Team Classic Suzuki hồi sinh mẫu xe đua huyền thoại GSX-R750 SRAD của những năm 90

Team Classic Suzuki trang bị cho GSX-R750 SRAD nhiều phụ kiện thường thấy trên một mẫu xe đua để cải thiện hiệu suất vận hành. Bao gồm bộ nồi khô, vô lăng điện trọng lượng nhẹ, nắp bể chứa dầu bằng magiê, hộp số 6 cấp có tỉ số truyền ngắn và hệ thống ống xả Yoshimura full-system.

Mẫu xe đua phiên bản 1996 sử dụng hệ thống treo trước sau đến từ thương hiệu K-Tech và có một bộ gắp sau dài để tăng tính ổn định. Ngoài ra kẹp phanh Brembo đi kèm với dây dầu thép Earls trang bị sẵn trên xe giúp cải thiện lực hãm.

Để giảm lực quán tính trên GSX-R750 SRAD, hãng xe Nhật Bản cung cấp cho mẫu xe đua của mình cặp mâm trọng lượng nhẹ OZ đi kèm lốp đua Dunlop giúp các tay nài điều khiển xe một cách linh hoạt hơn.

Bên cạnh việc sử dụng những phụ tùng hàng hiệu, Team Classic Suzuki cũng tự sản xuất ra nhiều bộ phận tại nhà máy của mình. Có thể kể tới như cụm chảng ba, gác chân, chân phuộc và dàn áo làm từ sợi carbon kevlar trong khi các chi tiết của bộ quây được liên kết với nhau bằng ốc titan từ RaceFasteners.

Suzuki GSX-R750 SRAD sẽ thay thế chiếc XR69F1 trước đây đã đem về những thành công cho đội đua và tay đua Michael Dunlop sẽ cầm lái chiếc xe này tại các giải đua xe cổ điển kể từ năm 2022. Đây được coi là một sự tôn vinh đối với những chiếc superbikes của hãng ở thập niên 90, gợi nhớ về hình ảnh của Jame Whitham và John Reynolds tại giải đua WSBK hay Chris Walker tại Bristish Superbike. Tất cả những tay đua huyền thoại này đều đã từng cầm lái chiếc GSX-R750 SRAD trong những năm 1990.

Bộ tem bên ngoài của GSX-R750 SRAD gồm hai màu xanh lam và trắng được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua sức bền do thương hiệu Lucy Strike tài trợ kể từ khi mẫu xe mẫu xe này được tạo ra. Màu sơn thường xuất hiện trên những chiếc RGV do Kevin Schwantz cầm lái tại giải đua Grand Prix trước đây. Trong khi thiết kế phần đuôi xe thiết kế bo tròn mang tinh tính biểu tượng tượng của các mẫu xe đua GSX-R trước đây.




Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
TIN LIÊN QUAN
Chiêm ngưỡng Suzuki GSX-R750 SRAD độ của Team Classic Suzuki
Team Classic Suzuki (TCS) là một trong những đội đua cổ điển hàng đầu ở Châu Âu. Và chiếc xe trong chủ đề là chiếc GSX-R750 1996 được chế tạo cho các...
Suzuki GSXR750 -Tái sinh một huyền thoại tiên phong của Team Suzuki
Suzuki GSX-R750 được biết đến là một biểu tượng khá nổi tiếng trong làng PKL bấy giờ với khả năng sẵn sàng cho các cuộc đua, trọng lượng nhẹ, thiết kế đặc biệt và là mô hình tiên phong của đội nhà Suzuki cho đến khi GSX-R1000 xuất hiện. Suzuki
Suzuki GS-R750 chính thức có thông báo dừng sản xuất ở Châu Âu
Chưa đầy 1 tháng trôi qua, kể từ khi Suzuki đã ra công bố quyết định dừng sản xuất huyền thoại tốc độ Hayabusa ở Châu Âu vào năm 2019. Và ngay sau đó thế hệ trẻ GS-R750 cũng được chính thức có thông báo dừng sản xuất ở Châu Âu vào năm 2019.
Michael Vienne khơi dậy vẻ đẹp của chiếc GSX-R750 của năm 2009
Lớn lên trong những năm 1980, Michael Vienne đã phát triển một niềm đam mê cho những chiếc xe đua tuyệt vời. Gần đây hơn, Vienne đã và đang sở hữu một chiếc xe đua “cổ điển”. Ông nhớ lại những năm 90 khi GSX-R 750, được cho là ví dụ tốt nhất của
Suzuki GSX-R750 suýt va chạm wave sang đường không xinhan
Suzuki GSX-R750 suýt va chạm wave sang đường không xinhan. Clip: Nguyễn Thành.
SUZUKI GSX-R750 bản độ mang phong cách Retro dưới cái tên Dream Rubber
Tìm hiểu hơn về bản độ này, ban đầu Rusdie đã vứt bỏ thân áo Sport của chiếc Gixxers, sau đó anh lắp một bộ làm mát dầu GSX-R vào khung. Tiếp theo, anh trang bị thêm xích từ chiếc Kawasaki ZX9 ra sau và lắp đặt đầu trước là cặp USD Ohlins từ một
Suzuki GSX-R1000R Team Classic Edition- phiên bản kỉ niệm 33 năm
Kiểu dáng và động cơ giữ nguyên ở thế hệ mới nhất, tuy nhiên cảm hứng được lấy từ thiết kế màu áo và tem của huyền thoại Suzuki Katana và Suzuki XR69.
Suzuki GSX-R1000R trong sắc màu phong cách cổ điển
Mô hình GSX-R1000R của Team Classic Suzuki được trang bị đồ họa màu sơn xanh dương. Chiếc xe này cũng được trang bị một số phụ kiện đua, bao gồm bộ phận cần gạt và khớp ly hợp, vỏ bảo vệ động cơ, bọc khung carbon, cửa hút khí cacbon.
THỦ THUẬT HAY
Mang điều khiển bằng cử chỉ vuốt lên mọi smartphone Android với Navigation Gestures
Bạn có thể ẩn thanh điều hướng, điều khiển bằng cử chỉ vuốt thả tương tự Android P hoặc iPhone X khi Back, đa nhiệm, trở về màn hình Home.....trên smartphone
Làm "sạch" Windows 10 không cần cài lại Windows với công cụ Refresh Windows
Có thể, phần mềm đó đã đính kèm theo virus, sản sinh ra những dữ liệu rác, cũng như chiếm không gian bộ nhớ quá lớn.
Cách cài đặt để chơi Pokemon Go tại Việt Nam
Phiên bản Pokemon Go chính thức dành dùng bản đồ Australia vẫn chơi được ở Việt Nam như bình thường.
Khắc phục lỗi 100% disk trên Windows 10 Creator Updates đơn giản
Theo như đánh giá người dùng ở các diễn đàn IT hiện nay, phiên bản Windows 10 Creator Updates version 1703 đã có nhiều tính năng tốt hơn, tuy nhiên lại bị lỗi full disk. Khiến cho máy tính cấu hình thấp khi cài, cảm
Cách sửa lỗi không gõ được Tiếng Việt cho thư mục Windows
Để dễ dàng quản lý các thư mục, chúng ta thường đặt tên Tiếng Viêt cho từng thư mục đó. Tuy nhiênn vì một số lỗi mà người dùng không thể gõ được Tiếng Việt cho thư mục Windows
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica
Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất
Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP151dw
Canon ra mắt dòng máy in phun Pixma G Series mới Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP6030w Đánh giá máy in đa chức năng Canon imageCLASS MF221d Canon imageCLASS MF221d - Giải pháp...
Đánh giá Huawei GR5 2017: Thiết kế sang trọng, trang bị camera kép, pin trâu
Huawei GR5 2017 là chiếc điện thoại tầm trung nhưng có đầy đủ những tính năng của một smartphone cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối, màn hình FullHD, chip xử lý khá ổn, 3GB RAM, cảm biến vân tay, và đặc biệt là được...