CBR150R 2021 và R15V3: Honda đã nâng cấp toàn diện nhưng liệu có đủ thắng thế?

CBR150R 2021 liệu có đẹp hơn R15V3?
CBR150R 2021 và R15V3: Honda đã nâng cấp toàn diện nhưng liệu có đủ thắng thế?

CBR150R 2021 sở hữu cùm đèn lái to bản và và nằm sâu vào bên trong mặt nạ tương tự như đàn anh CBR250RR, tạo cho người nhìn có cảm giác huyền bí và có chút gì đó giống với các kiểu đèn lái trên những chiếc xe nhà Ducati.
R15V3 thì trông hơi đơn giản hơn một chút, có lẽ vì đã xuất hiện hơn 4 năm nên thiết kế đèn lái của nó đã trở nên quá quen thuộc với người tiêu dùng. Không thể ấn tượng bằng CBR150R 2021, hơn nữa mẫu Sportbike của nhà Honda còn có cả một dãy đèn định vị LED ở bên trên nhìn cực kì đã mắt.

CBR150R 2021 có một quả đèn hậu được thiết kế theo kiểu hai tầng sắc sảo, khi bóp hoặc đạp thắng thì chắc chắn mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào nó. Đèn hậu của R15V3 thì có thiết kế tựa như R1R6, nhìn cũng đẹp không thua kém gì CBR150R 2021.
Nhưng CBR150R 2021 vượt trội hơn ở chỗ xi nhan trước sau là xi nhan LED, cho khả năng tiết kiệm điện năng và thông báo tín hiệu tốt hơn hẳn xi nhan halogen trên R15V3.

​Xét về tổng thể, những đường nét cắt xẻ vuốt nhọn của CBR150R 2021 làm người nhìn có cảm giác nó thon gọn và góc cạnh hơn hẳn so với R15V3. R15V3 thì hơi to lớn hơn một chút khi đặt cạnh đối thủ và những chiếc xe khác trong phân khúc Sportbike 150, thậm chí có nhiều anh em còn cho rằng nó to ngang với Yamaha R6.
CBR150R 2021 có chiều cao yên chỉ có 782mm, trong khi yên của R15V3 có chiều cao lên tới 815mm. Rõ ràng chiều cao yên của CBR150R 2021 sẽ phù hợp với chiều cao trung bình của người Châu Á hơn, tạo cho chủ nhân sự tự tin khi điều khiển chiếc xe của mình.
CBR150 2021 có cụm ghi đông đặt cao, dù đi xa hay đi gần cũng đều ngồi thoải mái mà không bị mỏi lưng. Ghi đông của R15V3 lại đặt cực thấp, làm cho người lái phải chồm về phía trước hạn chế tối đa những luồng gió mạnh từ phía trước bạt vào ngực ở tốc độ cao. Nhưng nếu mới lái R15V3 thì khi ngồi được một lúc lâu bạn sẽ có cảm giác hơi đau lưng một chút.
Đồng hồ của CBR150R 2021 nhìn chất hơn hẳn R15V3

​Đồng hồ CBR150R 2021 có lối hiển thị bắt mắt hơn hẳn đồng hồ R15V3 dù cùng là LCD đơn sắc. Nguyên nhân là do đồng hồ của CBR150R 2021 có một tấm nền màu, nhờ tấm nền màu này mà các thông tin đã trở nên sặc sỡ và cuốn hút hơn hẳn.
So về dàn chân, CBR150R 2021 ăn đứt!

Honda đã 'chịu chơi' nâng cấp cho CBR150R 2021 một cặp phuộc Upside down cực kì chất lượng đến từ thương hiệu Showa có tên là SFF-BP có đường kính 37mm để cạnh tranh với R15V3. Từ khi CBR150 2021 ra mắt, danh hiệu chiếc xe duy nhất trong phân khúc sở hữu phuộc Upside down của R15V3 đã bị xóa sổ.
Theo thông tin mình thu thập được, cặp phuộc Showa SFF-BP của CBR150 2021 được sử dụng chung với CBR250RRNinja ZX25R. Riêng điều đó thôi cũng đủ để nói lên chất lượng của cặp phuộc này.

​Ngoại trừ hệ thống phanh đĩa trước sau, CBR150R 2021 còn có một phiên bản trang bị ABS hai kênh cực kì an toàn. Một điểm vượt trội bỏ xa R15V3.
Khi có mặt hệ thống ABS, người lái CBR150R 2021 sẽ an tâm hơn phần nào khi xử lí những tình huống cần phải phanh gấp. Lúc phanh gấp, hệ thống ABS sẽ bắt đầu phân bố lực thắng sao cho hạn chế tối đa tình trạng xe bị khóa bánh. Đảm bảo an toàn tối đa cho người điều khiển khỏi những cú té ngã.
R15V3 'lật kèo' với sức mạnh động cơ nhỉnh hơn CBR150R 2021

CBR150R 2021 giờ đây cũng đang sở hữu bộ nồi Assist & Slipper Clutch giống như trên R15V3. Bộ nồi này sẽ giúp cho quá trình dồn số gấp ở tốc độ cao không bị trượt bánh, đồng thời tạo ra cảm giác bóp côn êm nhẹ hơn.
Ngoài bộ nồi Assist & Slipper Clutch ra thì động cơ của CBR150R 2021 vẫn là động cơ DOHC như phiên bản trước. Động cơ này có công suất tối đa 17 HP đạt ở ngưỡng tua 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đã tăng lên 14,4 Nm tại 7.000 vòng/phút. Xe có tổng trọng lượng từ 137 kg đến 139 kg.
R15V3 thì mang trong mình động cơ 155cc SOHC ứng dụng công nghệ Van Biến Thiên (VVA). Nó cho ra công suất tối đa 19 HP đạt ở ngưỡng tua 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng /phút.
R15V3 có tổng trọng lượng chỉ 137 kg mà còn có công suất nhỉnh hơn nên chắc chắn cảm giác lái của R15V3 sẽ bốc hơn rất nhiều so với CBR150R 2021.
Sau khi đã nâng cấp về ngoại hình và bộ nồi chống trượt, mình nghĩ CBR150R 2021 với trang bị ABS sẽ đáng mua hơn rất nhiều so với R15V3. R15V3 sẽ hợp với những anh em thích một chiếc Sportbike 150 cỡ nhỏ nhưng lại có dáng ngồi chồm đầy thể thao và có nhu cầu mong muốn động cơ mạnh hơn. Ngược lại thì R15V3 khi di chuyển trong đô thị sẽ không thể thoải mái bằng CBR150R 2021.

TIN LIÊN QUAN

CBR150R 2021 ra mắt bất ngờ, nâng cấp cả động cơ và kiểu dáng

CBR150R 2021 vừa ra mắt sở hữu những trang bị vô cùng xịn xò, thậm chí nếu so với đối thủ R15V3 thì nó chắc hẳn còn khủng hơn rất nhiều. Với diện mạo vừa mới được cải tiến, chắc chắn CBR150R 2021 sẽ làm cho tất cả anh em cảm thấy mê mẫn! CBR150R

CBR150R 2021 và CBR150R: Nên đợi xe mới về hay mua phiên bản hiện tại?

CBR150R 2021 và CBR150R đời cũ hiện đang khiến cho rất nhiều anh em đam mê dòng CBR phải đắn đo suy nghĩ vì không biết nên mua phiên bản hiện tại hay đợi phiên bản CBR150R 2021 vừa ra mắt và sắp về trong thời gian tới. Vậy CBR150R 2021 có những

Mô tô thể thao Honda CBR150R 2021 ra mắt tại Malaysia, có giá 67 triệu đồng

Honda vừa cho ra mắt mẫu mô tô thể thao cỡ nhỏ CBR150R 2021 tại thị trường Malaysia, có giá bán 12.499 RM (khoảng 67 triệu đồng). Honda CBR150R 2021 sử dụng sức mạnh từ động cơ 150cc xi lanh đơn, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 16,09

Honda CBR150R và CBR250RR phiên bản 2021 chính thức ra mắt!

Thương hiệu Honda Nhật Bản vừa tung ra cặp đôi CBR150R và CBR250RR phiên bản năm 2021. Sử dụng phong cách Tricolor 3 màu đặc trưng mang 'linh khí' rất riêng của đội đua Honda Racing. Honda CBR150R và CBR250RR phiên bản 2021 chính thức ra mắt!...​

Honda CBR150R 2021 sắp được bán chính hãng tại Việt Nam

Theo thông tin từ Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, mẫu xe CBR150R 2021 đã được Honda Việt Nam đăng ký bản quyền công nghiệp.Trước đó, mẫu xe này được các đại lý tư nhân nhập về bán với giá khoảng 80 triệu đồng. Bên cạnh CBR150R 2021, Honda Việt Nam

CBR150R - R15V3 - GSX-R150: Dòng xe nào đáng mua nhất ở thời điểm này tại Việt Nam?

CBR150R, R15V3 và GSX-R150 chính là ba mẫu xe Sportbike 150cc hiện đang được phân phối chính hãng ở Việt Nam. Một phân khúc được rất nhiều anh em quan...

CBR150R độ kịch độc với dàn trang bị nghìn đô!

Chiếc CBR150R độ ngày hôm nay đã được 'phù phép' hoàn toàn, trở nên hầm hố và sắc sảo hơn bao giờ hết khi sở hữu những trang bị vô cùng mắc tiền. Hầu hết chúng đều được thừa hưởng từ những dòng Sportbike nổi tiếng nhất đối với anh em chơi xe.

Honda CBR150R 2021 ra mắt tại Philippines và sẽ có giá bán khoảng 76 triệu đồng

Sau Indonesia và Thái Lan, Honda CBR150R 2021 thế hệ mới nhất đã chính thức ra mắt thị trường Philippines với giá bán khoảng 76 triệu đồng. Honda CBR150R 2021 sẽ có một màu sắc duy nhất tại thị trường Philippines là màu Tricolor. Ngoài ra, mẫu xe

THỦ THUẬT HAY

Cách quay màn hình trên điện thoại Huawei, liệu bạn đã biết chưa?

Quay màn hình trên điện thoại Huawei giúp bạn ghi lại được nhiều khoảnh khắc. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách quay màn hình trên điện thoại Huawei...

Cách kiểm tra IMEI Samsung chính hãng đơn giản, nhanh chóng

Samsung được biết đến là một trong những hãng điện thoại được nhiều người ưa chuộng bởi tính năng cũng như các phân khúc giá khá hợp lý với đại đa số người tiêu dùng. Để biết điện thoại của mình có phải hàng chính hãng

Cách điều chỉnh độ trong suốt nút Home ảo trên iOS 11

Trên iOS 11, chúng ta có thể điều chỉnh chế độ hiển thị của phím Home ảo, tăng hoặc giảm độ mờ của phím tùy theo người dùng.

Khắc phục lỗi ứng dụng bị mờ chữ trên Windows 8.1

Sau khi nâng cấp lên Windows 8.1 nhiều người dùng laptop cảm thấy khó chịu khi sử dụng các ứng dụng, phần mềm chữ bị mờ đi, chỉ với thủ thuật đơn giản bạn sẽ khắc phục được hiện tượng trên.

Những điều cần biết khi sử dụng Sarahah

Sarahah về cơ bản là một ứng dụng nhắn tin nặc danh, tuy nhiên chính vì điều này nó có thể gây ra một số vấn đề.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oukitel K10000: Quái vật pin trâu dưới 5 triệu

Thế giới di động - Không chạy theo xu hướng mỏng dần trên các smartphone tầm trung hiện nay, Oukitel một mình một cõi với thiết kế hầm hố và không thể nào thô kệch...

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

iPhone XS Max: Tthiết bị tuyệt vời được đóng gói với vô số công nghệ cao cấp nhất

iPhone XS Max được xem là phiên bản 'S' của chiếc iPhone X năm ngoái, thế nên có nhiều người nghĩ rằng thiết bị sẽ không có những thay đổi lớn. Thực chất, nếu chỉ nhìn ở bên ngoài thì điều này có vẻ đúng khi ngoại trừ