Chiếc Vario độ này đã làm cho mình điên đầu thật sự khi chiêm ngưỡng những món đồ chơi đẳng cấp của nó. Không chỉ 'làm đẹp' cho tổng thể xe mà những trang bị này còn tối ưu hóa hiệu năng, đem tới cảm giác lái thích thú và hơn hết vẫn là bảo đảm sự an toàn cho anh chủ.
Mình là người vô cùng yêu thích dòng cùm thắng Brembo RCS 14, vì có piston nhỏ nên nó rất phù hợp với việc điều tiết lực thắng cho những chú heo từ 1pis tới 2pis. Tuy nhiên cùm thắng này số lượng rất ít ỏi, nếu muốn mua bạn phải bỏ thời gian ra săn tìm thì mới may ra tìm được một chiếc.
Mong muốn chiếc xe của mình có hành trình ga ngắn hơn, bởi vậy mà anh chủ đã chọn cho chiếc xe của mình cùm ga Domino 2 dây ga trên. Không chỉ mang lại nước đề mạnh mẽ mà còn có diện mạo vô cùng cơ bắp. Tuy nhiên muốn gắn được nó thì phải lựa chọn những chiếc cùm đề nhỏ gọn như cùm đề tháo xe của Ducati Multistrada 950s để có đủ không gian bố trí.
Dĩ nhiên bên phải đã có cùm đề thì bên trái không thể nào thiếu được cùm công tắc cũng được tháo từ Ducati Multistrada 950s, tăng sự liền lạc và cân đối cho dàn tay lái. Cùm công tắc này có rất nhiều nút khác nhau, đáp ứng hết được tất cả nhu cầu của chủ nhân.
Những nút nhấn ở ngay trung tâm của cặp cùm Ducati Multistrada 950s này được bao phủ bởi dãy LED sắc sảo. Khi đi vào ban đêm, chúng trở nên vô cùng thu hút và lôi cuốn.
Một trang bị khác liên quan tới sự an toàn của chủ nhân đó chính là cây trợ lực YSS. Nó sẽ đóng vai trò như một 'cánh tay thứ ba' ghì chặt tay lái của xe khi ở những dãy tốc độ cao, hạn chế tối đa hiện tượng chao đảo.
Cùm Domino TWM trên xe được giao cho cho nhiệm vụ điều tiết hệ thống thắng đùm ở dàn chân sau. Tuy có giá chỉ khoảng 3 triệu đồng nhưng nó vẫn được tích hợp đầy đủ tính năng xịn xò như những dòng tay thắng khác, các tính năng này bao gồm: Núm chỉnh xa gần, chống gãy, hốc gió,...
Dàn chân cứng cáp của xe là kết quả của sự kết hợp giữa phuộc LCM và mâm RCB 8 cây. Một bộ đôi thần thánh nhận được rất nhiều tình cảm của những anh em chơi Vario/Click. Chúng có tổng giá trị vào khoảng hơn 5 triệu đồng.
Lực kìm hãm của chiếc xe đã được 'cường hóa' hoàn toàn bằng chú heo Frando Billet 2pis. Vừa có hiệu suất thắng tốt mà còn sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời vì được gia công từ một khối nhôm nguyên khối. 'Cộng sự' của nó là đĩa Winner được cố định qua một chiếc lòng CNC. Chiếc lòng này cũng đã được nhuộm đen sao cho đồng bộ nhất với cặp mâm.
Những cho tiết máy được nhấn nhá nhẹ nhàng bởi những cọng dây và đầu ngắt sặc sỡ. Ở một góc nào đó còn lộ ra ống nước Samco và cục mobin sườn Aracer Power Shark tiết lộ phần nào nội công 'không bình thường' của chiếc xe.
Cây phuộc Ohlins trên xe chắc chắn sẽ đem tới hiệu năng nhún nảy trên cả tuyệt vời cho chiếc xe này. Tuy nhiên khi gắn nó thì sẽ phải khoét nhựa rất nhiều để tránh nguy cơ bị cạ cấn khi đang vận hành.
Âm thanh trầm bổng du dương của xe đến từ lon pô 4Road 2011 đầy chất thể thao với một dãy Carbon làm điểm nhấn. Nó được nối vào xe thông qua một đoạn cổ Titan sặc sỡ, có kích thước phù hợp nhất với bài độ của xe. Bên cạnh cổ pô này là một chiếc che két nước CNC trông cũng hết sức chất lượng.
Bộ cánh màu đen bóng của xe đã góp một phần to lớn tạo ra sức hấp dẫn mạnh mẽ của những chi tiết đồ chơi. Để đỡ đơn điệu hơn, anh chủ còn tinh tế nhấn nhá thêm rất nhiều chi tiết tem sắc sảo.
Chủ nhân : Bi Phạm