Công nghệ VVA kèm công nghệ Slipper Clutch bất ngờ xuất hiện trên Exciter 135.
Mọi người cũng biết VVA chính là công nghệ Van Biến Thiên độc quyền của Yamaha nhằm tăng 'nước hậu' của xe vốn là yếu điểm hệ thống SOHC mà Yamaha đang phát triển. Ngoài ra còn có cả công nghệ Slipper Clutch là công nghệ chống trượt bánh khi sang số. 2 công nghệ khá lợi ích cho người dùng.
Công nghệ khá hay sẽ được đem lên mẫu xe Exciter 135 qua bay tay các thợ độ đến từ Malaysia. Họ đang nghiên cứu đem cả 2 công nghệ này lên chiếc LC135 của họ, dòng LC135 được khá nhiều biker nước này ưu chuộng, dù YZ15R ra đời nhưng số lượng bán ra vẫn không cao.
Công nghệ Slipper Clutch được đem lên thành công trên mẫu xe Exciter 135.
Đây là khối động cơ quen thuộc đến từ Exciter 135, khi được ráp nguyên bộ nồi công nghệ Slipper Clutch của R15 và đã thành công, hầu như rất vừa khớp với bộ nồi thế hệ cũ.
Cũng với hình ảnh trên, trên đầu bò còn cả công nghệ VVA đang được tiến hành ráp, nhưng cái khó của thợ chính là hệ thống ECU xử lý để Cục Role kích hoạt chốt VVA có thể hoạt động ở vòng tua như ý muốn.
Cục Role kích hoạt chốt VVA trên R15 2017.
Và đây là bộ phận gây tò mò trên công động về vấn đề độ trên chiếc xe này.
Chúng ta sẽ được biết 2 công nghệ này có hoạt động trên Exciter 135 hay không thì cùng đón xem các bài viết tiếp theo liên quan đến vấn đề này.