CBR150R 2021 chính thức ra đời sau bao sự nghi ngờ
CBR150R 2021 đã chính thức ra mắt, sau khi Honda chỉ vừa cập nhật những phiên bản màu mới nhất cho CBR150R 2020 cách đây hơn 1 tháng. Chính vì đợt cập nhật màu sắc mới này đã làm cho nhiều anh em nghĩ rằng CBR150R 2021 chắc chắn sẽ không được ra mắt.
Nhưng Honda thật sự đã làm cho mọi người cảm thấy bất ngờ và phấn khích khi đột ngột tung ra siêu phẩm CBR150R 2021. Chiếc Sportbike này sở hữu một loạt nâng cấp đáng giá, thừa hưởng từ người anh CBR250RR.
Cụm đèn lái của CBR150R 2021 mang đậm âm hưởng của chiếc CBR250RR, hốc đèn to lớn và đầy đặn hơn rất nhiều so với phiên bản cũ. Dãy đèn định vị trên CBR150R 2021 cũng thể thể hiện ra sự hầm hố, thể thao với thiết kế sắc bén và góc cạnh.
Về phần đèn hậu, CBR150R 2021 cũng giống hệt với chiếc CBR250RR khi mang thiết kế 2 tầng thu hút và cân đối. Làm cho những người đang chạy phía sau phải tập trung chú ý khi đạp hoặc bóp thắng.
Đồng hồ trên CBR150R 2021 vẫn sử dụng lại đồng hồ trên CBR150R 2020, chiếc đồng hồ này lôi cuốn người lái bằng tấm nền màu sắc nét. Không đơn thuần chỉ là trắng đen như những chiếc đồng hồ của R15 hoặc GSX-R150.
CBR150R 2021 đã được Honda ưu ái, nâng cấp cho nó một cặp phuộc Upside down đến từ thương hiệu Showa danh tiếng có đường kính 37mm.
Không những mang tới hiệu năng nhún nảy đầm chắc hơn hẳn phuộc ống lồng trên phiên bản cũ mà còn khiến cho vẻ ngoài chiếc xe trông rất hầm hố nhưng lại không kém phần cao cấp.
CBR150R 2021 cũng sẽ có một phiên bản tích hợp ABS 2 kênh giống như người tiền nhiệm. Nâng cao sự an toàn của chủ nhân trong quá trình vận hành. Nhất là vào những tình huống bóp thắng quá gấp dẫn tới bị khóa bánh.
CBR150R 2021 hiện nay đã sở hữu bộ nồi Assist And Slipper Cluch giống như CBR250RR, nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Yamaha R15. Khi có sự xuất hiện của bộ nồi này, cảm giác bóp côn của người lái sẽ trở nên nhẹ nhàng và êm dịu hơn rất nhiều.
Đặc biệt, khi sử dụng thao tác dồn số gấp trên CBR150R 2021 sẽ không có hiện tượng trượt bánh. Một chi tiết đáng giá đem tới trải nghiệm lái an toàn cho người tiêu dùng.
Ngoài trừ bộ nồi Assist And Slipper Cluch ra thì động cơ của CBR150R 2021 đã có một chút tinh chỉnh để tối ưu hóa độ bốc của xe. Động cơ này vẫn giữ nguyên công suất 17 HP đạt ở ngưỡng tua 9.000 vòng/phút. Nhưng mô men xoắn cực đại đã tăng lên 14,4 Nm tại 7.000 vòng/phút (tăng 0,7 Nm và đến sớm hơn 2.000 vòng).
CBR150R 2021 hiện đang có ba màu sắc và được Honda phân phối chính hãng tại Indonesia với hai phiên bản khác nhau:
- CBR150R 2021 bản không ABS có giá đề xuất từ 35,9 triệu IDR đến 36,6 triệu IDR (đổi ra tiền Việt ở mức 58,6 triệu đồng tới 59,8 triệu đồng).
- CBR150R 2021 bản có ABS có giá đề xuất từ 40,6 triệu IDR đến 40,8 triệu IDR (đổi ra tiền Việt ở mức 66,3 triệu đồng tới 66,6 triệu đồng).