Là một tên tuổi nghe có vẻ khá xa lạ, tuy nhiên từ năm 1919 tới 1940 hãng Brough Superior tới từ Anh Quốc đã tạo ra những chiếc mô tô đỉnh cao, tới nỗi chúng được mệnh danh là 'Rolls-Royce 2 bánh'. Năm 2008, Mark Upham - một người yêu mô tô cổ đã giành được quyền sở hữu thương hiệu Brough Superior để hồi sinh hãng xe này với chiếc SS100 thế hệ mới vào năm 2006. Tại triển lãm EICMA 2017, sản phẩm thế hệ mới thứ 2 của hãng là Brough Superior Pendine Sand Racer đã được công bố.
Giống như chiếc SS100 trước đó, Pendine Sand Racer cũng là sự kế thừa của một dòng xe mà Brough Superior đã từng tạo ra 90 năm trước. Được đặt tên theo bờ biển Pendine tại xứ Wales - nơi tổ chức giải đua trên cát Sand Racing và Welsh TT, chiếc Pendine đời 1927 có tốc độ tối đa lên tới 180 km/h và từng là một trong những mẫu mô tô nhanh nhất vào thời đó.
Tương tự như Pendine của 90 năm trước dựa trên dòng SS100 ra mắt lần đầu vào năm 1924, Pendine Sand Racer cũng đã được cải tiến từ SS100 thế hệ mới. Sở hữu thiết kế hoài cổ gợi nhớ về những chiếc Brough Superior từ Thế kỷ trước, chiếc xe có một số điểm khác biệt lớn so với SS100 như bình xăng, phần đuôi vuốt nhọn về phía sau hay tay lái cao dạng tracker.
Pendine Sand Racer cũng sở hữu thiết kế phuộc và gắp trước dạng Hossack như SS100, tuy nhiên chiếc xe đã được trang bị cặp mâm mới với thiết kế nhiều nan và được CNC nguyên khối từ hợp kim nhôm. Là một mẫu xe siêu cao cấp, hệ thống phanh trước của xe cũng sử dụng các linh kiện đắt tiền nhất với cặp đĩa Beringer thép không rỉ đường kính 320 mm, kết hợp với cặp heo phanh 4 piston nguyên khối CNC cũng của Beringer.
Toàn bộ các cùm phanh và côn của Pendine Sand Racer cũng đã được Beringer CNC nguyên khối từ nhôm. Để giữ cho xe vẻ cổ điển, Brough Superior đã thiết kế bảng đồng hồ tối giản với chỉ duy nhất đồng hồ báo tốc độ, được tích hợp một màn hình LCD nhỏ và một số đèn báo khác. Có bình xăng hình giọt nước như SS100, nhưng Pendine Sand Racer không còn những gân nổi chạy ngang bình, khiến kiểu dáng xe trở nên thuôn mượt hơn.
Cung cấp sức mạnh cho Brough Superior Pendine Sand Racer tiếp tục là khối động cơ 4 kỳ, 4 van DOHC V-Twin làm mát bằng chất lỏng với góc giữa 2 xi-lanh 88 độ, đường kính trái piston 94 mm và hành trình xi-lanh 71,8 mm. Có dung tích 997 cc, động cơ này được sử dụng chung với SS100 nhưng đã được nâng cấp để cho công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 89Nm. Trên phiên bản Pendine Sand Racer dành riêng cho đường đua, công suất của máy còn được nâng lên tối đa 130 mã lực và mô-men xoắn đạt tới 120Nm.
Động cơ V-Twin của xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử với ECU Synerject và hộp số 6 cấp côn dầu. Brough Superior đã sử dụng titan CNC để tạo ra toàn bộ hệ khung cho xe. Thiết kế ống xả trên Pendine Sand Racer đã có sự khác biệt lớn so với SS100 khi được đặt bên trái thân xe và sử dụng pô vát nòng đặt cao, tương tự những mẫu xe theo phong cách scrambler. Phuộc sau nằm ở phía bên phải thân xe, kết nối bộ khung với bộ gắp nhôm CNC nhôm nguyên khối.
Pendine Sand Racer được trang bị lốp Continental vân trơn hoặc vân gai, tùy vào phiên bản 'chạy sân' hay đường phố. Lốp trước xe có cỡ 120/70/19 trong khi lốp sau là 170/60/17. Hệ thống phanh sau của xe gồm đĩa đơn Beringer 230 mm, kết hợp với heo Beringer CNC 2 piston.
Khách hàng có thể đặt cọc Pendine Sand Racer ngay từ bây giờ, và Brough Superior sẽ bắt đầu việc sản xuất vào cuối tháng 9/2018. Là một mẫu mô tô siêu cao cấp, chiếc xe có giá lên tới 58.000 bảng Anh (tương đương 1,73 tỷ đồng). Dù có giá đắt nhưng tại EICMA 2017, Brough Superior đã đón tiếp nhiều khách hàng tiềm năng tới xem và đặt cọc Pendine Sand Racer.
Xem thêm ảnh Brough Superior Pendine Sand Racer: