Exciter 155 VVA thuộc dòng Underbone phổ thông nên dù có thiết kế gân guốc hay hầm hố cấp mấy đi nữa thì nó vẫn đủ sức phục vụ nhu cầu di chuyển hằng ngày. Không chỉ có chỗ trống đặt baga dùng để treo đồ, phần yên sau của nó còn đỡ dốc hơn hẳn so với R15V3 giúp cho người ngồi sau dễ dàng lên xe và ngồi lên rất chi là thoải mái.
R15V3 thì lại mang kiểu dáng thuần Sportbike với vẻ ngoài đầy sự mạnh mẽ và thể thao làm người nhìn cảm thấy thích thú. R15V3 từng được anh em đặt cho danh hiệu là chiếc xe đẹp nhất trong phân khúc bởi sở hữu thiết kế được lấy ý tưởng từ hai người đàn anh là R6 và R1.
R15V3 có cụm ghi đông đặt thấp, khi ngồi lái sẽ tạo ra dáng vẻ chồm bò cực ngầu khi di chuyển trên đường. Ngoài ra tư thế lái này còn dễ dàng thực hiện thao tác núp gió để tránh đi phần nào những luồng gió mạnh từ phía trước thổi dồn vào ngực.
Exciter 155 VVA thì có dáng ngồi tương đối thẳng lưng, tạo sự thoải khi di chuyển ở trong đô thị lẫn khi đi đường trường. Tuy nhiên, nếu vận hành ở những dãy tốc cao thì rất dễ bị gió bạt vào ngực do thế ngồi quá thẳng lưng dẫn đến hậu quả bị đuối sức.
Exciter 155 VVA lôi cuốn người tiêu dùng bằng những trang bị tiện nghi, R15V3 thì tạo ra sự an tâm bởi dàn chân chắc chắn
Ngoại trừ phiên bản Tiêu chuẩn, tất cả phiên bản Exciter 155 VVA hiện tại đều được trang bị cổng sạc tẩu thuốc và hệ thống Smartkey. Hai trang bị trước đây chỉ xuất hiện trên những dòng xe tay ga cao cấp.
Không chỉ tiện lợi khi có thể sạc pin những thiết bị điện tử với cổng sạc tẩu thuốc, chủ nhân Exciter 155 VVA còn cảm thấy an toàn hơn khi có sự bổ sung của ổ khóa Smartkey. Loại bỏ hoàn toàn nguy cơ bị bẻ khóa của những ổ khóa cơ trên Exciter 150.
Sự xuất hiện của hai trang bị này trên Exciter 155 VVA sẽ giúp quá trình sử dụng xe trở nên tiện lợi hơn đáng kể. Đồng thời giữ an toàn cho chiếc xe khỏi bọn đạo tặc và những thanh đoản nguy hiểm - khắc tinh của những ổ khóa cơ truyền thống.
R15V3 chắc chắn sẽ không có những trang bị tiện nghi như Exciter 155 VVA, nhưng chiếc Sportbike này lại hơn hẳn Exciter 155 VVA bởi dàn chân cực kì đầm chắc.
Đặc biệt là cặp phuộc Upside down phía trước của R15V3, không những làm ngoại hình của chiếc xe trông thể thao hơn mà còn giúp cho chiếc xe đạt được sự ổn định khi giảm tốc. Đồng thời cặp phuộc Upside down này cũng linh hoạt hơn rất nhiều so với phuộc ống lồng 'đã gia tăng 10mm' của Exciter 155 VVA.
Ngoại trừ cặp phuộc trước thì R15V3 còn khiến mình ấn tượng với bộ gắp sau cơ bắp và chắc chắn. Mang tới một độ đầm nhất định khi di chuyển ở tốc độ cao. Bộ gắp này cũng làm mình nhớ đến bộ gắp R6 thần thánh nhưng trên R15V3 thì nó lại có kích cỡ gọn gàng và thanh thoát hơn.
Dù dùng chung động cơ, nhưng Exciter 155 VVA và R15V3 lại có rất nhiều điểm khác biệt
Exciter 155 VVA và R15V3 đều sử dụng chung động cơ 155cc VVA nhưng lại có công suất và mô men xoắn chênh lệch nhau một chút, cụ thể:
- Exciter 155 VVA có công suất tối đa 17,7 HP ở ngưỡng tua 9.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút. Tổng trọng lượng của nó hiện ở mức 121 kg.
- R15V3 có công suất tối đa 19 HP đạt ở ngưỡng tua 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Tổng trọng lượng của nó hiện ở mức 137 kg.
Giá bán
Exciter 155 VVA hiện đang được bán chính hãng tại Việt Nam với mức giá như sau:
R15V3 cũng đang được Yamaha Việt Nam phân phối chính hãng tại Việt Nam với 2 phiên bản là bản Thường và bản Monster Energy:
- R15V3 bản Thường sẽ có giá đề xuất : 70 triệu đồng
- R15V3 bản Monster Energy thì có giá đề xuất : 72 triệu đồng