Như chúng ta cũng đã biết chiếc GSX-R đầu tiên ra mắt năm 1985, nhưng mãi mãi cho đến năm 88, với sự ra mắt của thế hệ thứ hai GSX-R 750, Suzuki đã thực sự tạo được dấu ấn của nó. Được biết đến như là “một chiếc xe đua dành cho đường phố”, vì quá mê mẫn những thứ đẹp đẽ trong lịch sử mô tô, Michael Vienne đã khơi dậy vẻ đẹp của chiếc GSX-R750 của năm 2009 với thiết kế sang trọng không thua kém những chiếc Moto GP thưở bấy giờ.
Suzuki GSX-R750 - Bản hồi sinh một huyền thoại tốc độ thuở bấy giờ.
Lớn lên trong những năm 1980, Michael Vienne đã phát triển một niềm đam mê cho những chiếc xe đua tuyệt vời. Gần đây hơn, Vienne đã và đang sở hữu một chiếc xe đua “cổ điển”. Ông nhớ lại những năm 90 khi GSX-R 750, được cho là ví dụ tốt nhất của các mô hình mô tô làm mát bằng không khí, mặc dù nó trông tương tự như các mô hình trước đó. 'GSX-R được hưởng lợi từ hình dáng thiết kế khí động học cải tiến, chiều dài cơ sở dài hơn, giảm shock sau có thể điều chỉnh, gắp sau được điều chỉnh với đầu đúc để điều chỉnh trục và bánh sau rộng hơn có thể trang bị lốp lớn hơn.
Không làm mất nhiều thời gian, ông đã chọn chiếc Suzuki GSX-R750 có xuất xứ năm 2009 và bắt tay vào việc xây dựng “chiếc xe đua đường phố”. Mô hình California-spec, do đó ông đã thay đổi bộ chế hòa khí Keihin FCR 39mm và một hệ thống ống xả Yoshimura. Anh đã sử dụng những chiếc lốp được chứng nhận DOT với độ bám dính nhất mà anh ta có thể tìm thấy Pirelli SC2, phù hợp nhất khi anh đưa chiếc xe đến đường đua.
Ngay cả trong những năm 90, mọi người đều biết GSX-R không có hệ thống treo tốt nhất. Hồi đó, các tay đua đã giải quyết vấn đề với hệ thống treo thay thế Fox SRS. Tuy nhiên chiếc xe trong bài viết được Vienne lựa chọn hệ thống treo từ Ohlins được trao đổi từ chiếc R1, đi kèm với mâm và đĩa, cải thiện những yếu kém mà GSX-R750 vốn sở hữu.
Vienne với sở thích hồi sinh những chiếc xe bị bỏ quên, bị đánh giá thấp này từ thời đại cổ lỗ sỉ. Và đây là một trong những “tác phẩm kinh điển mới” thuộc bộ sưu tập xe cổ của ông.