5 lý do tại sao phải đứng khi chạy mô tô Adventure hay Enduro.
Tăng tầm nhìn, quan sát
Điều kiện vận hành các mẫu xe Adventure / Enduro thường là địa hình nhiều chướng ngại vật như hố, sỏi đá, gỗ, hố cát,...Do đó việc đứng lên thay vì ngồi trên yên xe khi đang đi sẽ giúp các Biker tăng thêm hành trình quan sát, tầm mắt để kịp thời xử lý trong mọi tình huống.Hấp thụ chấn động
Hầu hết các mẫu Adventure / Enduro đều trang bị giảm shock với hành trình khá lớn và thiết lập độ nhớt khá căng để hấp thụ các rung động phát sinh từ chướng ngại vật trên đường.Nhưng trong một số trường hợp, thiết lập này có thể là không đủ để triệt tiêu hết rung động đến người cầm lái, vì vậy đứng lên và sử dụng chân để giúp các biker để giảm hấp thụ rung động được xem là một kỹ năng, và giảm bị tổn thương cho các biker khi hạ từ chướng ngại vật trên cao xuống mặt đất.
Giúp giữ thăng bằng khi di chuyển
Với một tư thế cố định trên yên xe sẽ giúp cho cả người lái và thân xe trở nên ổn định và dễ dàng xử lý hơn khi vào cua, hoặc khi chạy ở đường phẳng với tốc độ cao. Tuy nhiên ở địa hình xấu, thì việc đứng và sử dụng bắp chân để giữ thăng bằng cho chiếc xe lại dễ giúp người lái phát huy khả năng xử lý được tốt hơn là khi ngồi cố định trên yên xe.Giảm đau nhức
Việc gồng cơ thể để giữ thăng bằng chiếc xe cũng như di chuyển ở hành trình dài, sẽ khiến các cơ trên người lái mệt mỏi và cần duỗi các bộ phận như tay và chân để giảm triệu chứng này, vì vậy đứng lên trong khi điều khiển chiếc xe cũng là thói quen mà các biker hay làm.Phong cách lái tuyệt vời
Có thể thấy rằng đứng lên và điều khiển chiếc xe Adventure / Enduro là phong cách lái đặc trưng mà biker nào cũng mong muốn, vì dường như tư thế này không phù hợp với bất kỳ dòng xe nào khác ngoại trừ 2 dòng xe kể trên, nó đem lại cảm giác kích thích và mong muốn chinh phục của tất cả biker đam mê bộ môn này.