5 lý do tại sao phải đứng khi chạy mô tô Adventure hay Enduro

Thông thường việc sử dụng một chiếc xe 2 bánh nói chung đều buộc các tay lái phải ngồi ngay ngắn trên yên xe và xử lý qua 2 tay lái. Tuy nhiên chúng ta cũng hay nhìn thấy các Biker lại thường hay đứng lên thay vì ngồi trên yên xe, khi điều khiển các mẫu Adventure hay Enduro? Vậy mục đích là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong chủ đề hôm nay nhé.
5 lý do tại sao phải đứng khi chạy mô tô Adventure hay Enduro

5 lý do tại sao phải đứng khi chạy mô tô Adventure hay Enduro.

Tăng tầm nhìn, quan sát

​Điều kiện vận hành các mẫu xe Adventure / Enduro thường là địa hình nhiều chướng ngại vật như hố, sỏi đá, gỗ, hố cát,...Do đó việc đứng lên thay vì ngồi trên yên xe khi đang đi sẽ giúp các Biker tăng thêm hành trình quan sát, tầm mắt để kịp thời xử lý trong mọi tình huống.

Hấp thụ chấn động

​Hầu hết các mẫu Adventure / Enduro đều trang bị giảm shock với hành trình khá lớn và thiết lập độ nhớt khá căng để hấp thụ các rung động phát sinh từ chướng ngại vật trên đường.
Nhưng trong một số trường hợp, thiết lập này có thể là không đủ để triệt tiêu hết rung động đến người cầm lái, vì vậy đứng lên và sử dụng chân để giúp các biker để giảm hấp thụ rung động được xem là một kỹ năng, và giảm bị tổn thương cho các biker khi hạ từ chướng ngại vật trên cao xuống mặt đất.

Giúp giữ thăng bằng khi di chuyển

​Với một tư thế cố định trên yên xe sẽ giúp cho cả người lái và thân xe trở nên ổn định và dễ dàng xử lý hơn khi vào cua, hoặc khi chạy ở đường phẳng với tốc độ cao. Tuy nhiên ở địa hình xấu, thì việc đứng và sử dụng bắp chân để giữ thăng bằng cho chiếc xe lại dễ giúp người lái phát huy khả năng xử lý được tốt hơn là khi ngồi cố định trên yên xe.

Giảm đau nhức

​Việc gồng cơ thể để giữ thăng bằng chiếc xe cũng như di chuyển ở hành trình dài, sẽ khiến các cơ trên người lái mệt mỏi và cần duỗi các bộ phận như tay và chân để giảm triệu chứng này, vì vậy đứng lên trong khi điều khiển chiếc xe cũng là thói quen mà các biker hay làm.

Phong cách lái tuyệt vời

​Có thể thấy rằng đứng lên và điều khiển chiếc xe Adventure / Enduro là phong cách lái đặc trưng mà biker nào cũng mong muốn, vì dường như tư thế này không phù hợp với bất kỳ dòng xe nào khác ngoại trừ 2 dòng xe kể trên, nó đem lại cảm giác kích thích và mong muốn chinh phục của tất cả biker đam mê bộ môn này.
Từ khoá : Adventure

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu sự khác biệt giữa mô tô Adventure và Enduro

Một câu hỏi mà khá nhiều người đam mê xe mô tô tranh cãi trong quá trình sử dụng các loại xe này. Đó là sự khác biệt giữa dòng mô tô loại Adventure và...

BMW R 1250 GS Adventure Edition 40 Years ra mắt và chỉ sản xuất giới hạn chỉ 34 chiếc

Để kỉ niệm 40 năm huyền thoại GS thương hiệu BMW đã chính thức cho ra mắt mẫu xe BMW R 1250 GS Adventure Edition 40 Years. BMW R 1250 GS Adventure Edition 40 Years sở hữu phong cách mạnh mẽ, cùng với công nghệ hiện đại. Mẫu xe được sơn màu đen

Chi tiết KTM 790 Adventure R tại Việt Nam

Với kiểu dáng rất đặc biệt mang hơi hướng lai giữa dòng Adventure và dòng Enduro cùng trọng lượng khá nhẹ, chiếc KTM 790 Adventure R là một luồng gió...

SYM NH 300 T - mẫu Enduro hoàn toàn mới vừa trình làng

Mới đây thương hiệu tay ga nổi tiếng Đài Loan vừa trình làng phiên bản SYM NH 300 T tại sự kiện EICMA 2021. Nó được liệt kê trong danh mục mô hình hiện...

Chi tiết Husqvarna 701 Enduro tại Việt Nam với giá cao ngất ngưởng

Husqvarna là thương hiệu nổi tiếng của Thụy Điển vừa giới thiệu đến khách hàng Việt Nam mẫu Enduro mới nhất hiện nay là Husqvarna 701 Enduro, với số...

Mô tô cào cào Husqvarna 701 Enduro với giá 599 triệu tại Việt Nam

Thương hiệu Husqvarna giới thiệu đến khách hàng tại thị trường Việt Nam mẫu xe cào cào 701 Enduro. Husqvarna 701 Enduro Về kích thước, 701 Enduro có chiều rộng 861 mm và cao 1.233 mm, chiều dài cơ sở 1.506 mm. Dù được trang bị khối động cơ gần 700

Ducati Monster 2021 lột xác với phong cách Urban Enduro

Ducati Monster 2021 đã được lột xác vào mùa hè năm nay. Loại bỏ khung sắt thép mắt cáo và sử dụng khung trước bằng nhôm, khung phía sau hỗn hợp. Và hôm...

Trình làng xe “Vua việt dã” BMW R 1250 GS Adventure 2019

Giống như R 1250 GS trước đó, R 1250 GS Adventure sở hữu thiết kế tổng thể nhìn lướt qua có vẻ khá giống với R 1200 GS Adventure cũ, nhưng từng chi tiết trên xe đã đều được sửa đổi lại.

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng trái tim trên màn hình Always On Display của Samsung Galaxy Note FE

Biến màn hình Always On Display mặc định trở nên hấp dẫn hơn bằng việc hiển thị biểu tượng trái tim (tương tự trên vỏ hộp)

Tổng hợp toàn bộ hệ thống phím tắt sử để dụng Spotify trên PC

Một điều khá thú vị trong cách thiết kế của Spotify chính là với những thao tác từ phím tắt trên bàn phím, người dùng đã có thể sử dụng được toàn bộ chức năng vốn của của Spotify rồi.

Chuyển danh bạ 11 số về 10 số bằng công cụ chuyên dụng

Thế giới di động - Chỉ vài tháng nữa thôi là toàn bộ thuê di động 11 số sẽ được rút gọn về 10 số. Vậy bạn sẽ tự tay chuyển thủ công từng số hay dùng công cụ hỗ trợ?...

Cách tạo biểu mẫu Google Form trên Google Drive

Biểu mẫu Google Form trên Google Drive sẽ giúp nguô dùng tạo bảng thu thập thông tin, ý kiến đánh giá, bình chọn, hay thông tin liên hệ của một nhóm đối tượng.

Cách bật tính năng Enhanced Tracking Protection trên Firefox

Cụ thể hơn là Enhanced Tracking Protection sẽ ngăn chặn các cookies và các cookies bên thứ ba truy cập vào bộ nhớ lưu trữ, thường có liên quan đến những hành vi gây hại cho quyền riêng tư

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Redmi Note 4: Có cải thiện nhưng chưa đủ

Chưa bao giờ cơn sốt Xiaomi bước chân vào Việt Nam lại hot đến vậy, điển hình là bài Redmi Note 4 của mình nhận được nhiều sự quan tâm của người...

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi