Top 6 mẫu xe máy tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Việt Nam

Khi quyết định mua một chiếc xe đồng hành cùng bạn trên mọi cung đường thì tiêu hao nhiên liệu được coi là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến việc “xuống tiền”.
Sau đây là Top 6 mẫu xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thị trường Việt Nam hiện nay :
*Thông số tiêu thụ nhiên liệu trong bài dựa trên báo cáo thử nghiệm của Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC) của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Con số này xuất hiện trên mỗi chiếc xe máy tại tem nhãn năng lượng do Cục Đăng kiểm cấp.

1. Honda Future (1,54 lít/100 km)

Đầu tiên là mẫu xe tầm trung Honda Future. Đây là mẫu xe được nhiều người Việt lựa chọn bởi thiết kế khỏe khoắn và động cơ 125 cc tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu xe này được phân phối với 2 tùy chọn là bánh căm và bánh mâm, giá bán dao động 30,2-31,4 triệu đồng.

Top 6 mẫu xe máy tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Việt Nam

Honda Future 125 Fi sử dụng động cơ 4 kỳ, dung tích 124,9 cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất 9,1 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm tại 5.500 vòng/phút. Đặc biệt mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Honda Future đứng hàng đầu với 1,54 lít/100 km.

2. Yamaha Jupiter (1,55 lít/100 km)

Ngang ngửa so với đối thủ Future nhà Honda chính là Yamaha Jupiter. Mẫu xe này có thiết kế thể thao với yếm trước nhô lên đầy cơ bắp kết hợp cùng phần đuôi vuốt nhọn. Phong cách thể thao của Jupiter còn được thể hiện qua trang bị giảm xóc sau tích hợp bình dầu.

Cụ thể, Yamaha Jupiter được trang bị khối động cơ 4 kỳ, dung tích 114 cc, sản sinh công suất 9,9 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe số này là 1,55 lít/100 km.

3. Yamaha Sirius (1,57 lít/100 km)

Yamaha Sirius vừa ra mắt thế hệ mới vào đầu tháng 9 này với những thay đổi trong thiết kế. Sirius mới có 3 phiên bản, giá bán dao động 20,84-23,69 triệu đồng. Thiết kế của mẫu xe này cũng như giá bán ghi điểm mạnh mẽ với khách hàng Việt, đặc biệt là đối tượng sinh viên.

Sirius 2021 được tinh chỉnh, không còn công tắc đèn, điều này đồng nghĩa với việc đèn chiếu gần luôn sáng khi xe được khởi động. Đây là lần đầu tiên Yamaha Việt Nam áp dụng thiết kế này lên sản phẩm của hãng, trong khi điều này dần trở nên quen thuộc trên các dòng xe của Honda Việt Nam.
Về sức mạnh, Yamaha Sirius mới sử dụng động cơ dung tích 113,7 cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này có khả năng tạo ra công suất 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe số này là 1,57 lít/100 km.

4. Yamaha Grande (1,69 lít/100 km)

Yamaha Grande Hybrid chính là mẫu xe ga duy nhất xuất hiện trong bảng xếp hạng này. Mẫu xe này đang được phân phối với 3 phiên bản nhưng chỉ 2 phiên bản có phanh ABS là Đặc biệt và Giới hạn, có giá 49,5-50 triệu đồng.

Với động cơ Blue Core dung tích 125 cc, cho ra công suất 8,1 mã lực và mô-men xoắn 10,4 Nm cùng công nghệ trợ lực điện, mức tiêu hao nhiên liệu của Yamaha Grande khá ổn áp, ở mức 1,69 lít/100 km.

5. Honda RSX Fi 110 (1,7 lít/100 km)

Tiếp đến là Honda RSX Fi 110 hiện đang phân phối 3 phiên bản và 6 lựa chọn màu sắc, giá bán từ 21,69 triệu đồng đến 24,69 triệu đồng. Thiết kế trẻ trung, gọn gàng và động cơ tiết kiệm nhiên liệu là ưu điểm của mẫu xe này.

Động cơ có dung tích 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, cho công suất cực đại 8,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,70 Nm tại 6.000 vòng/phút giúp tạo nên sức mạnh trên Honda RSX. Mức tiêu hao xăng trung bình của mẫu xe này là 1,7 lít/100 km.

6. Honda Winner X (1,7 lít/100 km)

Mẫu xe côn tay duy nhất góp mặt là Honda Winner X. Đây là phiên bản nâng cấp của Winner 150, nhận được nhiều tinh chỉnh về ngoại hình, thêm trang bị nhưng động cơ không thay đổi.

Honda Winner X sử dụng động cơ 150 cc cho công suất 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp. Là một mẫu côn tay nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này đáng chú ý, ở mức 1,7 lít/100 km.
Thiết kế của Winner X phù hợp với những đối tượng ưa thích thể thao, mạnh mẽ. Xe được bổ sung phanh ABS, đồng hỗ kỹ thuật số bên cạnh dàn đèn LED. Hiện tại, Winner X có giá niêm yết từ 45,99 triệu đến 49,99 triệu đồng.


Nguồn: https://xe360.com/

TIN LIÊN QUAN

Soi chi tiết đèn pha LED của Honda Future 2018

Honda Việt nam đang dần tích hợp đèn pha LED vừa hiện đại vừa không tiêu hao điện năng quá nhiều so với đèn Halogen cho tất cả các mẫu xe của mình lẫn trong tương lai. Mỗi thế hệ đèn pha LED đều được thiết kế khác nhau. Chúng ta cùng soi cận cảnh

Bảng giá tháng 7 của mẫu xe Honda Future 2021

Honda Future FI 2021 đang sở hữu giá bán chênh lệch từ 500.000 đến 1 triệu đồng so với giá bán đã được nêm yết Tại một số đại lí ở Hà Nội, giá bán lẻ được niêm yết của Honda Future 2021 đang ở mức 31 đến 32 triệu đồng. Mẫu xe được lấy ý tưởng từ

Giá bán tháng 6 của mẫu xe Honda Future đang có xu hướng tăng

Giá bán của mẫu xe Honda Future tại miền Nam đang cao hơn so với giá bán đã đề xuất lên đến 6 triệu đồng. Trong phân khúc các mẫu xe số có giá bán 30 triệu đồng tại thị trường Việt Nam chỉ có hai mẫu xe bao gồm: Honda Future và Yamaha Jupiter.

Honda Việt Nam ra mắt Future 125 FI với giá bán từ 30,29 triệu đồng

Sáng nay (ngày 29/10), Honda Việt Nam vừa giới thiệu đến người dùng phiên bản mới mẫu xe Future 125 FI hướng tới khách hàng trẻ trung gồm các bản tiêu chuẩn, đặc biệt và cao cấp với giá bán từ 30,29 triệu đồng. Honda Future 125 FI Theo đó, Future...

Xe số Honda đắt thứ nhì Việt Nam có phiên bản mới, chốt giá tương đương Honda Vision

Phiên bản mới nhất của mẫu xe số Honda Future 125 được áp dụng cách phối màu mới trên các chi tiết nhựa giúp hình ảnh xe trở nên năng động hơn.

Chi tiết Honda Future 125 2018 thế hệ mới vừa được ra mắt

Về tổng thể, Honda Future 125 2018 vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế tương tự như ở phiên bản cũ. Thế nhưng, những đường nét chính trên chiếc xe được tinh chỉnh lại để Future 125 thế hệ mới trở nên mạnh mẽ và hiện đại hơn, nhằm khẳng định vị thế của

Future 125 Fi 2022 trình làng với tông màu mới đầy trẻ trung

Future 125 Fi 2022 vừa được Honda Việt Nam (HVN) ra mắt vào sáng ngày 29/10, mẫu xe được làm mới với với 03 phiên bản: Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn,...

Honda Future đang có giá bán giảm 2.5 triệu đồng so với giá bán đã được đề xuất

Giá bán của Honda Future đang chênh lệch đến 2.5 triệu đồng so với giá bán đã được niêm yết. Thời điểm hiện tại, các đại lí của Honda đều đang có xu hướng đẩy giá bán của mẫu xe Honda Future tăng từ 4 đến 5 triệu đồng. Điều đáng chú ý là, tại kênh

THỦ THUẬT HAY

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính qua iPhone bằng iTunes

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.iTunes là chiếc cầu nối thiết yếu giữa máy tính

Nox App Player chạy chậm, thêm RAM cho NoxPlayer

Tuy nhiên, khác với BlueStacks , Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối