R15V4 liệu có thực sự cần đến Quickshifter và Traction Control?

R15V4 chính là mẫu Sportbike phân khối nhỏ vừa mới được Yamaha trình làng, sở hữu cho mình hai công nghệ 'cực phẩm' chính là Quickshifter và Traction Control độc nhất trong phân khúc. Nhờ 2 công nghệ này mà R15V4 nhận được rất nhiều sự chú ý và quan tâm của người tiêu dùng, nhưng liệu hai trang bị này có thực sự cần thiết khi trang bị trên R15V4?

R15V4 liệu có thực sự cần đến Quickshifter và Traction Control?

R15V4 liệu có thực sự cần đến Quickshifter Traction Control?

R15V4 khi sở hữu Quickshifter thì liệu cảm giác lái có trở nên thú vị hơn?



R15V4 phiên bản Xanh GP và R15M chính là 2 phiên bản được Yamaha trang bị công nghệ Quickshifter. Một công nghệ cho phép người lái có thể sang số một cách vô cùng dễ dàng trong quá trình tăng tốc mà không cần sử dụng tới côn và thao tác giảm ga như cách sang số truyền thống.
R15V4 khi sở hữu Quickshifter thì chắc chắn sẽ cho khả năng vận hành tối ưu hơn khi chạy ở tua máy cao, nhưng suy cho cùng điều đó có quan trọng hay không khi chủ yếu đa số người tiêu dùng quan tâm tới những chiếc Sportbike như R15V4 chỉ vì ngoại hình thể thao và mang trên mình phong cách giống với những mẫu Super Sport như R1 hoặc R7.
Thật sự chỉ có các tay đua hay những người chạy xe chuyên nghiệp thì mới tận hưởng được hết hiệu năng của công nghệ Quickshifter mang lại. Việc sử dụng thuần thục hệ thống sang số nhanh này cần phải có kinh nghiệm, kỹ năng và sử dụng đúng thời điểm thì mới khai thác được hết hiệu năng mà công nghệ này mang lại. Còn với người tiêu dùng bình thường trong điều kiện di chuyển thông thường thì công nghệ này chỉ mang đến trải nghiệm thú vị và mới lạ hơn khi có thể sang số nhanh hơn mà không cần phải bóp côn.

​Vì thế với việc R15V4 (màu Xanh GP) và R15M được trang bị Quickshifter, nên chúng có thể sẽ trở thành những chiếc xe tuyệt vời để các tay nài luyện tập trong sân đua. Nơi có thể phát huy hết công dụng vốn có của công nghệ Quickshifter.

R15V4 được trang bị Traction Control có phải là hơi dư thừa?



R15V4 ở tất cả mọi phiên bản đều sẽ có sự góp mặt của trang bị Traction Control (hệ thống kiểm soát độ bám đường). Hệ thống này có tác dụng đo lường số vòng quay của hai bánh trước sau (dựa trên mắt đọc ABS).
Nếu cùng trong một thời điểm, vận tốc bánh sau chênh lệch với bánh trước thì Traction Control sẽ can thiệp vào động cơ để giảm sức kéo ở bánh sau lại. Sao cho ngang bằng với vận tốc của bánh trước để triệt tiêu hiện tượng trượt bánh nguy hiểm cho người lái.

​Nhưng R15V4 suy cho cùng cũng chỉ là một chiếc xe có dung tích 155cc, dựa vào sức héo của động cơ rất khó để xảy ra tình trạng trượt bánh dù cho là đường ướt. Giả sử nếu tình trạng trượt bánh có xảy ra thật thì khi ấy bạn phải ở trong một điều kiện vô cùng đặc biệt, chẳng hạn như bạn đang lái R15V4 trên một con đường đổ đầy dầu nhớt và dung dịch tẩy rửa thì lúc đó Traction Control mới 'có đất dụng võ'.
​Người lái R15V4 nếu sử dụng xe trong những điều kiện đường xấu, đầy sỏi đá và gồ ghề thì nhất định phải cần tắt Traction Control. Bởi vì nếu không tạm tắt đi, chắc chắc Traction Control lúc này sẽ đem lại cho bạn cảm giác khó chịu khi 'vật vã' trong quá trình leo dốc, do lực kéo của động cơ đã bị Traction Control giảm đi đáng kể do mặt đường không đủ độ bám.

R15V4 thực tế cũng sẽ hiếm khi bắt gặp tình trạng trượt bánh khi phanh động cơ (dồn số gấp). Bởi vì chuyện đó đã có bộ nồi chống trượt Assist & Slipper clutch lo liệu.

Vậy R15V4 tại sao lại được Yamaha trang bị 2 công nghệ trên?



R15V4 được Yamaha trang bị Quickshifter Traction Control bởi vì nó sẽ giúp cho mẫu xe này nổi bật hơn tất cả các dòng xe khác trong phân khúc, từ đó thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.
Nhưng theo ý kiến của mình thì 2 trang bị trên thực sự hơi dư thừa nếu đặt lên một mẫu xe 155cc như R15V4, trong khi Yamaha R3 thì bị 'bỏ xó' vì cả bộ nồi chống trượt bộ nồi chống trượt Assist & Slipper clutch cũng không có.
Từ khoá : r15v4

TIN LIÊN QUAN

Yamaha R15V4 sẽ chính thức ra mắt trong ngày hôm nay 01/12

R15V4 chính là mẫu xe đang được Yamaha bí mật chuẩn bị cho một màn ra mắt hoành tráng lệ, hứa hẹn sẽ làm cho những anh em đang trông chờ mẫu xe này cảm...

Cận cảnh R15V4 vừa mới cập bến tại đại lý Yamaha

Yamaha R15V4 hiện nay đang thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ từ mọi phía dư luận, khiến cho biết bao nhiêu anh em yêu thích dòng xe này phải chờ đợi sự...

Yamaha R15V4 chính thức được ra mắt, giá từ 52 triệu đồng!

R15V4 và R15M đã chính thức được Yamaha ra mắt cách đây vài giờ, nhằm thỏa mãn sự mong đợi của toàn thể người hâm mộ Yamaha trên toàn thế giới. Lần này...

Yamaha R15V4 và R15M chính thức trình làng, giá siêu tốt từ 61,6 triệu đồng

Yamaha R15V4 và R15M ở thời điểm hiện tại đang thực sự ở rất gần với tầm tay của chúng ta, khi hai mẫu xe này vừa có một màn ra mắt hoành tráng lệ tại...

R15V4 và R15V3: Đời mới liệu có đủ khả năng 'qua mặt' đời cũ?

R15V4 hiện đang chính là một từ khóa vô cùng sôi nổi trên tất cả các trang tin tức về xe cộ trên toàn thế giới, sau màn ra mắt đầy ngoạn mục từ phía...

Yamaha R15V4 2022 và Honda CBR150R 2022 trên bàn cân thông số

Cùng với việc tiết lộ Yamaha R15 V4 2022 tại thị trường Ấn Độ và Honda CBR150R 2022 tại Thái Lan. Hôm nay chúng ta hãy cùng so sánh thông số kỹ thuật...

Lộ diện những bản độ táo bạo của Yamaha R15V4 mới

Sau khi Yamaha R15V4 phiên bản thứ 4 vừa ra mắt chính thức tại Ấn Độ, nhiều người hâm mộ đã bình luận, phản hồi rất tốt về ngoại hình và các tính năng...

R15V4 và CBR150R - Ra mắt cùng năm nhưng xe nào vượt trội hơn?

R15V4 và CBR150R hiện đang là hai mẫu xe tạo nên những cuộc tranh cãi nảy lửa trên tất cả diễn đàn mạng xã hội khi được các anh em đem ra so sánh. Vì...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đổi các font chữ lạ trên bài đăng Facebook

Hiện tại, Facebook và Instagram đang là 2 mạng xã hội được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Và nếu bạn muốn những bài đăng của mình tại đây trở nên nổi bật với các font chữ lạ, bạn đọc có thểm tham khảo bài viết bên

Cách chuyển hình ảnh từ điện thoại sang tivi bằng DLNA

DLNA là giao thức kết nối các thiết bị điện tử thông qua mạng kết nối WiFi chung, chẳng hạn như kết nối điện thoại với tivi hay kết nối ngược lại.

Trải nghiệm One UI Night Theme cho smartphone Samsung với Android 8 Oreo

Một trong những điểm đáng chú ý nhất trên One UI chính là giao diện nền tối. Dù One UI mới chỉ phát hành phiên bản beta cho Galaxy S9/S9+ ở một số khu vực (chưa có tại Việt Nam), tuy nhiên nếu muốn thì bạn vẫn có thể

Cài đặt và thay đổi giao diện trên iPhone, iPad không cần phải jailbreak

Chắc hẳn nhiều người dùng chờ đợi phiên bản jailbreak cho iOS 11 từ lâu để có thể tùy chỉnh chiếc iPhone của riêng mình. Nhưng hiện tại không hề có dấu hiệu gì về việc phiên bản jailbreak của iOS 11 được phát triển.

Cách dùng ứng dụng ghi chú Tyke macOS

Tyke là một ứng dụng ghi chú nhanh trên macOS, bạn có thể sử dụng ngay trên màn hình mà không cần phải khởi động ứng dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 mẫu điện thoại Vivo tầm trung giá rẻ được nhiều người dùng yêu thích nhất hiện nay

Phân khúc smartphone tầm trung luôn được đánh giá là sôi động nhất. Vivo cũng đóng góp một số gương mặt nổi bật trong phân khúc này với thiết kế đẹp, chụp selfie ảo diệu, giá mềm. Dưới đây là 5 mẫu điện thoại Vivo tầm

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Thời lượng thực tế viên pin dung lượng 4.230 mAh của OPPO A7

Là một chiếc smartphone tầm trung nhưng OPPO A7 lại được trang bị viên pin dung lượng lên tới 4.230 mAh cho khả năng sử dụng thoải mái trong 1 ngày. Để biết rõ hơn thì mời bạn xem bài đánh giá sau đây.