Dù là một mẫu xe tay ga cỡ lớn hướng tới đường trường, tuy nhiên BMW C400 GT sở hữu thiết kế đầy ấn tượng và các công nghệ như những mẫu mô tô cao cấp.
Khi nhắc tới BMW Motorrad, các biker sẽ nghĩ ngay tới những dòng xe sử dụng động cơ Boxer 2 xi-lanh nằm ngang hay superbike 'cá mập' S1000RR. Tuy nhiên kể từ lâu, BMW còn là một ông lớn trong phân khúc xe tay ga phân khối lớn, chuyên sản xuất các mẫu maxi scooter ưu việt. Cách đây 1 năm, hãng đã đánh vào phân khúc maxi scooter hạng trung với chiếc tay ga thể thao C400X hoàn toàn mới và tại triển lãm EICMA, phiên bản tiếp theo của dòng xe này là BMW C400 GT đã được công bố.
Đúng như tên gọi (GT - Grand Tourer - Xe du lịch hạng sang), BMW C400 GT được thiết kế để không chỉ có khả năng di chuyển linh hoạt trong thành phố, mà còn có khả năng để 2 người có thể tận hưởng những chuyến du ngoạn êm ái và yên tĩnh vào cuối tuần. Dù được coi là phiên bản touring của chiếc C400X, tuy nhiên thiết kế của chiếc xe đã được BMW thay đổi hoàn toàn. Cũng là tập hợp của những đường nét góc cạnh, sắc sảo nhưng C400 GT có vẻ đẹp hài hòa và bớt 'dị' hơn nhiều so với C400X.
với các điểm nhấn hình đa giác và phần đầu sử dụng đèn pha kép với dải LED ban ngày đầy dữ dằn, có thể nói C400 GT đang sở hữu một thiết kế cực kỳ ấn tượng - không chỉ trong phân khúc maxi scooter mà còn nói chung toàn bộ Thế giới xe 2 bánh. Đặc tính hướng tới sự tiện nghi, thoải mái trên đường trường của chiếc xe được thể hiện rõ ở kính chắn gió cao và bộ yên rộng như một chiếc ghế bành.
Với hệ thống phuộc có khoảng hành trình trước/sau lần lượt 110 và 122mm, C400 GT đương nhiên không thể vượt qua các cung đường offroad. Tuy nhiên chiếc xe vẫn có thể xử lý êm ái những chướng ngại vật trên đường. Để đảm bảo cảm giác lái đủ ấn tượng với những biker chuyển sang từ các dòng mô tô, chiếc xe sở hữu bộ vành với đường kính trước/sau trung bình là 15 và 14 inch, kết hợp với lốp 120/70 và 150/70. Hệ thống phanh của C400 GT cũng 'xịn' hơn đa phần những mẫu mô tô với dung tích tương đương, khi được trang bị đĩa kép kèm cặp heo 4 piston và phanh đĩa sau 1 piston.
Giống như C400X, các trang bị tiêu chuẩn của C400 GT cũng khá đầy đủ và cao cấp với đèn pha trước LED, khóa thông minh không cần tra chìa, chống bó cứng phanh ABS và điều khiển lực kéo. Bảng đồng hồ với màn hình LCD đơn sắc kèm báo tua chạy cơ truyền thống là trang bị tiêu chuẩn. Thêm tiền, khách hàng sẽ có bảng đồng hồ màn hình màu kèm hệ thống kết nối BMW Motorrad Connected App, cho phép đồng bộ với điện thoại thông minh để điều khiển nhạc hay gọi điện thoại.
Giống như những chiếc maxi scooter khác, BMW C400 GT được trang bị hộc đồ dưới yên với thể tích lớn, dù có chiều cao khá nông. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của hộc chứa đồ trên xe đó là khả năng mở rộng cốp dưới yên. Bằng một nắp đóng mở được kết nối bằng bạt chống thấm nước với khoang hành lý, người dùng có thể tận dụng khoảng sáng gầm sau khi đỗ để khiến cốp xe sâu hơn, dư sức để được 1 mũ bảo hiểm cả đầu và 1 mũ 3/4. Tuy nhiên khi xe di chuyển, ngăn này cần được đóng lại để tránh chạm gầm.
Giống như C400X, C400 GT sử dụng cấu trúc khung hình nôi bằng thép ống và được trang bị động cơ xi-lanh đơn SOHC làm mát bằng chất lỏng với dung tích thực tế chỉ 350cc. Mặc dù vậy, động cơ này vẫn có hiệu năng tương đối tốt với công suất tối đa 34 mã lực tại tua máy 7.500rpm và mô-men xoắn 35Nm tại 6.000rpm. Là một chiếc xe tay ga, C400 GT sử dụng hộp số vô cấp CVT. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-50km/h trong 3,1 giây, 0-100km/h trong 9,5 giây và tốc độ tối đa 139km/h.
BMW chưa công bố giá và thời điểm bán ra của C400X.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/chiem-nguong-xe-tay-ga-bmw-c400-gt-oai-nhu-mo-to-28858.html