Theo Giám đốc điều hành Alex Niznik của NMoto chia sẻ, Golden Age gợi lại hình ảnh các mẫu xe tiền chiến có kiểu dáng và yếu tố kỹ thuật gần như giống nhau. Bản độ này sở hữu những đường nét tròn trịa đặc trưng từ chiếc Art Deco Henderson 1930 của O.Ray Courtney. Để giảm trọng lượng thân xe được làm từ vật liệu composite sợi carbon cứng thay vì nhựa đúc truyền thống. Các chi tiết này được phát triển và sản xuất với sự hỗ trợ của cửa hàng Ziller Motorcycles ở Nga – chủ nhân của giải vô địch Thế giới AMD và là người cho ra lò bản độ BMW Rnine T “khủng”.
Không chỉ thân xe được làm từ vật liệu nhẹ, phía trước đầu xe còn được trang bị lưới tản nhiệt hình “quả thận” đặc trưng trên các mẫu xe hơi BMW. Nhờ đó tốc độ tối đa của Golden Age cũng được cải thiện lên khoảng 144km/h. Con số này nhiều hơn so với chiếc C400X nguyên bản với khối động cơ 350cc có công suất 34 mã lực. Dàn áo bên ngoài được chế tạo từ 7 mảnh ghép và liên kết với nhau bằng các ốc vít của chính BMW. Mặc dù có kiểu dáng tròn trịa và có phần cồng kềnh nhưng Golden Age vẫn có thể xử lý các khúc cua một cách khéo léo, xe có góc nghiên tối đa là 35 độ.
Các bộ phận khác cũng đã được những thay đổi như khung phụ phía trước và sau, đèn xi-nhan và hệ thống ống xả. Tuy nhiên vẫn có nhiều thứ vẫn được giữ lại từ chiếc BMW C400 X nguyên bản gồm hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử, màn hình TFT 6,5inch kết nối bluetooth, cốp chứa đồ rộng rãi, sưởi yên, hệ thống khóa thông minh.
NMoto có kế hoạch sản xuất 100 chiếc “BMW C400X” Golden Age với các tùy chọn như da bọc cao cấp, hệ thống treo khí nén, giá để đồ mạ chrome, đèn LED gầm, gương chiếu hậu, đèn pha và đèn báo rẽ phù hợp với các thị trường Mỹ và châu Âu. Giá của 'BMW C400 X' Golden Age tiêu chuẩn là 9.990 USD (229 triệu đồng). Khách hàng có thể chọn đèn pha của mẫu R nineT đời cũ và xi-nhan Harley, hoặc đèn R nineT và R18 đời 2021. Chọn sơn một hoặc hai tông màu. Thậm chí có thể đặt hàng thửa riêng.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)