Kawasaki tiếp tục chuẩn bị tung ra một chiếc Z250 bốn xi-lanh trên cơ sở mẫu sportbike ZX-25R

Trong những năm 80 và 90, gần như tất cả các thương hiệu xe Nhật Bản đều sở hữu cho mình một chiếc sportbike cỡ nhỏ được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 250cc. Các mẫu xe thu hút được nhiều sự quan tâm ở thời điểm bấy giờ có thể kể tới như Honda CBR250RR hay Suzuki Bandit Slingshot. Mặc dù không phải là những cỗ máy có hiệu suất mạnh mẽ nhưng những chiếc xe này đều mang tới cho người lái âm thanh phấn khích của khối động cơ 4 xi-lanh. 

Kawasaki tiếp tục chuẩn bị tung ra một chiếc Z250 bốn xi-lanh trên cơ sở mẫu sportbike ZX-25R

Ngày nay, những chiếc sportbike hay naked bike 250cc đều đã chuyển sang sử dụng động cơ xi-lanh đơn hoặc hai xi-lanh thẳng hàng. Mặc dù các mẫu xe sử dụng động cơ mới sẽ hợp lý và dễ tiếp cận hơn đặc biệt là đối với những người mới chơi nhưng chúng không còn mang cái chất đặc trưng của những cỗ máy 4 xi-lanh trước đây. 


Tuy nhiên Kawasaki đã cố gắng hồi sinh phân khúc xe 250cc 4 xi-lanh này quay trở lại bằng chiếc Ninja ZX-25R mới được ra mắt vào năm ngoái. Mẫu sportbike cỡ nhỏ tới từ Nhật Bản sẽ chỉ được bán ra tại một số thị trường nhất định, khối động cơ dung tích 249cc có vòng tua cực đại lên tới 17.500rpm và công suất đạt 43,5 mã lực, có thể nói là mạnh nhất trong phân khúc hiện nay. 


Có thể thấy rằng với nền tảng mới độc đáo và dung tích động cơ không quá lớn của ZX-25R đã nhanh chóng có được những thành công rực rỡ. Sau những gì đạt được, Kawasaki tiếp tục phát triển một biến thể naked bike mới là Z250 dựa trên nền tàng của người anh em hiện tại. Ở một số thị trường, chiếc Z250 được trang bị cỗ máy 2 xi-lanh dựa trên nền tảng của mẫu Z300 trước đây và Z400 hiện tại. Ở thời điểm này, Kawasaki vẫn chưa có một chiếc naked bike nào dưới 800cc sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng.


Không chỉ dựa trên cơ sở của Ninja ZX-25R, chiếc Z250 có thể sẽ được trang bị thêm một số tính năng cao cấp để hướng tới một mẫu naked bike cỡ nhỏ có hiệu suất động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc. Theo một bức ảnh mới xuất hiện có thể thấy Z250 chia sẻ chung thiết kế thân xe với Z400, mặc dù được trang bị động cơ 4 xi-lanh đặc trưng. Không những vậy chiếc xe còn có thể được trang bị phuộc USD cũng như kẹp phanh 4piston lắp hướng tâm. 
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Nhìn qua ngỡ sportbike 2 kỳ “hàng kịch độc” Suzuki RGV250, hoá ra chiếc xe này là “hàng fake” từ Suzuki Bandit 250

Đều là những mẫu xe nổi tiếng trong đầu thập niên 90 của Thế kỷ XX, chiếc naked bike Suzuki Bandit 250 đã có cuộc 'lột xác' ngoạn mục thành Suzuki RGV250 tại Việt Nam.

Chi tiết Kawasaki Ninja ZX-25R SE đời 2022 tại Việt Nam

Mới đây, Kawasaki Ninja ZX-25R SE 2022 phiên bản mới đã có mặt tại Việt Nam. So với đời cũ, ZX-25R SE 2022 mới chỉ được đổi màu sơn và thay đổi về giá...

Lộ diện hình ảnh Render Kawasaki Z25 động cơ 4 xi-lanh

Có thể nói Kawasaki thực sự là nhà tiên phong của dòng xe mô tô 4 xi-lanh thẳng hàng 250cc ngày nay. Với sự ra mắt của Ninja ZX-25R trước đó thì gần...

Suzuki Gixxer SF 250 bán giá rẻ tại Việt Nam, nhưng vẫn tỏ ra hụt hơi về trang bị trước Ninja ZX-25R và CBR250RR

Bên cạnh Gixxer 250, Suzuki còn ra mắt thêm Gixxer SF 250 với mức giá 125,9 triệu đồng, để cạnh tranh với những đối thủ hàng đầu trong phân khúc sportbike 250cc như CBR250RR và Ninja ZX25R.

Hai mẫu mô tô 250cc chưa hết “hot”, Suzuki đã đại hạ giá GSX-S150 và GSX-R150

Bên cạnh sự kiện ra mắt Gixxer 250 và Gixxer SF 250, Suzuki Việt Nam cũng đã điều chỉnh giá bán hai mẫu xe GSX-S150 và GSX-R150 với mức giá từ 63,9 triệu đồng và 71,99 triệu đồng.

Tổng hợp 9 chiếc mô tô Sport 250cc 1 xi-lanh thú vị nhất hiện nay

Khi Suzuki Gixxer SF250 vừa ra mắt đã nhận được khá nhiều sự quan tâm từ người mới bắt đầu đam mê mô tô PKL. Có thể thấy các nhà sản xuất đang rất quan...

Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam

Trong phân khúc sportbike 250-300cc tại Việt Nam hiện tại có không ít lựa chọn dành cho những người mới chơi xe. Có thể kể tới như Yamaha YZF-R3, Ninja ZX-25R, Honda CBR250RR hay Suzuki Gixxer SF 250.

Điểm danh 5 mẫu Sportbike tầm trung mạnh nhất phân khúc 300-400cc

Kawasaki Ninja 400 được coi là mẫu xe tiếp nối thành công của dòng sportbike 300cc đàn anh với thiết kế mới hoàn toàn từ trong ra ngoài. Bởi sức ép của Ninja 300 đến từ các đối thủ và từ tiêu chuẩn khí thải Euro 4 tại châu Âu.

THỦ THUẬT HAY

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

FileStream - Dich vụ lấy file torrent siêu tốc

Chuyển các tập tin torrent cũ sang dirrect để cải thiện tốc độ tải.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Cách chia sẻ file dung lượng lớn trên Facebook

Bạn có thể dùng ứng dụng Pipe của Facebook để gửi các file có dung lượng tới 1GB cho bạn bè. Pipe cho phép gửi file ngay cả khi người nhận không online ở thời điểm bạn gửi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 Excellence: Lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV hạng sang

Volvo là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất ở khoản nội thất xe. Họ tạo ra những không gian vừa rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại rất ấm cúng và thân thiện với hành khách bên trong.

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

Cùng đánh giá xe Honda Odyssey 2016 giá 1.99 tỷ - Phần 1

Honda Odyssey hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá bán tại Việt Nam là 1,99 tỷ đồng. Với không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị tiên tiến, có thể nói Odyssey là một mẫu xe gia đình