Chi tiết giá xe Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn “Master Art Of Street”

Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức ra mắt Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn “Master Art of Street – Kiệt tác Nghệ Thuật Đường Phố” cùng với Sirius Fi hoàn toàn mới với thông điệp “Nâng Tầm Phong Cách Mới”, đánh dấu sự trở lại của hai huyền thoại trong làng xe số Yamaha, mang đến những thay đổi mới lạ và độc đáo, làm phong phú thêm trải nghiệm lái và đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ.


EXCITER 155 VVA PHIÊN BẢN GIỚI HẠN: “MASTER ART OF STREET – KIỆT TÁC NGHỆ THUẬT ĐƯỜNG PHỐ”

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật đường phố của giới trẻ hiện đại, không chỉ đam mê tốc độ, mà còn có niềm yêu thích mãnh liệt với nghệ thuật và khát khao thể hiện “cái tôi” độc nhất, các kỹ sư của Yamaha đã mang tới phiên bản giới hạn Exciter 155 VVA “Master Art of Street” – Kiệt tác nghệ thuật đường phố.



Chi tiết giá xe Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn “Master Art Of Street”
Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn với thông điệp

“Master Art of Street” – Kiệt tác nghệ thuật đường phố


Yamaha tin rằng cũng như nghệ thuật đường phố, những người trẻ có cách thể hiện cái tôi rất riêng, không có bất kì giới hạn nào có thể gò ép được sức sáng tạo của họ. Mỗi tác phẩm nghệ thuật đường phố, về nghe hay nhìn cũng đều giống như hình ảnh của giới trẻ, độc đáo và không hề trùng lặp. Lấy chất liệu đó làm định hướng thiết kế, Yamaha đã sử dụng những gam màu mạnh, táo bạo tượng trưng cho 4 tuyên ngôn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.




Born to ride: Khởi nguồn của đam mê, tình yêu của tuổi trẻ dành cho cảm giác cầm lái, ưa “xê dịch”, ham mê những cung đường, và khám phá mọi miền tổ quốc.



Ride as the King: Niềm tự hào mãnh liệt khi được tự do vùng vẫy trong vùng trời độc tôn của chính mình.



Rule the roads: Khát khao chinh phục mọi cung đường, khám phá miền đất mới, gặp gỡ những con người mới, trải nghiệm những nét đặc trưng về ẩm thực, văn hoá của mỗi nơi ta đặt chân tới.



Above me only sky: Sự tự do, thoả chí tung hành để làm nên những chuyến đi rực rỡ sắc màu và tràn đầy kỷ niệm, khơi nguồn cho những cảm hứng sáng tạo.



Ngoài ra, Yamaha Motor Việt Nam còn giới thiệu thêm hai phiên bản màu thể thao khác:


01 phiên bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm từ lần đầu tiên Yamaha tranh tài ở MotoGP (1961-2021) kết hợp 2 màu trắng – đỏ mô phỏng màu sắc đội đua Yamaha trong mùa giải lịch sử.
01 phiên bản Monster Energy được truyền cảm hứng từ siêu mô-tô YZR-M1 2021 của đội đua Yamaha MotoGP.


Exciter 155 VVA phiên bản kỷ niệm 60 năm từ lần đầu tiên Yamaha tranh tài ở MotoGP và phiên bản Monster Energy MotoGP.


Siêu mô-tô Yamaha YZR-M1.

Ngoài diện mạo mới, các phiên bản giới hạn vẫn là cỗ máy tốc độ đầy khí chất quen thuộc và được đông đảo người dùng mến mộ. Với định hướng là một chiếc “Tiểu YZF-R1”, Exciter 155 VVA mang trong mình động cơ đầy uy lực cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến, xứng danh là thủ lĩnh của phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam.


ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ CỦA YZF-R1

Phát triển với định hướng DNA thể thao của những mẫu xe phân khối lớn huyền thoại, Exciter 155 VVA được nâng cấp và thay đổi nhiều chi tiết hoàn toàn mới dựa trên các công nghệ đang dược áp dụng trên siêu xe thể thao YZF-R1, nhưng vẫn đảm bảo tính ổn định, linh hoạt, của một chiếc xe thể thao dùng di chuyển hằng ngày.




Bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1
Assist: Tăng khả năng bám côn, chống trượt côn
Slipper: chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao
Ngoài ra, tay côn mới hành trình ngắn hơn 10mm so với phiên bản 150cc giúp có cảm giác tốt hơn.
4 bản đồ đánh lửa tùy biến theo cấp số tương tự YZF – R1

Exciter 155 VVA được thiết kế với 4 sơ đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số thay vì 1 sơ đồ như các thế hệ cũ, tối ưu hiệu năng động cơ vượt trội. Thời điểm đánh lửa và lượng phun nhiên liệu được thiết lập theo tốc độ động cơ và độ mở bướm ga.



Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe Yamaha Exciter được áp dụng cả 4 sơ đồ đánh lửa. Việc thiết kế sơ đồ đánh lửa cho từng bánh răng riêng lẻ đã từng được thực hiện trước đây với các mẫu xe phân khối lớn, nhưng điều tạo nên sự khác biệt cho Exciter 155 VVA đó là sơ đồ đánh lửa có xem xét đến từng bánh răng cụ thể cũng như hoạt động của hệ thống van biến thiên VVA.


 Đây là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên cảm giác mới mẻ, phấn khích và đẳng cấp khi trải nghiệm Exciter 155 VVA.
Áp dụng công nghệ phủ carbon kim cương của mẫu xe YZF-R1

Ở dải tốc độ động cơ cao, cò mổ dạng trượt phủ carbon kim cương (DLC) để xu páp bền và nhẹ hơn cho khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ.



Công nghệ phủ DLC là phương pháp biến đổi carbon thành dạng cấu trúc bền vững như kim cương rồi phủ lên bề mặt kim loại để tăng độ cứng và mịn. Lớp phủ DLC mang lại cho người điều khiển một cảm giác phấn khích khi lái xe ở dải tốc độ động cơ cao.
Tăng góc phun và số lỗ phun xăng tương tự YZF-R1



Tăng góc phun xăng (15o lên 18o) và số lỗ phun ( 6 lỗ lên 10 lỗ, gần bằng YZF-R1 là 12 lỗ giúp xăng phun tơi hơn và tăng hiệu suất đốt cháy công suất động cơ.


ĐỘNG CƠ VÀ CÁC CÔNG NGHỆ TỐI TÂN KHÁC


Động cơ 155cc VVA phát triển trên nền tảng động cơ R15




Công suất cực đại 17.7 mã lực, mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc


Khối động cơ đầy uy lực, tăng 17% sức mạnh động cơ với phiên bản 150cc đem đến trải nghiệm lái tuyệt vời cho mọi điều kiện sử dụng, từ việc đi lại hằng ngày trong thành phố cho đến đi phượt đường dài.




Động cơ 155cc, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch.
Đường kính và hành trình piston lần lượt là 58,0 x 58,7 mm
Tỷ số nén đạt 10.5:1 tạo ra công suất tối đa 17.7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút.
Mô-men xoắn cực đại 14,4 N.m tại vòng tua 8.000 vòng/phút.



Hệ thống van biến thiên vô cấp (VVA)

2 vấu cam riêng biệt điều khiển van nạp: một cam cho dải vòng tua thấp – trung bình và một cam cho dải vòng tua cao. Van nạp ở tua cao sẽ có thời gian mở dài hơn, làm tăng hiệu suất khí nạp và công suất tổng thể. VVA hoạt động ở vòng tua 7,400 vòng/phút trở lên.




Hộp số 6 cấp

Giảm cảm giác bào máy khi hoạt động cường độ cao, giảm tiếng ồn, tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn khi chạy hành trình dài.




Hệ thống nạp khí hoàn toàn mới

Để tạo ra hệ thống nạp khí hoàn toàn mới tối ưu hiệu suất động cơ, Yamaha thử nghiệm các mẫu ống lọc gió thủ công để chọn ra mẫu tốt nhất. Hộp lọc gió thẳng đứng theo kiểu mới, ống nạp nhôm rộng, phễu nạp dài, thân bướm ga 28mm mới.




Tối ưu các thông số cộng hưởng của buồng lọc gió, thể tích lớn 4.6 lít cho cảm giác tăng – giảm ga nhạy và đều hơn. Hiệu suất nạp cao hơn và giảm tiếng ồn. Màng lọc dầu giúp lọc sạch hiệu quả các hạt bụi nhỏ.


Hệ thống khung sườn xe hoàn toàn mới: cứng chắc hơn

Khung sườn Exciter 155 VVA thiết kế lại hoàn toàn để phù hợp với động cơ 155 VVA. Sườn xe được nối với cổ xe gia cố theo hình chữ Y mới.




Giá treo động cơ thiết kế hình boomerang có độ dày 4.5 mm được lựa chọn để lắp vào đầu xilanh. Hệ thống khung sườn mới đảm bảo khả năng vận hành ổn định tại tốc độ cao ở mọi góc cua.


MÀU SẮC VÀ PHỤ KIỆN TÙY CHỌN









Phụ kiện tùy chọn


Mũ bảo hiểm, phụ kiện gắn mũ bảo hiểm tùy chọn và bộ phụ kiện chính hãng

 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT





























































































































  
Dài x Rộng x Cao1,975 mm × 665 mm × 1,085 mm
Độ cao yên795 mm
Chiều dài cơ sở (Khoảng cách trục bánh)1,290 mm
Độ cao gầm xe150 mm
Trọng lượng ướt (đầy xăng và nhớt máy)121 kg
Loại động cơ4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch
Bố trí xy-lanhXy-lanh đơn
Dung tích xy-lanh155 cm3
Đường kính x Hành trình piston58.0 × 58.7 mm
Tỷ số nén10.5:1
Công suất tối đa17.7 mã lực / 9,500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại14.4 N・m (1.5 kgf・m) / 8,000 vòng/phút
Hệ thống khởi độngKhởi động điện
Hệ thống bôi trơnCác-te ướt
Dung tích dầu máy1.1 L
Dung tích bình xăng5.4 L
Hệ thống cung cấp nhiên liệuPhun xăng điện tử
Hệ thống đánh lửaT.C.I (Kỹ thuật số)
Điện áp / dung lượng ắc-quy12V 3.5Ah (10HR)
Tỷ số truyền Sơ cấp / Thứ cấp3.042 (73/24) / 3.286 (46/14)
Hệ thống ly hợpĐa đĩa loại ướt
Kiểu hệ thống truyềnBánh răng không đổi, 6 cấp / Về số
Tỷ số truyền1: 2.833 (34/12) / 2: 1.875 (30/16) / 3: 1.364 (30/22)

4: 1.143 (24/21) / 5: 0.957 (22/23) / 6: 0.840 (21/25)

Loại khungKhung xương sống
Góc / Độ lệch phương trục lái25°50′ / 87 mm
Kích thước lốp (trước/sau)90/80-17M/C 46P (lốp không săm) / 120/70-17M/C 58P (lốp không săm)
Phanh (trước/sau)Phanh đĩa đơn thủy lực; 2 piston / Phanh đĩa đơn thủy lực
Giảm xóc (trước/sau)Phuộc ống lồng / càng sau
Đèn pha / Đèn xi-nhan (trước/sau)LED / 12V, 10W×2

 


GIÁ XE EXCITER 155 VVA PHIÊN BẢN GIỚI HẠN “MASTER ART OF STREET”


Giá xe Exciter 155 VVA Phiên bản giới hạn “Master Art of Street” đã được Yamaha Việt Nam công bố cụ thể như sau:


Giá xe Exciter 155 VVA Phiên bản giới hạn “Master Art of Street”
Giá xe Exciter 155 VVA kỹ niệm 60 năm 60th Anniversary và Exciter 155 Monster Energy

TIN LIÊN QUAN

Exciter thế hệ tiếp theo với những gợi ý ban đầu

Yamaha Exciter là dòng xe underbone thể thao của Yamaha tại thị trường Việt nam. Exciter cho tới nay đã tới 3 thế hệ đã được biến đổi: 2 đời Yamaha Exciter 135 và 1 đời Yamaha Exciter 150. Mới đây, nhân sự kiện Yamaha MiniGP vừa được diễn ra Yamaha

Exciter 150 độ siêu phẩm Master Yi của biker Tiền Giang

Chiếc Exciter 150 độ kiểng dưới đây trở nên nổi bật hơn với bộ cánh xuất hiện một sát thủ trong game LMHT được giới trẻ trong & nước khá yêu thích đó chính là Master Yi kết hợp cùng các món đồ chơi kiểng khiến xe trở nên hầm hố hơn . Exciter

Yamaha Exciter 2018 bản kỷ niệm 20 năm có giá bán 48 triệu đồng

Chỉ vài ngày sau khi công bố, Yamaha Exciter phiên bản kỷ niệm 20 năm đã có mặt ở các đại lý trên toàn quốc. Phiên bản này có giá bán niêm yết 47,99 triệu đồng, bằng với bản Movistar và cao hơn tất cả phiên bản còn lại.

Cận cảnh Yamaha Exciter phiên bản kỷ niệm 20 năm, giá 48 triệu đồng

Chỉ vài ngày sau khi công bố, Yamaha Exciter phiên bản kỷ niệm 20 năm đã có mặt ở các đại lý trên toàn quốc. Phiên bản này có giá bán niêm yết 47,99 triệu đồng, bằng với bản Movistar và cao hơn tất cả phiên bản còn lại.

Thanh niên lái Yamaha Exciter 150 lạng lách, đánh võng bị ô tô tải cẩu cán trúng, tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn được camera hành trình của một ô tô khác ghi nhận xảy ra vào khoảng 8h52 phút sáng ngày 3 tháng 5 trên đường Võ Văn Kiệt, đoạn cầu Vân Trì thuộc địa bàn xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội. Cụ thể vào thời điểm trên, một xe máy hiệu

Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 150 phiên bản giới hạn - kỉ niệm 1 triệu chiếc bán ra

Trên phiên bản giới hạn, Exciter 150 vẫn giữ nguyên thiết kế, thông số kỹ thuật cũng như động cơ giống như phiên bản hiện hành. Khác biệt đến từ màu sơn ngoại thất xanh đen và xanh xám đen, kết hợp cùng bộ tem cá tính để tri ân cột mốc 1 triệu xe

Exciter 150 2018 bổ sung thêm 6 màu mới, giá 44,990 triệu đồng

Exciter 150 2018 được Yamaha làm mới dàn áo, nổi bật hơn, thể thao hơn, mạnh mẽ hơn chính là phong cách của Yamaha năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải nhạc MP3 từ NhacCuaTui về máy tính nhanh chóng

Theo mặc định, định dạng các bài hát tải từ Zing hay NhacCuaTui đều là đuôi MP3. Và nếu như không bắt buộc, chúng ta thường sử dụng một vài cách chuyển đổi định dạng (Mp4 sang Mp3) hoặc tải MP3 từ Youtube

Fullscreen Video Slideshow with BigVideo.js

Chúng tôi sẽ hưỡng dẫn làm thế nào để tạo slideshow nền bằng video động hoặc một slider bằng Bigvideo.js một Plugin JQuery khá đẹp

Hiểu rõ Facebook đang thu thập những gì trong quá trình sử dụng mạng xã hội

Mỗi một hoạt động của người dùng trên Facebook đều dược mạng xã hội này thu thập lại và lưu trữ nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh quảng cáo. Bao gồm các loại dữ liệu như thông tin cá nhân, tương tác với người dùng

Hướng dẫn liên kết nhiều tài khoản Gmail

Khi liên kết tất cả tài khoản Gmail của mình, bạn có thể giữ cho mọi thứ ở cùng một chỗ mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các tài khoản.

Mac OS X và iOS có thực sự an toàn so với HĐH Windows

Theo thống kê bảo mật mới đây của GFI thì hệ điều hành Mac OS X và iOS đang chiếm đầu bảng về lỗi bảo mật và mức độ nguy hiểm. Cũng thật bất ngờ thì hệ điều hành Windows mà chúng ta tưởng chừng không an toàn lại được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng