Ngay từ ngoài, phiên bản này đã gây chú ý bởi dàn vỏ tem đấu mang hoạ tiết quốc kỳ Ý giống gần như y hệt chiếc xe đua được nhà vô địch Kaleb De Keyrel cầm lái trong chặng cuối tại Vallelunga. Để khẳng định sự đặc biệt của mình, một logo đặc biệt kèm số thứ tự sản xuất sẽ nằm ở tấm ốp phía trên bình xăng. Nhưng không chỉ dừng lại ở những thay đổi màu sắc, chiếc RS 660 bản đặc biệt còn được trang bị sẵn kính chắn gió cao cùng yên solo (yên cho người ngồi sau cũng được tặng kèm để dễ dàng thay thế).
Đặc biệt, chiếc xe còn được trang bị sẵn hộp số với khả năng chuyển nhanh theo chiều ngược. Điều này đồng nghĩa với việc 'tay nài' có thể chuyển từ số móc thành số dậm - tương ứng với cấu hình đường phố và đua mà không cần phải thay thế bất kỳ bộ phận nào của chiếc xe. Ngoài những điểm nổi bật nêu trên, RS 660 bản đặc biệt không khác gì so với bản thường.
Cung cấp sức mạnh cho RS 660 hoạt động là khối máy 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC - về cơ bản là động cơ V4 1.078cc của các dòng Tuono/RSV4 1100 được 'cưa' đi hàng xi-lanh sau. Đúng như tên gọi của xe, động cơ này sẽ có dung tích 660cc và có góc lệch giữa 2 xi-lanh 270 độ để đem tới tiếng nổ như máy V-Twin. Trong khi những chiếc RSV4 có công suất trên 200 mã lực, RS 660 chỉ mạnh bằng khoảng 1/2: 100 mã lực.
Toàn bộ gói các công nghệ điện tử APRC của Aprilia sẽ xuất hiện trên chiếc xe với điều khiển lực kéo, kiểm soát 'bốc đầu', chuyển số nhanh 2 chiều, điều khiển lực hãm động cơ, ABS biến thiên theo cua và 5 chế độ lái khác nhau đều sẽ xuất hiện trên chiếc xe. Đương nhiên để có thể điều chỉnh các thông số, Aprilia RS 660 sẽ phải có cùm công tắc đa năng và bảng đồng hồ với màn hình màu.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)