R15V4 và CBR150R - Ra mắt cùng năm nhưng xe nào vượt trội hơn?
R15V4 gây ấn tượng mạnh với phần 'mặt tiền' hoàn toàn mới, CBR150R thì toát ra vẻ đẹp đầy sắc sảo nhưng không kém phần thể thao
R15V4 và CBR150R dù là hai mẫu xe chỉ có dung tích 150cc, nhưng lại mang dáng vấp cực kì 'đồ sộ' của những người anh Super Sport ở phân khúc cao hơn.
Cụ thể, R15V4 vừa mới ra mắt đã được Yamaha thiết kế một cụm đèn lái đầy hầm hố với phong cách y hệt như R7. Còn CBR150R thì thừa kế lại kiểu dáng đèn hậu trước của CBR250RR, mỗi chiếc xe đều toát lên vẻ đẹp độc đáo khó mà phớt lờ.
Nhưng R15V4 lại được một bộ phận lớn người tiêu dùng đặc biệt ưu ái hơn do sở hữu công nghệ đèn bi cầu LED tiên tiến. Vốn có cường độ ánh sáng mạnh mẽ hơn nhiều so với những hệ thống đèn LED thông thường như trên CBR150R.
R15V4 sẽ không có bất kì một thay đổi nào ở bộ phận đèn hậu khi vẫn sử dụng lại đèn hậu của thế hệ tiền nhiệm R15V3. Nhưng riêng CBR150R lại được Honda vô cùng ưu ái khi đã nâng cấp cho nó cụm đèn hậu của CBR250RR. Một cụm đèn hậu 2 tầng đẹp mắt, 'dụ dỗ' những ánh nhìn ngưỡng mộ của các phương tiện di chuyển phía sau.
R15V4 hiện đang mang trong mình những trang bị 'Độc chiêu', khiến cho người dùng CBR150R mơ ước có được
R15V4 và CBR150R đều sử dụng màn hình LCD để thông báo tới người lái những thông tin liên quan mật thiết đến quá trình vận hành. Nhưng màn hình R15V4 vượt trội hơn CBR150R ở chỗ diện tích tương đối rộng và hiển thị nhiều thông tin hơn, chưa kể chiếc màn hình này còn có thể tùy chỉnh giữa chế độ Track và Street để thay đổi chế độ hiển thị trên màn hình.
Màn hình R15V4 đã được Yamaha bổ sung thêm khả năng kết nối điện thoại thông qua cổng Bluetooth, hiển thị các thông tin liên quan đến điện thoại như: Tin nhắn, cuộc gọi, pin điện thoại,...Còn màn hình LCD của CBR150R thì chỉ có các thông tin cơ bản, chứ chưa xịn xò được như màn hình R15V4.
Dàn chân R15V4 và CBR150R tương đối giống nhau vì được trang bị cặp phuộc Upside down 37mm phía trước, hai bánh trước sau sử dụng thắng đĩa và có tích hợp ABS 2 kênh.
Nhưng R15V4 lại một lần nữa vượt trội hơn khi đã sở hữu Traction Control (hệ thống kiểm soát lực kéo). Giảm nguy cơ xảy ra hiện tượng trượt bánh lúc vận hành trong những điều kiện đường xấu.
Riêng R15V4 phiên bản màu Xanh GP và R15M đã mang trong mình công nghệ Quickshifter. Cho phép người lái người lái có thể sang số ở vòng tua cao một cách dễ dàng mà không cần bóp côn và giảm ga, tối ưu hóa quá trình tăng tốc. Một phụ kiện ít khi thấy được trang bị trên một mẫu xe trong phân khúc Sportbike 150.
Động cơ R15V4 và CBR150R chiếc nào mạnh hơn?
R15V4 được cung cấp sức mạnh bởi khối động cơ 155cc VVA, đi kèm với bộ nồi chống trượt Assist & Slipper clutch. Động cơ này đem tới công suất tối đa 18,1 HP đạt ở ngưỡng tua 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14.2 Nm tại 7.500 vòng/phút.
CBR150R 2021 sử dụng khối động cơ DOHC 150cc, cũng sở hữu bộ nồi chống trượt hạn chế tối đa nguy cơ trượt bánh khi dồn số gấp như R15V4. Động cơ này cho ra công suất tối đa 17 HP đạt ở ngưỡng tua 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Những thông tin trên cho thấy CBR150R 2021 có thể sẽ mạnh mẽ hơn ở nước đề pa, còn R15V4 chắc chắn sẽ nhanh chóng 'rút ngắn khoảng cách' ở những nước ga cuối.