Team Classic Suzuki hồi sinh mẫu xe đua huyền thoại GSX-R750 SRAD của những năm 90

Team Classic Suzuki đã hoàn thành xong dự án mẫu xe đua mới nhất của mình, đó là chiếc GSX-R750 SRAD 1996. Mặc dù diện mạo bên ngoài mang những nét cổ điển giống với các mẫu xe đua trong quá khứ nhưng thực tế chiếc xe này được tạo ra để chuẩn bị tham gia vào các giải đua xe cổ điển quốc tế trong thời gian sắp tới. GSX-R750 SRAD 1996 dựa trên một mẫu xe đua sức bền trước đây của nhà sản xuất vùng Hamamatsu. 

Team Classic Suzuki hồi sinh mẫu xe đua huyền thoại GSX-R750 SRAD của những năm 90

Team Classic Suzuki trang bị cho GSX-R750 SRAD nhiều phụ kiện thường thấy trên một mẫu xe đua để cải thiện hiệu suất vận hành. Bao gồm bộ nồi khô, vô lăng điện trọng lượng nhẹ, nắp bể chứa dầu bằng magiê, hộp số 6 cấp có tỉ số truyền ngắn và hệ thống ống xả Yoshimura full-system.


Mẫu xe đua phiên bản 1996 sử dụng hệ thống treo trước sau đến từ thương hiệu K-Tech và có một bộ gắp sau dài để tăng tính ổn định. Ngoài ra kẹp phanh Brembo đi kèm với dây dầu thép Earls trang bị sẵn trên xe giúp cải thiện lực hãm. 

Để giảm lực quán tính trên GSX-R750 SRAD, hãng xe Nhật Bản cung cấp cho mẫu xe đua của mình cặp mâm trọng lượng nhẹ OZ đi kèm lốp đua Dunlop giúp các tay nài điều khiển xe một cách linh hoạt hơn.


Bên cạnh việc sử dụng những phụ tùng hàng hiệu, Team Classic Suzuki cũng tự sản xuất ra nhiều bộ phận tại nhà máy của mình. Có thể kể tới như cụm chảng ba, gác chân, chân phuộc và dàn áo làm từ sợi carbon kevlar trong khi các chi tiết của bộ quây được liên kết với nhau bằng ốc titan từ RaceFasteners.


Suzuki GSX-R750 SRAD sẽ thay thế chiếc XR69F1 trước đây đã đem về những thành công cho đội đua và tay đua Michael Dunlop sẽ cầm lái chiếc xe này tại các giải đua xe cổ điển kể từ năm 2022. Đây được coi là một sự tôn vinh đối với những chiếc superbikes của hãng ở thập niên 90, gợi nhớ về hình ảnh của Jame Whitham và John Reynolds tại giải đua WSBK hay Chris Walker tại Bristish Superbike. Tất cả những tay đua huyền thoại này đều đã từng cầm lái chiếc GSX-R750 SRAD trong những năm 1990.


Bộ tem bên ngoài của GSX-R750 SRAD gồm hai màu xanh lam và trắng được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua sức bền do thương hiệu Lucy Strike tài trợ kể từ khi mẫu xe mẫu xe này được tạo ra. Màu sơn thường xuất hiện trên những chiếc RGV do Kevin Schwantz cầm lái tại giải đua Grand Prix trước đây. Trong khi thiết kế phần đuôi xe thiết kế bo tròn mang tinh tính biểu tượng tượng của các mẫu xe đua GSX-R trước đây.




 

 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng Suzuki GSX-R750 SRAD độ của Team Classic Suzuki

Team Classic Suzuki (TCS) là một trong những đội đua cổ điển hàng đầu ở Châu Âu. Và chiếc xe trong chủ đề là chiếc GSX-R750 1996 được chế tạo cho các...

Suzuki GSXR750 -Tái sinh một huyền thoại tiên phong của Team Suzuki

Suzuki GSX-R750 được biết đến là một biểu tượng khá nổi tiếng trong làng PKL bấy giờ với khả năng sẵn sàng cho các cuộc đua, trọng lượng nhẹ, thiết kế đặc biệt và là mô hình tiên phong của đội nhà Suzuki cho đến khi GSX-R1000 xuất hiện. Suzuki

Suzuki GS-R750 chính thức có thông báo dừng sản xuất ở Châu Âu

Chưa đầy 1 tháng trôi qua, kể từ khi Suzuki đã ra công bố quyết định dừng sản xuất huyền thoại tốc độ Hayabusa ở Châu Âu vào năm 2019. Và ngay sau đó thế hệ trẻ GS-R750 cũng được chính thức có thông báo dừng sản xuất ở Châu Âu vào năm 2019.

Michael Vienne khơi dậy vẻ đẹp của chiếc GSX-R750 của năm 2009

Lớn lên trong những năm 1980, Michael Vienne đã phát triển một niềm đam mê cho những chiếc xe đua tuyệt vời. Gần đây hơn, Vienne đã và đang sở hữu một chiếc xe đua “cổ điển”. Ông nhớ lại những năm 90 khi GSX-R 750, được cho là ví dụ tốt nhất của

Suzuki GSX-R750 suýt va chạm wave sang đường không xinhan

Suzuki GSX-R750 suýt va chạm wave sang đường không xinhan. Clip: Nguyễn Thành.

SUZUKI GSX-R750 bản độ mang phong cách Retro dưới cái tên Dream Rubber

Tìm hiểu hơn về bản độ này, ban đầu Rusdie đã vứt bỏ thân áo Sport của chiếc Gixxers, sau đó anh lắp một bộ làm mát dầu GSX-R vào khung. Tiếp theo, anh trang bị thêm xích từ chiếc Kawasaki ZX9 ra sau và lắp đặt đầu trước là cặp USD Ohlins từ một

Suzuki GSX-R1000R Team Classic Edition- phiên bản kỉ niệm 33 năm

Kiểu dáng và động cơ giữ nguyên ở thế hệ mới nhất, tuy nhiên cảm hứng được lấy từ thiết kế màu áo và tem của huyền thoại Suzuki Katana và Suzuki XR69.

Suzuki GSX-R1000R trong sắc màu phong cách cổ điển

Mô hình GSX-R1000R của Team Classic Suzuki được trang bị đồ họa màu sơn xanh dương. Chiếc xe này cũng được trang bị một số phụ kiện đua, bao gồm bộ phận cần gạt và khớp ly hợp, vỏ bảo vệ động cơ, bọc khung carbon, cửa hút khí cacbon.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim