Porsche Classic vừa tạo ra mẫu xe mà các nhà sưu tập xe đều khao khát đó là chiếc 911 Turbo cuối cùng với động cơ làm mát bằng không khí, sau 20 năm kể từ khi ngừng sản xuất.
Chiếc siêu xe thể 911 cổ điển được phục chế từ nhiều các chi tiết nguyên bản.
911 Turbo thế hệ 993 được thiết kế dựa trên thân xe nguyên bản và có kiểu dáng độc đáo như chính lịch sử của dòng xe này với sơn màu vàng ánh kim Golden Yellow Metallic, lấy cảm hứng từ dòng xe 911 Turbo S Exclusive năm 2018.
Các bánh xe màu đen nổi bật với các điểm nhấn màu vàng Golden Yellow, trong khi ghế ngồi và nội thất mang màu đen chủ đạo kết hợp với các chi tiết màu vàng Golden Yellow. Hốc hút gió trên thân xe của thế hệ 993 Turbo S là tùy chọn đã có trên mẫu xe 911 Turbo được sản xuất năm 1998.
Được phát triển với động cơ 450 mã lực, mẫu xe thể thao cổ điển này sẽ ra mắt thế giới tại lễ hội Porsche Rennsport Reunion diễn ra tại đường đua Laguna Seca (Mỹ) vào ngày 27-9 sắp tới. Mẫu xe sưu tập chỉ được lưu thông trên các tuyến đường riêng và sẽ được bán đấu giá bởi RM Sotheby’s tại trung tâm Porsche Experience ở Atlanta vào ngày 27-10 để gây quỹ cho Ferry Porsche Foundation, tổ chức phi lợi nhuận được thành lập trong năm nay nhân kỷ niệm “70 năm xe thể thao Porsche”.
911 Turbo thế hệ 993 cũng là phiên bản đầu tiên có động cơ tăng áp kép, trở thành mẫu xe có tiêu chuẩn khí thải thấp nhất thế giới vào năm 1995. Phần đầu xe thấp hơn so với các mẫu 911 trước đó, nhờ vào sự chuyển đổi từ cụm đèn trước hình tròn sang hình dạng elip. Công nghệ mâm đúc dạng cánh sao lần đầu tiên được sử dụng cho các dòng xe có mâm xe bằng nhôm, là một sự đổi mới khác trên phiên bản 911 Turbo dẫn động bốn bánh toàn phần.
Chỉ 345 chiếc 911 Turbo S với động cơ tăng cường hiệu suất 450 mã lực được sản xuất.
Minh Quang
Nguồn: CAND