Piaggio One, đối thủ cạnh tranh trực tiếp VinFast Klara S có thể sẽ về Việt Nam?

Piaggio One, đối thủ cạnh tranh trực tiếp VinFast Klara S có thể sẽ về Việt Nam?


Hiện nay xe máy điện đang dần trở thành lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng Việt Nam vì mức độ tiện dụng, dễ vận hành và kích thước nhỏ gọn. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng ngày càng tăng, nhiều hãng xe điện đã du nhập vào nước ta, ví dụ như Yadi, Dibao, Giant,… Nhưng hai cái tên nổi bật nhất trong phân khúc 'e-scooter' vài năm gần đây là Pega và VinFast – thương hiệu Việt gia nhập thị trường chưa lâu nhưng đã tạo được tiếng vang lớn. 


Tuy nhiên trong thời gian tới hai ông lớn của dòng xe máy điện tại Việt Nam có thể sẽ phải đối mặt với một đối thủ nặng ký là Piaggio One (Piaggio 1) đến từ thương hiệu Piaggio. Theo công báo sở hữu công nghiệp tháng 8/2021 của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam vừa qua đã có những thông tin đăng ký bản quyền mẫu xe điện Piaggio One. Chủ sở hữu sản phẩm là Công ty Piaggio Việt Nam. Do vậy nhiều khả năng chiếc e-scooter này có thể được đưa về và cạnh tranh trực tiếp với mẫu VinFast Feliz và Klara S. 


Piaggio One là mẫu xe thuần điện thứ hai của Piaggio, sau chiếc Vespa Elettrica ra mắt cách đây vài năm. Vào tháng 6 vừa qua, Piaggio One đã lần đầu được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh và mới đây nhất là thị trường châu Âu. Chiếc e-scooter cỡ nhỏ này có thiết kế thời trang chủ yếu hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi.
Xe gồm hai phiên bản là tiêu chuẩn và Active. Mỗi phiên bản đều có hai chế độ lái và được trang bị động cơ điện có công suất cùng phạm vi hoạt động khác nhau. Ở châu Âu, xe có tên Piaggio 1 và có 3 phiên bản: tiêu chuẩn, 1+ và 1 Active.  


Bản tiêu chuẩn được trang bị mô-tơ điện công suất 1,2kW, tốc độ tối đa 45km/h. Chế độ Eco và Sport có phạm vi hoạt động lần lượt là 55km và 48km. Trong khi đó, bản Active được cung cấp mô-tơ điện có công suất 2kW, tốc độ tối đa lên 60km/h, quãng đường di chuyển đối với chế độ Eco và Sport là 85km và 66km. Phiên bản One+ (1+) có mô tơ 1,2kW nhưng tầm hoạt động lên tới 100km ở chế độ Eco và 68km ở chế độ Sport. Động cơ điện trên cả 3 phiên bản đều được tích hợp vào bánh sau. 


Piaggio One tiêu chuẩn sử dụng bộ pin 1,4kWh, còn bản One Active có dung lượng pin tăng lên 2,3kWh. Thời gian tối thiểu cho 1 lần sạc 6 giờ. Mặc dù pin được đặt dưới yên xe nhưng dung tích cốp chứa đồ vẫn có thể để được mũ bảo hiểm 3/4.
Ngoài ra mẫu xe điện từ thương hiệu Ý còn được trang bị nhiều công nghệ tiện ích như màn hình TFT 5,5inch, khóa smartkey, đèn hậu và đèn pha LED. Không những vậy xe có khoảng sàn để chân tương đối thoải mái và chiều cao yên chỉ 770mm.















 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Honda SH bán chạy gấp hơn 30 lần Piaggio Medley ở Việt Nam

Piaggio Medley chỉ đạt doanh số vỏn vẹn 1.100 xe sau 5 tháng bán ra trong khi đối thủ Honda SH có mức tiêu thụ đến 37.000 chiếc.

Piaggio ra mắt xe máy điện mới với nhiều công nghệ hiện đại

Piaggio vừa gây chú ý trong thị trường xe máy khi công bố về mẫu về mẫu xe ga điện mới nhất của hãng có tên Piaggio 1 và sẽ chính thức được bán ra kể từ mùa thu năm 2021. Piaggio 1 chính thức chốt giá và ngày bán ra tại Châu Âu Về thiết kế, Piaggio

Piaggio Việt Nam tặng 100% phí trước bạ cho khách hàng mua Liberty

Trong tháng 6/2017, khi mua mẫu xe Liberty của Piaggio, khách hàng sẽ được khuyến mãi 100% lệ phí trước bạ.

Piaggio Việt Nam ưu đãi cho những khách hàng mua xe online giữa dịch Covid-19

Piaggio Việt Nam tung ưu đãi dành cho khách hàng mua xe online mùa dịch cũng như công bố giá bán của các mẫu xe hiện nay.

Giá bán tháng 6 của thương hiệu Piaggio vẫn đang duy trì ở mức ổn định

Hiện nay các mẫu xe Piaggio tại các đại lí phân phối đều có giá bán khá ổn đinh. Tại thị trường Việt Nam, và trong những ngày đầu tiên của tháng 6 có khá nhiều biến động mới. Sự thay đổi về giá bán lên xuống và diễn ra ở các thương hiệu như

Cập nhật bảng giá xe Piaggio tháng 8/2018 mới nhất

Tháng 8, giá các dòng xe Piaggio có thay đổi. Bảng giá xe Piaggio tháng 8/2018 mới nhất hôm nay bao gồm giá các dòng xe Piaggio Medley, Piaggio Liberty, Piaggio Zip...

Cập nhật bảng giá Piaggio Liberty tháng 12/2021, giảm đến 6 triệu đồng

Theo khảo sát, một số đại lý xe máy Piaggio đang áp dụng khuyến mại cho nhiều mẫu xe, trong đó có dòng xe tay ga chủ lực Liberty. Piaggio Liberty Từ ngày 01/12/2021 đến hết ngày 31/12/2021, khi “chốt đơn” Liberty (trừ bản Liberty 50) qua hình

Cập nhật bảng giá xe Piaggio, Vespa tháng 9/2018 mới nhất

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe máy Piaggio và Vespa tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn selfie với Portrait Lightning trên iPhone X

Làm thế nào về việc chụp selfie ảnh chân dung? sẽ hướng dẫn các bạn để chụp trong chế độ Portrait Lightning với camera trước trên iPhone X.

Phòng tránh các đe dọa từ nút Download giả

Các trang web lừa đảo thường dẫn dụ người dùng tải về phần mềm tiện ích hấp dẫn. Nếu nhấn nút download, máy tính của bạn sẽ nhanh chóng tràn ngập các mẫu quảng cáo, hệ thống hoạt động chậm chạp.

Hướng dẫn cách bật tính năng Tăng cường hội thoại trên AirPods Pro

Đây là hướng dẫn cách bật tính năng Tăng cường Hội thoại (Conversation Boost) trên AirPods Pro, giúp bạn nghe được những âm thanh xung quanh mình trở nên rõ ràng hơn...

Hướng dẫn thay đổi cỡ chữ trong tin nhắn của ứng dụng Zalo

Ứng dụng Zalo hiện đang được khá nhiều người dùng sử dụng, và mới đây thì app này đã được cập nhật, bổ sung tính năng thay đổi cỡ chữ cho các tin nhắn gửi đi khá thú vị. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, mời các bạn tham

Cách tính sim thăng quan tiến chức chuẩn nhất từ chuyên gia

Sim thăng quan tiến chức là gì? Liệu sử dụng sim thăng tiến này có thể giúp người dùng gặp nhiều thuận lợi và hanh thông trong sự nghiệp công danh hay không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.