Yamaha R15V4 chính thức được Yamaha ra mắt, giá từ 52 triệu đồng!
R15V4 và R15M sẽ sở hữu phần 'mặt tiền' khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước!
Ngoại hình R15V4 và R15M sẽ không có quá nhiều điểm khác biệt so với thế hệ trước là R15V3. Nhưng riêng phần 'mặt tiền' của xe giờ đây đã được thiết kế lại, cho nên chúng ta hoàn toàn có thể gọi cặp đôi R15V4 và R15M chính là các phiên bản facelift của R15V3.
R15V4 và R15M hoàn toàn mới chắc chắn sẽ làm người hâm mộ vô cùng phấn khích với thiết kế đèn lái thừa kế từ người anh em Yamaha R7 vừa ra mắt trong năm nay. Vị trí trước đây trên R15V3 là đèn lái giờ đây đã được lấp đầy bằng dãy đèn định vị sắc sảo. Ngay trung tâm của hốc gió có sự xuất hiện của một chiếc đèn bi cầu y hệt với R7, sở hữu hiệu năng ánh sáng mạnh mẽ ăn đứt đèn LED trước đây.
R15V4 và R15M được đại diện phía Yamaha chia sẻ rằng chúng sở hữu DNA 'chuẩn phong cách Racing' của thế hệ tiếp theo trong dòng R-Series. Mang ngôn ngữ thiết kế của những người anh đã quá đỗi nổi tiếng như: Yamaha M1, Yamaha R1, Yamaha R7.
Đối với R15V4 và R15M, một số người hâm mộ cho rằng hiện tại ngoại hình của cặp đôi này còn có phần thu hút hơn cả 'đàn anh' Yamaha R3. Khi R15V4 và R15M đang là tâm điểm chú ý của những anh em đang có ý định tập làm quen với Sportbike.
R15V4 và R15M chắc chắn sẽ sở hữu độ ổn định tuyệt vời khi di chuyển ở những dãy tốc độ cao, giảm tối đa hiện tượng cản gió khi bị những làn gió mạnh tác động. Nhờ có thiết kế hốc gió và yếm hoàn toàn mới, tối ưu hóa tính khí động học.
R15V4 và R15M mang trong mình những công nghệ chưa bao giờ xuất hiện trong phân khúc Sportbike 150cc
R15V4 và R15M thật sự đã được Yamaha vô cùng ưu ái khi trang bị cho cặp đôi này một chiếc màn hình LCD hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ đồng hồ của R1. Có thể hiển thị theo 2 chế độ là: Track Mode và Street Mode để tùy chỉnh các thông tin phụ trên màn hình như sau:
- Chế độ Track Mode sẽ chỉ hiển thị thời gian vòng chạy một vòng nhanh nhất, thời gian vừa hoàn thành một vòng chạy mới nhất.
- Chế độ Street Mode thì hiển thị nhiều tính năng hơn, gồm có: Nhiệt độ nước làm mát, pin điện thoại, tốc độ trung bình,...
Cặp đôi R15V4 và R15M mà mình đang đề cập tới trong bài là phiên bản sản xuất tại Ấn Độ, vì vậy cho nên từ thế hệ R15V3 thì mẫu xe này đã có sẵn trang bị an toàn ABS. Nhưng để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng một cách tối đa thì Yamaha còn trang bị cho R15V4 và R15M công nghệ Traction Control (hệ thống kiểm soát lực kéo).
Giúp cho R15V4 và R15M triệt tiêu được hiện tượng trượt bánh khi thắng quá gấp hoặc vận hành trong điều kiện trơn trượt. Một công nghệ chưa bao giờ xuất hiện trên những dòng xe Sportbike 150.
R15V4 phiên bản màu Xanh GP và R15M sẽ đặc biệt hơn các phiên bản khác ở chỗ chúng sở hữu trang bị Quickshifter (Sang số nhanh). Đây cũng là một trang bị chưa bao giờ xuất hiện trên bất cứ dòng xe nào trong phân khúc Sportbike 150. Với công dụng tối ưu hóa quá trình tăng tốc khi cho phép người lái sang số không cần hạ ga và bóp côn.
Động cơ R15V4 và R15M liệu có được nâng cấp không?
R15V4 và R15M sẽ sử dụng lại động cơ trước đây của R15V3, dung tích 155cc VVA và đi kèm với bộ nồi chống trượt Assist & Slipper clutch. Động cơ này đem tới công suất tối đa 18,1 HP đạt ở ngưỡng tua 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14.2 Nm tại 7.500 vòng/phút.
Giá bán R15V4 và R15M
R15V4 phiên bản thường không có Quickshifter sẽ có hai màu sắc là Đỏ và Đen, với giá lần lượt là 167.800 Rupee (khoảng gần 52 triệu Việt Nam đồng) và 168.800 Rupee (khoảng 52,1 triệu Việt Nam đồng)
R15V4 phiên bản Xanh GP và R15M đều có Quickshifter, chúng được bán với giá lần lượt là 172.800 Rupee (khoảng 53,4 triệu Việt Nam đồng) và 177.800 Rupee (khoảng gần 55 triệu Việt Nam đồng).