Yamaha XSR900 2022 được nâng cấp khung Deltabox trong năm mới.
Yamaha XSR900 2022 nhận được khung mới
Thay đổi đầu tiên đáng nhắc đến của phiên bản XSR900 2022, đó là khung nhôm đúc mới với kiểu dáng Deltabox đặc trưng cùng độ cứng đã được tăng cường nhờ độ dày tăng từ 1,4mm lên 3,5mm giúp xe ổn định hơn nhưng không làm ảnh hưởng đến khả năng xử lý của người lái. Trọng tâm phía trước của XSR900 2022 được hạ thấp 30mm và ghi đông được lắp thấp hơn, điều này sẽ cho một vị trí ngồi lái thể thao hơn.
Gắp sau của XSR900 2022 được thiết kế dạng hợp kim nhôm, và cũng được tăng cường thêm độ cứng với ổ trục mới của khung, tăng thêm 55mm. Khiến chiều dài cơ sở tăng từ 1.440mm lên 1.495 mm. Ngoài khung mới thì vị trí để chân người ngồi sau cũng được thiết kế mới hơn. Đèn hậu LED mới đã được di chuyển dưới yên xe, biển số nằm sau chắn bùn mới.
Gương chiếu hậu cũng đã di chuyển khỏi vị trí ban đầu và bố trí ở cuối tay lái. Khối động cơ 3 xi-lanh trên XSR900 2022 giờ đây cũng kết hợp với hệ thống ống xả mới. Nắp bình xăng 15 lít cũng được thiết kế lại kiểu xe đua kết hợp các khe hút gió ở phía trước, các tấm bên trên khung tam giác mới tạo điểm nhấn cho ngoại hình XSR900 2022.
Hệ thống treo của XSR900 2022 được trang bị phuộc trước hành trình ngược KYB có thể điều chỉnh, monoshock sau cũng có thể điều chỉnh. Mâm hợp kim thiết kế mới có mô-men quán tính ít hơn và nhẹ hơn 700gr so với phiên bản trước đây. Trong khi hệ thống phanh trước 4pis được nâng cấp lên loại Brembo hướng tâm. Những thay đổi này đã giúp cho trọng lượng của XSR900 2022 nhẹ hơn 2kg so với trước đây, ở mức hiện tại 193kg.
XSR900 2022 sở hữu động cơ ba xi lanh mạnh hơn và nhiều thiết bị điện tử hơn
Tương tự như MT-09 mới, XSR900 2022 cũng được nâng cấp động cơ 3 xi-lanh CP3 với dung tích xi-lanh tăng lên 889 cm³, công suất tăng 4hp lên 119hp tại 10.000 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 7.000 vòng / phút, số vòng tua nhanh hơn 1.500 vòng / phút so với trước đây. Ngoài ra trang bị hệ thống ly hợp chống trượt mới nhẹ và hoạt động tốt hơn, hệ thống sang số nhanh quickshifter 2 chiều.
Màn hình LCD tròn của mô hình trước đã được thay thế bằng màn hình màu TFT 3,5 inch. Trang bị các hệ thống điện tử như cảm biến IMU sáu trục, kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống kiểm soát trượt (SCS), hệ thống kiểm soát hành trình Cruiser, hệ thống chống nâng bánh trước (LIF) và kiểm soát phanh (BC) cũng đã được cải tiến và chia sẻ từ R1.
XSR900 2022 sở hữu màu sắc đường đua truyền thốngXSR900 2022 mới sở hữa phiên bản màu xanh lam kết hợp vàng của tay đua Christian Sarron nổi tiếng từ những năm 1980. Yamaha gọi sự kết hợp màu này là Legend Blue. Ngoài ra, XSR900 2022 cũng có thêm màu Đen Midnight Black với các điểm màu đỏ nổi bật và phuộc trước màu đen.
Yamaha vẫn chưa tiết lộ giá bán cụ thể của mẫu xe mới này, XSR900 2022 mới dự kiến sẽ ra mắt các đại lý từ tháng 4 năm 2022.
Nguồn: bennetts