Exciter 155 bất ngờ lộ thông số với công suất cực khủng!
Bảng thông số vừa bị lộ của Exciter 155
Đầu tiên, Exciter 155 tuy tăng dung tích động cơ từ 150cc lên 155cc nhưng tổng khối lượng bản thân của xe chỉ ở mức 119 kg (nặng hơn 2kg) so với đời cũ. Dù trong động cơ của xe có áp dụng những trang bị tân tiến như: VVA và Slipper Clutch,...
Vì lẽ này mà nhiều anh em đã có phán đoán rằng Yamaha có thể đã có chút sửa đổi và cải tiến lên khung sườn của Exciter 155. Vừa tăng cường độ cứng mà còn tối ưu hóa khối lượng xuống thấp nhất có thể.
Nhờ khối động cơ này mà Exciter 155 đã có công suất lên tới 13,2 kW (17,7 HP) tại 9.500 vòng/phút. Mạnh hơn hẳn công suất tối đa 11,3 kW (15,1 HP) tại 8.500 vòng/phút của phiên bản Exciter 150 hiện tại.
Nếu so với người 'tiền bối' R15V3 với công suất 14,2 kW (19 HP) tại 10.000 vòng /phút thì rõ ràng Exciter 155 không thua thiệt quá nhiều, hơn nữa công suất 17,7 HP của Exciter 155 còn đến sớm hơn hẳn, đem đến cho chiếc xe một độ bốc nhất định.
Hơn nữa Exciter 155 chỉ có trọng lượng 119 kg, còn R15V3 lại có trọng lượng lên tới 137 kg. Vậy rõ ràng 'Tiểu R1' nhẹ hơn hẳn người anh em của nó nhưng lại có công suất gần như tương đương.
Exciter 155 cũng mang trên mình hộp số 6 cấp giống y hệt R15V3, XSR155,... tối ưu hóa nước hậu của xe. Không những vậy còn mang tới cho người lái cảm giác lái thể thao hơn hẳn hộp số 5 cấp.
Exciter 155 được trang bị hệ thống VVA (van biến thiên) một công nghệ phổ biến trên những dòng xe nhỏ của Yamaha.
Không chỉ giúp cho công suất Exciter 155 tăng vượt trội, đem tới độ bốc cho xem mà còn giữ được mức độ tiêu hao nhiên liệu rất tiết kiệm. Chỉ ở mức 2,09/100km, so với đời cũng thì mức tiêu hao nhiên liệu này chỉ tăng khoảng gần 0,1 L trong khi động cơ của xe lại mạnh mẽ hơn hẳn.
Với bảng số liệu trên thì chúng ta đã biết rõ ràng trong động cơ của Exciter 155 chứa những gì. Điều anh em bây giờ mong ngóng chỉ là diện mạo thực tế của nó thôi!