọn và yêu thích. Ngay trong bài viết dưới đây, chúng

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

Đừng bỏ lỡ 5 phần mềm miễn phí trên iOS vào ngày 16/1/2017

Hôm nay mình sẽ liệt kê 5 ứng dụng và game iOS tính phí được miễn phí có thời hạn, dĩ nhiên mốc thời gian này không được các nhà phát triển tiết lộ.

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

So sánh Honda CR-V 5+2 và Mazda CX-5: Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Câu hỏi trên có lẽ cần nhiều năm bán hàng để khẳng định. Và khi trong phân khúc compact SUV ngày càng phát triển thì cả hai mẫu xe gia đình tiêu biểu trên đều xứng đáng được lựa chọn.

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi