Yamaha R15V4 và R15M chính thức trình làng, giá siêu tốt từ 61,6 triệu đồng
R15V4 và R15M liệu sẽ có điểm khác biệt gì về ngoại hình khi đặt cạnh R15V3 thế hệ cũ?
R15V4 và R15M gây ấn tượng mạnh mẽ với những tín đồ của Yamaha bằng phần 'mặt tiền' hoàn toàn mới. Với dãy đèn định vị Led sắc sảo cùng với viên bi cầu Led đặt ngay trung tâm của mặt nạ, ngôn ngữ thiết kế thừa hưởng từ người anh Yamaha R7 vừa được trình làng cách đây gần nửa năm.
Mặt tiền R15V4 và R15M không chỉ đem lại cho mẫu xe này diện mạo hấp dẫn và lôi cuốn hơn mà còn đóng vai trò tối ưu hóa tính khí độc học khi chiếc xe vận hành ở những ngưỡng tốc độ cao. Giảm thiểu tối đa hiện tượng cản gió do bị những làn gió mạnh tác động.
R15V4 và R15M ngoài có phần mặt tiền khác biệt ra thì sẽ không có bất cứ đặc điểm nào khác biệt quá nhiều với thế hệ tiền nhiệm R15V3 ở ngoại hình bên ngoài. Đó là lí do nhiều người xem R15V4 và R15M như hai phiên bản facelift của R15V3
R15V4 sẽ không có bất cứ nâng cấp gì về mặt trang bị so với R15V3, nhưng còn R15M thì hoàn toàn ngược lại!
Cụm đồng hồ của R15M
R15V4 sẽ sử dụng lại cụm đồng hồ trước đây của R15V3, nhưng riêng R15M thì được Yamaha ưu ái trang bị cụm đồng hồ LCD thế hệ mới lấy cảm hứng từ đồng hồ của Yamaha R1. Có thể hiển thị theo 2 chế độ là: Track Mode và Street Mode để tùy chỉnh các thông tin phụ trên màn hình như sau:
- Chế độ Track Mode sẽ chỉ hiển thị thời gian vòng chạy một vòng nhanh nhất, thời gian vừa hoàn thành một vòng chạy mới nhất.
- Chế độ Street Mode thì hiển thị nhiều tính năng hơn, gồm có: Nhiệt độ nước làm mát, pin điện thoại, tốc độ trung bình,...
Đồng hồ R15V4 và R15M đều có thể kết nối với điện thoại thông qua cổng Bluetooth. Giúp cho người lái có thể dễ dàng biết được những thông tin quan trọng liên quan tới điện thoại trong lúc chạy xe như: Cuộc gọi tới, tin nhắn, pin điện thoại,... Và những thông tiên liên quan tới việc bảo dưỡng xe.
R15V4 sẽ không có nâng cấp gì đáng kể về dàn chân so với R15V3, tuy nhiên R15M do là phiên bản cao cấp hơn nên R15M sẽ sở hữu trang bị ABS 2 kênh. Kèm theo hệ thống kiểm soát độ bám đường Traction Control, đảm bảo độ an toàn cho người lái khi di chuyển ở nhiều địa hình khác nhau.
R15M là chiếc xe Sportbike duy nhất trong phân khúc dưới 200cc hiện nay có trang bị công nghệ Quickshifter (Sang số nhanh). Với công dụng tối ưu hóa quá trình tăng tốc khi cho phép người lái sang số một cách nhanh gọn mà không cần hạ ga và bóp côn.
Động cơ R15V4 và R15M
R15V4 và R15M sẽ sử dụng lại động cơ trước đây của R15V3, dung tích 155cc VVA và đi kèm với bộ nồi chống trượt Assist & Slipper clutch. Động cơ này đem tới công suất tối đa 19 HP tại ngưỡng tua 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,7 Nm/ 8.500 vòng/phút.
R15V4 và R15M được Yamaha bán với mức giá bao nhiêu?
R15V4 và R15M đã được Yamaha chính thức trình làng ở Indonesia với mức giá 38,9 triệu IDR (61,6 triệu đồng) cho phiên bản R15V4. Còn R15M thì có giá bán 43,5 triệu IDR (gần 69 triệu đồng).
R15V4 sẽ gồm hai phối màu là Đen bóng và Xanh GP, R15M cũng có hai phối màu là Xám xanh và Trắng vàng. Nếu R15V4 và R15M được nhập khẩu về Việt Nam bởi các đơn vị tư nhân trong thời gian tới, ước tính giá bán của chúng sẽ ở mức ngoài 85 triệu đồng