Team Classic Suzuki trang bị cho GSX-R750 SRAD nhiều phụ kiện thường thấy trên một mẫu xe đua để cải thiện hiệu suất vận hành. Bao gồm bộ nồi khô, vô lăng điện trọng lượng nhẹ, nắp bể chứa dầu bằng magiê, hộp số 6 cấp có tỉ số truyền ngắn và hệ thống ống xả Yoshimura full-system.
Mẫu xe đua phiên bản 1996 sử dụng hệ thống treo trước sau đến từ thương hiệu K-Tech và có một bộ gắp sau dài để tăng tính ổn định. Ngoài ra kẹp phanh Brembo đi kèm với dây dầu thép Earls trang bị sẵn trên xe giúp cải thiện lực hãm.
Để giảm lực quán tính trên GSX-R750 SRAD, hãng xe Nhật Bản cung cấp cho mẫu xe đua của mình cặp mâm trọng lượng nhẹ OZ đi kèm lốp đua Dunlop giúp các tay nài điều khiển xe một cách linh hoạt hơn.
Bên cạnh việc sử dụng những phụ tùng hàng hiệu, Team Classic Suzuki cũng tự sản xuất ra nhiều bộ phận tại nhà máy của mình. Có thể kể tới như cụm chảng ba, gác chân, chân phuộc và dàn áo làm từ sợi carbon kevlar trong khi các chi tiết của bộ quây được liên kết với nhau bằng ốc titan từ RaceFasteners.
Suzuki GSX-R750 SRAD sẽ thay thế chiếc XR69F1 trước đây đã đem về những thành công cho đội đua và tay đua Michael Dunlop sẽ cầm lái chiếc xe này tại các giải đua xe cổ điển kể từ năm 2022. Đây được coi là một sự tôn vinh đối với những chiếc superbikes của hãng ở thập niên 90, gợi nhớ về hình ảnh của Jame Whitham và John Reynolds tại giải đua WSBK hay Chris Walker tại Bristish Superbike. Tất cả những tay đua huyền thoại này đều đã từng cầm lái chiếc GSX-R750 SRAD trong những năm 1990.
Bộ tem bên ngoài của GSX-R750 SRAD gồm hai màu xanh lam và trắng được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua sức bền do thương hiệu Lucy Strike tài trợ kể từ khi mẫu xe mẫu xe này được tạo ra. Màu sơn thường xuất hiện trên những chiếc RGV do Kevin Schwantz cầm lái tại giải đua Grand Prix trước đây. Trong khi thiết kế phần đuôi xe thiết kế bo tròn mang tinh tính biểu tượng tượng của các mẫu xe đua GSX-R trước đây.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)