Ex 150 độ trở nên vô cùng bá đạo sau khi BỎ TÚI loạt trang bị khủng
Chiếc Ex 150 độ này hiện đang thuộc sở hữu của một tay chơi bí ẩn, đam mê hai trường phái độ kiểng lẫn độ máy. Nhưng vì anh ta không muốn tiết lộ danh tính nên trong bài viết này mình sẽ không đề cập tới tên của anh ta.
Như mình đã đề cập ở trên, chủ nhân chiếc Ex 150 độ đam mê cả hai trường phái là độ kiểng lẫn độ máy nên trên xế cưng của anh ấy sẽ không thể nào thiếu vắng cây trợ lực sườn Ohlins bạc thu hút. Món đồ chơi đảm nhận nhiệm vụ 'ghì chặt' tay lái, hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra tình trạng rung lắc.
Khi góc ảnh chuyển đến vị trí dàn tay lái, anh em sẽ thấy ngay cụm đồng hồ LCD sắc nét của thương hiệu Koso hiển thị nhiều chức năng hơn đồng hồ nguyên bản. Chưa hết, cùm ga hiện tại nay cũng đã bị thế chỗ bởi cùm ga Domino hai dây ga dưới màu vàng đồng, đẹp mắt và có hành trình ga cực ngắn.
Cùm thắng phía trước được chủ nhân ưu ái trang bị cùm Brembo Billet trị giá tầm 15 triệu đồng ở thời điểm hiện tại, hứa hẹn sẽ đem tới cảm giác kiểm soát phanh chuẩn xác và mượt mà. Phía bên kia anh chủ không lắp đặt cùm côn đồ chơi mà vẫn giữ nguyên cùm côn zin là vì muốn giữ sự ổn định cho hệ thống ly hợp, đồng thời cùm côn zin cũng có phần dễ canh chỉnh hơn so với cùm côn đồ chơi trong quá trình bảo dưỡng nồi.
Chóa đèn halogen nguyên bản nay đã bị loại bỏ và thế chỗ cho sự vắng mặt của nó chính là chóa đèn Led 2 tầng của Zhipat, đang có bán ở Shop2banh.vn với mức giá 1,4 triệu đồng. Bên cạnh chóa đèn còn có thêm một cây đèn trợ sáng, hỗ trợ thêm ánh sáng trong những điều kiện thiếu vắng đèn đường.
Dàn chân chiếc Ex 150 độ chính là một trong những bộ phận đã bị 'đập đi - xây lại' hoàn toàn khi đã không còn gìn giữ một chút gì về trang bị nguyên bản. Mở đầu cho dàn chân này chính là cặp phuộc LCM Winner 150 cứng cáp, đi kèm với mâm RCB CNC FG505 sang chảnh.
Điều đặc biệt là chiếc Ex 150 độ này được trang bị cả heo thắng Brembo M50 Monobloc chuyên dùng cho các dòng xe mô tô phân khối lớn. Đĩa thắng trước hiện đang sử dụng đĩa Brembo HRC, được làm lại phần lòng để có thể gắn được vào mâm RCB CNC FG505.
Theo như chủ nhân đã tiết lộ lại với mình thì trong khối động cơ của chiếc Ex 150 độ hiện đang sở hữu bài độ trái 65mm mạnh mẽ. Do vậy nên cần phải thay đổi ống xả bằng một cây pô gia công riêng, có phần cổ pô và đuôi pô chế tác từ hợp kim Titan chất lượng.
Heo thắng sau là heo Frando Billet 2 piston trị giá tầm trên dưới 4 triệu đồng, vì kích thước quá lớn nên nếu muốn chơi dòng heo này bạn sẽ phải chấp nhận rất nhiều khó khăn. Chẳng hạn như việc tiện pát heo CNC hay bổ sung thêm lòng đĩa để tránh tình trạng mặt sau của heo cạ vào nan mâm.
Một trong những sự kết hợp 'thần thánh', phổ biến trên rất nhiều dàn chân sau của những phiên bản Ex 150 độ là phuộc Ohlins và gắp nhôm King Drag. Chắc chắn sự kết hợp này sẽ cho chiếc Ex 150 độ độ sự ổn định tuyệt đối và triệt tiêu hiện tượng 'quẫy đuôi cá' ở nước đề pa.
Chiếc Ex 150 độ và những góc ảnh khác...