Nhìn qua ngỡ sportbike 2 kỳ “hàng kịch độc” Suzuki RGV250, hoá ra chiếc xe này là “hàng fake” từ Suzuki Bandit 250

Vào giai đoạn từ năm 1986 tới 1991 khi giá đồng Yên, bất động sản và cổ phiếu leo thang mạnh mẽ, nền kinh tế bong bóng của Nhật Bản phình to khiến toàn xã hội có thể 'chi đậm'. Các công ty xe cũng không phải là ngoại lệ, khi dòng tiền dồi dào đổ vào bộ phận nghiên cứu & phát triển đã tạo ra những sản phẩm mang tính cách mạng. Chúng đi trước thời đại, có thể cạnh tranh với ngay cả những mẫu xe đời mới và được người hâm mộ yêu mến tới tận ngày nay. Không nằm ngoài trào lưu đó, Suzuki trong giai đoạn này cũng đã tạo ra những 'cú hit' nổi tiếng như Bandit 250 hay RGV250.
 
Nhìn qua ngỡ sportbike 2 kỳ “hàng kịch độc” Suzuki RGV250, hoá ra chiếc xe này là “hàng fake” từ Suzuki Bandit 250

Ra mắt vào năm 1990, Suzuki Bandit 250 là phiên bản naked bike của mẫu sportbike GSX-R250. So với người anh em của mình, chiếc xe đã bị cắt giảm khá nhiều: từ bộ quây khí động học tới 1 đĩa phanh trước, khung thép ống thay vì nhôm và gắp đơn giản hơn. Động cơ cũng được giảm sức mạnh một chút nhưng quan trọng nhất, Bandit 250 vẫn có máy dạng 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC và đạt công suất lên tới 45 mã lực. Do các tiêu chuẩn khí thải và chi phí sản xuất cao, ngày nay những chiếc xe 4 xi-lanh ở phân khúc 250cc đã gần như 'tuyệt chủng', chỉ còn lại duy nhất Kawasaki Ninja ZX-25R.

Trong khi đó, Suzuki RGV250 cùng những đối thủ của nó như Honda NSR250, Yamaha TZR250 hay Kawasaki KR1/1S lại là những chiếc sportbike 2 kỳ cuối cùng được chế tạo. Được sản xuất từ năm 1988 tới tận 1998, RGV250 thừa hưởng nhiều công nghệ lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua GP ở phân hạng 250cc của Suzuki vào thời đó, và động cơ V-Twin 2 xi-lanh của nó cũng có thể tạo ra tới hơn 60 mã lực. RGV250 là thứ gần nhất với xe đua 2 kỳ chuyên nghiệp mà Suzuki bán rộng rãi tới tay khách hàng trong suốt thập niên 90 của Thế kỷ XX, trước khi loại động cơ này dần bị 'khai tử'.

 Tại Việt Nam, những người yêu xe thỉnh thoảng có thể gặp một chiếc Suzuki Bandit 250, khi mẫu naked bike này từng được nhập vào nước ta qua nhiều hình thức khác nhau dưới dạng xe Nhật 'bãi' đã qua sử dụng. Trong khi đó với thiết kế như xe đua và động cơ 2 kỳ với những yêu cầu đặc thù khi sử dụng (chẳng hạn như phải pha thêm nhớt vào xăng), RGV250 cùng với những dòng xe 2 kỳ phân khối lớn khác lại là 'hàng kịch độc'. Cùng với những mẫu xe tương tự tới từ 3 'ông lớn' còn lại của ngành công nghiệp mô tô Nhật Bản, RGV250 là niềm mơ ước của nhiều người đam mê dòng xe 2 kỳ tại Việt Nam.

Nhưng ngoài việc cùng tới từ một nhà sản xuất và ra đời vào một thời điểm, RGV250 và Bandit 250 lại là 2 mẫu xe khác nhau hoàn toàn. Vậy điều gì đã khiến chúng được nhắc đến trong bài viết này? Câu trả lời đó là vì chiếc 'RGV250' trong những bức hình mà bạn đang thấy ở đây trên thực tế là Bandit 250. Do rất khó để có thể sở hữu một chiếc RGV250 thật tại Việt Nam chính vì vậy để thoả mãn đam mê, một người chơi xe tại TP.HCM đã quyết định độ lại 'dàn ngoài' của Bandit theo mẫu của RGV.

Sau khi độ lại, chiếc Bandit chỉ còn giữ lại bình xăng, khung chính cùng 'dàn chân' phía sau nguyên bản. Khoác lên mình chiếc xe nay là dàn vỏ với tem đấu trắng-đỏ của hãng thuốc lá Lucky Strike, lấy cảm hứng trực tiếp từ những chiếc xe đua GP của Suzuki. Bản thân bộ vỏ này không phải là thiết kế nguyên bản của RGV250, mà là vỏ đua theo mẫu của hãng đồ chơi Tyga thiết kế dành riêng cho mẫu sportbike 2 kỳ của Suzuki. So với một chiếc RGV250 lắp vỏ Tyga thật, sự khác biệt của chiếc xe chỉ nằm ở bình xăng và dàn đuôi thấp hơn một chút.

 Bên cạnh dàn vỏ, người chơi xe cũng độ lại toàn bộ dàn đầu trước của Bandit 250. Cặp phuộc ống lồng nguyên bản đã được thay bằng giảm xóc USD điều chỉnh toàn phần của Yamaha R6, kèm heo 4 piston đối xứng mỗi bên. Không chỉ đem tới cho chiếc xe vẻ ngoài cứng cáp hơn. dàn đầu nâng cấp còn tăng độ an toàn và cảm giác điều khiển của mẫu naked bike hơn 30 tuổi.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Bắt gặp Naked bike Suzuki Bandit 150 chạy thử nghiệm tại Indonesia

Dựa hoàn toàn trên cơ sở nền tảng của các dòng GSX-R/S 150 hiện tại, tuy nhiên Bandit 150 sẽ sở hữu kiểu dáng 'hiền' hơn. Nếu so với chiếc naked bike GSX-S150, Bandit 150 sở hữu đầu đèn pha trước lớn và không sắc sảo bằng. Trong khi đó, phần đuôi

Cận cảnh naked bike Suzuki GSX-150 Bandit mới ra mắt

Về thiết kế, có thể nói GSX-150 Bandit là sự tổng hòa thiết kế của chiếc GSX-S150 hiện tại với mẫu underbone côn tay thể thao Suzuki Raider 150 FI/Satria 150 FI. Trong đó, cụm đèn hậu và đèn pha của chiếc xe đã được 'bê nguyên' từ Satria 150 FI.

Suzuki GSX150 Bandit bán ra từ cuối tháng 8, cạnh tranh Yamaha V-ixion

Giới thiệu tại triển lãm xe hơi GIIAS 2018 ở Jakarta, Indonesia hôm 2/8, Suzuki GSX150 Bandit hướng đến khách hàng trẻ thích di chuyển hàng ngày. Mẫu nakedbike mới nhà Suzuki thiết kế tay lái rộng và cao, yên phân tầng cho tư thế ngồi thoải mái.

Bắt gặp Suzuki Bandit 150 trên đường chạy thử, sắp được ra mắt

Theo quan sát, mẫu xe này có đôi chút tương đồng với xe chồm lỡ đường phố Suzuki GSX-S150. Không giống lần rò rỉ trước chỉ lộ phần đuôi, lần này mẫu xe mới được lộ toàn bộ với cả mặt trước và sau.

Suzuki Bandit 150 có thể sẽ ra mắt vào 2/8 tới

Mẫu xe Bandit 150 không theo lối thiết kế của dòng GSX mà chúng ta đã quá quen thuộc trên mẫu xe GSX-S150. Dòng xe này có cách thiết tương đồng với mẫu Raider 150 Fi, nhiều câu nói vui 'đây chính là phiên bản phóng lớn của Raider 150 Fi'.

Suzuki GSX Bandit 150 2018 chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới

Suzuki GSX Bandit 150 2018 là mẫu xe nakedbike ở hạng 150cc theo phong cách Cổ Điển của Suzuki. GSX Bandit 150 2018 đã từng được hãng này 'nhá hàng' vài lần trong các sự kiện nhưng không ai nghĩ dòng xe này lại được Suzuki cho ra mắt trong thời

Suzuki GSX150 Bandit chốt giá 39,8 triệu đồng, rẻ hơn Exciter

Sau một thời gian trình diện, hôm 5.10.2018, PT Suzuki Indomobil Sales (SIS) tại Indonesia đã chính thức chốt giá bán mẫu xe côn tay Suzuki GSX150 Bandit ở quốc đảo này.

Suzuki Bandit 600S bản độ Cafe Racer từ XTR

Tổng thể bản độ được tùy chỉnh loại bỏ khá nhiều chi tiết cũ và thay vào đó nhiều bộ phận của các mẫu xe khác như cặp Upside Down GXS-R750, cả bánh xe trước và sau, chắn bùn và cả gắp sau.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.