Trong khi VinFast “giữ khư khư” trạm sạc, 4 ông lớn làng xe máy bắt tay nhau thoả thuận chuẩn pin chung

Hiện tại xe điện vẫn đang được Chính phủ các nước và nhiều hãng sản xuất tích cực phổ cập hoá. Nhưng tất cả mọi người đều biết rằng để có thể tiến tới tương lai xe điện, cần phải có sự hỗ trợ của một mạng lưới năng lượng hỗ trợ dễ dàng tiếp cận và sử dụng - bao gồm hệ thống trạm sạc và chuẩn pin chung. Hiểu đuợc điều đó, Honda cùng Yamaha, KTM và Piaggio đã từng cùng nhau ký biên bản ghi nhớ để phát triển pin cho xe điện hồi tháng 3 năm nay.
Trong khi VinFast “giữ khư khư” trạm sạc, 4 ông lớn làng xe máy bắt tay nhau thoả thuận chuẩn pin chung

 Và dù là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau, mối quan hệ này vừa tiến thêm một bước nữa khi các lãnh đạo của 4 hãng xe lớn này vừa chính thức ký thoả thuận lập ra Hiệp hội pin có thể hoán đổi được dành cho xe máy điện (Swappable Batteries Motorcycle Consortium - SBMC). Cam kết khuyến khích việc sử dụng rộng rãi các loại xe máy điện hạng nhẹ, chẳng hạn như xe mô tô, xe tay ga, xe ba bánh và bốn bánh trong lĩnh vực giao thông vận tải và quản lý vòng đời bền vững hơn của pin trong bối cảnh của các chính sách khí hậu quốc tế; các thành viên sáng lập của Hiệp hội tin rằng một chuẩn pin có thể dễ dàng thay thế và sử dụng chung là chìa khóa cho sự phát triển của các phương tiện di chuyển điện áp thấp.

 Mục đích cơ bản của Hiệp hội là tìm ra giải pháp cho những mối quan tâm của khách hàng về tương lai liên quan tới các mẫu xe điện - chẳng hạn như phạm vi hoạt động thời gian sạc, cơ sở hạ tầng cũng như chi phí. Điều này sẽ đạt được thông qua 4 mục tiêu chính khi thành lập Hiệp hôi:
1. Phát triển các thông số kỹ thuật chung của hệ thống pin có thể hoán đổi
2. Chuẩn hoá cách sử dụng phổ biến của hệ thống pin
3. Chế tạo và phổ biến các thông số kỹ thuật chung của Hiệp hội trở thành tiêu chuẩn chung ở Châu Âu và các cơ quan tiêu chuẩn hóa quốc tế.
4. Mở rộng việc sử dụng đặc điểm kỹ thuật chung của Hiệp hội lên cấp độ toàn cầu.

Bằng cách hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan quan tâm và các cơ quan tiêu chuẩn hóa Quốc gia, Châu Âu và Quốc tế, các thành viên sáng lập của Hiệp hội sẽ tham gia vào việc tạo ra các tiêu chuẩn kỹ thuật chung cho pin xe điện. Hiện tại, tiêu chuẩn cũng như sự dày đặc của các trạm sạc đang khác nhau giữa các quốc gia, và người dùng cuối cũng không nắm được nhiều thông tin về chúng. Do đó, với Hiệp hội này, Honda, Yamaha, KTM và Piaggio hướng đến thu hút các nhà làm luật và triển khai cơ sở hạ tầng trạm sạc, đổi pin để thúc đẩy sự phổ cập của những mẫu xe máy điện hạng nhẹ.

 Và không chỉ dừng lại ở 4 hãng xe sáng lập, Hiệp hội cũng khuyến khích tất cả các bên liên quan quan tâm tham gia hợp tác để đảm bảo sự phổ biến rộng rãi của các loại pin tiêu chuẩn có thể thay thế trong tương lai.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

VinFast xây dựng chuỗi tổ hợp dịch vụ cho ô tô, xe máy điện trên toàn quốc

Ngày 8/11/2018 tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện xây dựng chuỗi tổ hợp dịch vụ cho toàn bộ sản phẩm xe VinFast. Theo thỏa thuận hợp tác, tại các cửa hàng xăng dầu của

VinFast và Tập đoàn điện lực hàng đầu của Pháp hợp tác để lắp đặt trạm sạc tại Pháp

Trọng tâm của thỏa thuận là thúc đẩy lắp đặt và vận hành mạng lưới trạm sạc công cộng và các dịch vụ liên quan của VinFast tại Pháp. Sự kiện đánh dấu bước đi chiến lược trong kế hoạch trở thành thương hiệu toàn cầu của VinFast.

VinFast và EDF ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác lắp đặt trạm sạc xe điện tại Pháp

VinFast và Tập đoàn điện lực hàng đầu của Pháp Électricité de France (EDF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy lắp đặt và vận hành mạng lưới trạm sạc công cộng và các dịch vụ liên quan tại Pháp.

Piaggio One, đối thủ cạnh tranh trực tiếp VinFast Klara S có thể sẽ về Việt Nam?

Sau khi ra mắt tại thị trường Trung Quốc và châu Âu, mới đây đã có thông tin đăng ký bản quyền mẫu xe máy điện Piaggio One tại Việt Nam và nhiều khả năng chiếc xe này sẽ sớm được đưa về nước.

Trạm sạc xe điện VinFast sử dụng chuẩn sạc châu Âu

Hệ thống hơn 40.000 cổng sạc ô tô, xe máy điện đang được VinFast triển khai lắp đặt khắp 63 tỉnh thành đều đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu, mang đến sự thuận lợi cho khách hàng bằng công nghệ hiện đại và đảm bảo an toàn về điện khi sử dụng.

VinFast hợp tác PV Oil hợp tác triển khai hệ thống trạm sạc và thuê pin cho xe điện

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này, VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô

VinFast hợp tác với PV Oil lắp đặt hệ thống 20.000 điểm trạm sạc pin xe điện

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này, VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...