Chiếc Golden Age được lấy cảm hứng từ mẫu môtô Art Deco Henderson 1930 của O. Ray Courtney, đậm chất cổ điển của một thời “bão tố”. Để giảm trọng lượng, thân xe được làm từ vật liệu composite sợi carbon cứng, thay vì đúc từ nhựa. Bộ phụ kiện này được phát triển và sản xuất với sự giúp đỡ từ cửa hàng Zillers Motorcycles ở Nga – chủ nhân của giải vô địch thế giới AMD và là người chế tạo ra chiếc BMW R nineT ‘khủng’ .
Tiếp đến là lưới tản nhiệt hình quả thận mang tính biểu tượng giúp Golden Age đạt tốc độ tối đa khoảng 144 km/h, nhiều hơn một chút so với BMW C400 X nguyên bản cùng động cơ dung tích 350cc, 34 mã lực.
Hình dáng xe khá dễ thương, tròn trịa trông như thế chiếc VW Bettle của thế giới hai bánh, Golden Age có thể xử lý đánh góc một cách khéo léo. Hãng độ cho biết góc nghiêng tối đa là 35 độ.
NMoto làm mới bộ khung phụ trước và sau, đèn xi-nhan mới, và hệ thống xả. Phần còn lại được giữ từ BMW C400 X nguyên bản gồm phanh ABS, cân bằng tự động, kết nối Bluetooth với màn hình 6,5 inch, cốp rộng rãi, yên có sưởi.
Theo kế hoạch, chỉ có 100 chiếc “BMW C400 X” Golden Age được sản xuất với các tùy chọn như da bọc cao cấp, hệ thống treo khí nén, giá để đồ crôm, đèn LED dưới gầm, gương chiếu hậu, đèn pha và đèn báo rẽ đã được chứng nhận ở Mỹ và châu Âu.
Giá của “BMW C400 X” Golden Age tiêu chuẩn là 9.990 USD.