Michael Vienne khơi dậy vẻ đẹp của chiếc GSX-R750 của năm 2009

Như chúng ta cũng đã biết chiếc GSX-R đầu tiên ra mắt năm 1985, nhưng mãi mãi cho đến năm 88, với sự ra mắt của thế hệ thứ hai GSX-R 750, Suzuki đã thực sự tạo được dấu ấn của nó. Được biết đến như là “một chiếc xe đua dành cho đường phố”, vì quá mê mẫn những thứ đẹp đẽ trong lịch sử mô tô, Michael Vienne đã khơi dậy vẻ đẹp của chiếc GSX-R750 của năm 2009 với thiết kế sang trọng không thua kém những chiếc Moto GP thưở bấy giờ.

Michael Vienne khơi dậy vẻ đẹp của chiếc GSX-R750 của năm 2009

Suzuki GSX-R750 - Bản hồi sinh một huyền thoại tốc độ thuở bấy giờ.

Lớn lên trong những năm 1980, Michael Vienne đã phát triển một niềm đam mê cho những chiếc xe đua tuyệt vời. Gần đây hơn, Vienne đã và đang sở hữu một chiếc xe đua “cổ điển”. Ông nhớ lại những năm 90 khi GSX-R 750, được cho là ví dụ tốt nhất của các mô hình mô tô làm mát bằng không khí, mặc dù nó trông tương tự như các mô hình trước đó. 'GSX-R được hưởng lợi từ hình dáng thiết kế khí động học cải tiến, chiều dài cơ sở dài hơn, giảm shock sau có thể điều chỉnh, gắp sau được điều chỉnh với đầu đúc để điều chỉnh trục và bánh sau rộng hơn có thể trang bị lốp lớn hơn.

Không làm mất nhiều thời gian, ông đã chọn chiếc Suzuki GSX-R750 có xuất xứ năm 2009 và bắt tay vào việc xây dựng “chiếc xe đua đường phố”. Mô hình California-spec, do đó ông đã thay đổi bộ chế hòa khí Keihin FCR 39mm và một hệ thống ống xả Yoshimura. Anh đã sử dụng những chiếc lốp được chứng nhận DOT với độ bám dính nhất mà anh ta có thể tìm thấy Pirelli SC2, phù hợp nhất khi anh đưa chiếc xe đến đường đua.

Ngay cả trong những năm 90, mọi người đều biết GSX-R không có hệ thống treo tốt nhất. Hồi đó, các tay đua đã giải quyết vấn đề với hệ thống treo thay thế Fox SRS. Tuy nhiên chiếc xe trong bài viết được Vienne lựa chọn hệ thống treo từ Ohlins được trao đổi từ chiếc R1, đi kèm với mâm và đĩa, cải thiện những yếu kém mà GSX-R750 vốn sở hữu.

Vienne với sở thích hồi sinh những chiếc xe bị bỏ quên, bị đánh giá thấp này từ thời đại cổ lỗ sỉ. Và đây là một trong những “tác phẩm kinh điển mới” thuộc bộ sưu tập xe cổ của ông.

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng Suzuki GSX-R750 SRAD độ của Team Classic Suzuki

Team Classic Suzuki (TCS) là một trong những đội đua cổ điển hàng đầu ở Châu Âu. Và chiếc xe trong chủ đề là chiếc GSX-R750 1996 được chế tạo cho các...

Team Classic Suzuki hồi sinh mẫu xe đua huyền thoại GSX-R750 SRAD của những năm 90

Suzuki đã tạo ra mẫu xe đua GSX-R750 SRAD 1996 để tham gia vào các giải đua xe cổ điển bắt đầu từ năm 2022 với nguồn cảm từ các mẫu xe đua sức bền trước đây của hãng.

Suzuki GS-R750 chính thức có thông báo dừng sản xuất ở Châu Âu

Chưa đầy 1 tháng trôi qua, kể từ khi Suzuki đã ra công bố quyết định dừng sản xuất huyền thoại tốc độ Hayabusa ở Châu Âu vào năm 2019. Và ngay sau đó thế hệ trẻ GS-R750 cũng được chính thức có thông báo dừng sản xuất ở Châu Âu vào năm 2019.

Suzuki GSX-R750 suýt va chạm wave sang đường không xinhan

Suzuki GSX-R750 suýt va chạm wave sang đường không xinhan. Clip: Nguyễn Thành.

Suzuki GSXR750 -Tái sinh một huyền thoại tiên phong của Team Suzuki

Suzuki GSX-R750 được biết đến là một biểu tượng khá nổi tiếng trong làng PKL bấy giờ với khả năng sẵn sàng cho các cuộc đua, trọng lượng nhẹ, thiết kế đặc biệt và là mô hình tiên phong của đội nhà Suzuki cho đến khi GSX-R1000 xuất hiện. Suzuki

SUZUKI GSX-R750 bản độ mang phong cách Retro dưới cái tên Dream Rubber

Tìm hiểu hơn về bản độ này, ban đầu Rusdie đã vứt bỏ thân áo Sport của chiếc Gixxers, sau đó anh lắp một bộ làm mát dầu GSX-R vào khung. Tiếp theo, anh trang bị thêm xích từ chiếc Kawasaki ZX9 ra sau và lắp đặt đầu trước là cặp USD Ohlins từ một

Kawasaki ZXR900 phiên bản hồi sinh mẫu xe ZX- R750 H1 dựa trên thân xác Z900

Sự phổ biến của các môt hình Neo Cafe đang dần phát triển hiện nay, một trong những nhà sản xuất tại Nhật Bản là Japan Legend đã hồi sinh hình ảnh mẫu huyền thoại đã có từ năm 1989 - ZX-R750 H1, dựa trên mô hình Z900 2018 khi được gắn bộ trang bị

Suzuki GSX-R1000 k7 độ nổi bật tạo dáng dưới nắng chiều

Suzuki GSX-R1000 là dòng Sportbike đại diện cho Suzuki trong làng PKL từ trước đến nay, Mẫu xe chồm Sportbike mang đầy dáng vẻ thể thao khi lưu thông trên đường. Được phát triển từ GSX-R750, R1000 mang nhiều nét của R750. Được chủ nhân nâng cấp nhẹ

THỦ THUẬT HAY

8 mẹo chụp ảnh 'siêu trăng'

Để ISO thấp, chụp tốc độ không quá hai giây và sử dụng các ống kính tiêu cự trên 200 mm là những yếu tố quan trọng trong chụp 'siêu trăng'.

Top 5 USB thu sóng Wi-Fi tốt nhất hiện nay

USB Wi-Fi có khả năng thu lại một sóng Wi-Fi có sẵn và khuếch đại nó lên, giúp khắc phục được tình trạng sóng Wi-Fi chập chờn do môi trường có vật cản hoặc có quá nhiều người sử dụng cùng lúc.

Hướng dẫn kiểm tra thông số kỹ thuật Laptop trên Windows 10

Bạn muốn kiểm tra hệ thống máy tính của mình, hoặc muốn kiểm tra cấu hình khi dẫn bạn bè đi mua máy tính? TCN sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra cấu hình máy tính toàn diện để chọn lựa đúng nhất qua những bước đơn giản dưới đây.

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Hướng dẫn cách chơi cờ caro trên Facebook

Trong những bản cập nhật gần đây, ứng dụng Facebook đã cho phép người dùng chơi game cờ caro trên điện thoại. Bạn có thể chơi với người lạ, với máy hoặc với bạn bè của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt