Exciter 155 hiện tại đang là mẫu xe được quan tâm nhất hiện nay bởi khối động cơ 155cc tích hợp VVA mà nó được trang bị. Bên cạnh khối động cơ mạnh mẽ này ra thì liệu chiếc xe này sẽ còn có những cải tiến gì? Bây giờ mình sẽ liệt kê cho anh em những thay đổi chắc chắn sẽ có trên Exciter 155.
Thiết kế đổi mới
Dựa trên những hình ảnh bị lộ vào giữa năm nay, Exciter 155 sẽ có ngoại hình cơ bắp và mạnh mẽ hơn hẳn so với thế hệ Exciter 150 hiện tại.
Đèn lái của Exciter 155 được tích hợp công nghệ chiếu sáng LED và được đặt trên tay lái, chứ không như đối thủ Winner X đặt ở dưới phần mặt nạ. Đây có lẽ sẽ là một trong những ưu điểm được người tiêu dùng yêu thích khi vẫn tối ưu hóa được ánh sáng nhưng đồng thời phần đầu của Exciter 155 cũng đã trở nên hầm hố hơn.
Exciter 155 còn có một dãy đèn định vị vô cùng sắc sảo, lấy cảm hứng từ người đàn anh Yamaha R1. Chắc hẳn đây chính là lí do Yamaha Việt Nam gọi Exciter 155 bằng cái tên 'tiểu R1'.
Đèn hậu Exciter 155 có thiết kế được lấy cảm hứng nhiều từ người anh em Yamaha R15V3, thiết kế của nó nhìn cứ như một chiếc phân khối lớn thực thụ. Với kiểu dáng thế này thì chắc chắn nó sẽ thu hút tối đa sự chú ý của những người di chuyển phía sau.
Một số công nghệ ít thấy trên những xe côn tay
Exciter 155 cũng được trang bị một chiếc đồng hồ Full LCD như Exciter 150 hiện tại nhưng lại có diện tích hiển thị to hơn hẳn. Có lẽ khi thêm chức năng báo VVA, Yamaha Việt Nam đã phải thiết kế lại hoàn toàn những thông số và phông chữ trên đồng hồ Exciter 155.
Exciter 155 rất có thể sẽ được Yamaha trang bị Smartkey dựa theo những hình ảnh bị lộ vào đợt giữa năm nay. Bộ ổ khóa thông minh này được thừa kế từ mẫu xe tay ga NVX cùng nha, bên cạnh đó là chức năng mở yên.
Trong góc ảnh này, chúng ta còn thấy được một bản lề bằng nhựa bên cạnh ổ khóa của Exciter 155. Rất có thể đây chính là một cổng sạc USB, một trang bị rất hữu ích trong thời buổi mà ai cũng mang theo bên mình ít nhất một cái điện thoại thông minh.
Nếu sở hữu 2 trang bị ở trên, Exciter 155 sẽ là chiếc xe côn tay duy nhất trong phân khúc sở hữu những tiện nghi này. Một thời gian sau, có thể những đối khác cũng sẽ có những công nghệ khác vượt trội hơn để cạnh tranh với Exciter 155.
Nâng cấp nhẹ ở dàn chân trước
Exciter 155 có thể sẽ nâng cấp từ heo thắng 1pis phía trước lên heo 2pis để tối ưu hóa hiệu suất thắng của xe. Nhiều anh em còn cho rằng mẫu heo này sử dụng chung với những đời Exciter 135.
Những nâng cấp đáng nói ở động cơ Exciter 155
Exciter 155 chắc chắn sẽ sở hữu hộp số 6 cấp khi chia sẻ chung động cơ với R15V3, so với hộp số 5 cấp cũ thì nó sẽ mang tới cảm giác lái thể thao và phấn khích hơn hẳn.
Hộp số 6 cấp của Exciter 155 cũng có nước hậu tốt hơn hẳn. Giữ được độ mạnh mẽ của chiếc xe khi ở những ngưỡng tua cao.
Exciter 155 có thể cũng sẽ sở hữu bộ nồi Assist And Slipper Clutch, một bộ nồi hạn chế tình trạng bị trượt khi dồn số ở tốc độ cao. Tối ưu hóa khả năng thắng số của chiếc xe.
Khi khả năng thắng số được tối ưu thì độ an toàn của xe cũng được nâng lên đáng kể vì rút ngắn phần nào quãng đường phanh.
Với những công nghệ ở trên, mình chắc chắn Exciter 155 sẽ khuấy đảo phân khúc xe côn tay trong thời điểm sắp tới. Anh em chơi xe cả nước hiện đang ngóng chờ ngày 29/12 để được trực tiếp chiêm ngưỡng diện mạo thực tế của Exciter 155.