CBR150R 2021 và CBR150R 2020: Nên đợi xe mới về hay mua phiên bản hiện tại?
CBR150R 2021 sở hữu thiết kế đẹp và ngầu hơn rất nhiều
Do CBR150R 2021 được thừa hưởng lại những đường nét thiết kế trên CBR250RR nên nó đã trở nên sắc sảo và hầm hố hơn rất nhiều so với thế hệ CBR150R hiện nay.
Cụm đèn lái của CBR150R 2021 đã trở nên rất đầy đặn và cơ bắp, không quá mềm mại như trước đây. Xi nhan trước bây giờ cũng đã được tích hợp luôn vào dãy đèn định vị, không những đẹp mắt mà còn cực kì gọn gàng không bị vướng víu.
Đèn hậu CBR150R 2021 giờ cũng có thiết kế 2 tầng đẹp mắt giống y hệt như CBR250RR. So với phiên bản CBR150R hiện tại đang bán ở Việt Nam thì nhìn nó góc cạnh và đẹp mắt hơn rất nhiều. Khi nhìn chiếc xe từ phía sau, mọi sự chú ý của người đi đường đều sẽ tập trung vào chiếc đèn hậu này.
Với đèn lái và đèn hậu hoàn toàn mới, diện mạo của CBR150R 2021 giờ đây đã cứng cỏi và đẹp mắt hơn đáng kể. Cũng nhờ diện mạo mới này, nhiều anh em đã đánh giá rằng CBR150R 2021 là chiếc Sportbike đẹp nhất trong phân khúc ở thời điểm hiện tại, vượt xa 'quán quân' trước đó là R15V3.
Cải tiến mạnh mẽ ở dàn chân
CBR150R 2021 sở hữu cả một cặp phuộc Showa SFF-BP có đường kính 37mm, sử dụng chung với hai dòng xe là: CBR250RR và Ninja ZX25R.
Khi có trang bị này, sức hút của CBR150R 2021 đã được tăng lên đáng kể đồng thời tăng sự cạnh tranh với đối thủ là R15V3. Vì sử dụng chung với hai dòng mô tô nổi tiếng, cho nên cặp phuộc trước này dĩ nhiên trở thành một điểm sáng giá trên CBR150R 2021.
So với phuộc ống lồng của các thế hệ trước, phuộc upside down trên CBR150R 2021 chắc chắn sẽ mang tới hiệu năng sử dụng cao hơn rất nhiều. Không những đẹp mắt mà còn giúp cho dàn tay lái đầm chắc hơn ở tốc độ cao.
Bổ sung thêm bộ nồi chống trượt siêu đỉnh
CBR150R 2021 còn được thừa hưởng bộ nồi Assist And Slipper Clutch từ CBR250RR, hỗ trợ quá trình bóp côn sang số trở nên nhẹ nhàng và mượt mà hơn.
Ngoài ra, bộ nồi này còn hạn chế tình trạng bị trượt bánh khi dồn số gấp nâng cao tính an toàn khi vận hành. Giúp cho người lái tối ưu hóa quá trình giảm tốc khi kết hợp với phanh động cơ, bánh trước và bánh sau.
Đây chính là một trang bị mà được rất nhiều anh em chơi CBR150R mơ ước từ lâu. Vừa mang tới trải nghiệm lái tuyệt vời mà còn đảm bảo an toàn cho người lái.
Động cơ không khác biệt
Động cơ của CBR150R 2021 vẫn sử dụng động cơ 150cc DOHC y hệt CBR150R đời trước cho ra công suất tối đa 17 HP đạt ở ngưỡng tua 9.000 vòng/phút. Nhưng độ bốc của xe lại tăng lên đáng kể, từ 13,7 Nm tại 7.000 vòng/phút đã tăng lên 14,4 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Bao lâu nữa thì CBR150R 2021 sẽ về Việt Nam?
Đối với một chiếc Sportbike nổi tiếng như CBR150R 2021 thì chắc chắn nó sẽ có mặt ở Việt Nam trong vòng 3-6 tháng nữa và được bán bởi những đơn vị nhập khẩu tư nhân.
Tuy nhiên, chắc chắn khi nó mới về Việt Nam thì mức giá của nó sẽ bị đội lên rất nhiều so với mức giá đề xuất 58,6 triệu đồng đến 66,6 triệu đồng ở Indonesia khi đổi ra tiền Việt. Không những phải chờ đợi lâu mà còn phải mua với giá rất cao.
Vậy nên, mình nghĩ ở thời điểm hiện tại thì mua CBR150R vẫn còn hợp lý chán khỏi phải chờ đợi lâu. Còn nếu anh em có đủ sự kiên nhẫn chờ đợi và điều kiện thì cứ đợi CBR150 2021 để sở hữu em nó. Vừa có thiết kế đẹp lại còn nhiều trang bị mới.