Tưởng chừng đã bị quên lãng dòng Exciter 135 5s hiện nay đang còn khá ít và rất hiếm người chơi dòng này. Nhưng mới đây một chủ xe tại Bình Phước vừa dọn xong một tuyệt tác nghệ thuật với khá nhiều những món đồ chơi kết hợp cùng một dàn chân vô cùng cứng cáp và hầm hố.
Exciter 135 độ đầy hấp dẫn với dàn chân Suzuki hầm hố.
Khi full cho mình một dàn áo đen vô cùng hầm hố điểm nhấn chính của chiếc xe là 2 chi tiết trên cánh chim nhỏ kết hợp cùng bộ mâm xám - đi đôi cùng bộ tem Yamaha được biến tấu màu sắc lại theo phong cách riêng mà chủ xe yêu cầu
Phần đầu được làm đẹp bằng khá nhiều chi tiết điển hình là bộ bảng tên trước sẽ luôn đập vào mắt ta đầu tiên khi xe di chuyển trên phố - để mắt được biển tên chủ xe phải khoét 2 lỗ trên mặt nạ hoặc tinh tế hơn có thể tận dụng 2 lỗ ốc nằm ngay phần kèn xe nhưng pat sẽ khó làm hơn và đòi hỏi sự thẩm mỹ của thợ rất nhiều.
Bất kì ai từng chơi mâm Raider chế qua Exciter điều biết nó khó khăn biết là bao nhiêu từ ốc cốt pat heo cùi đĩa cục canh tất tần tật phải đều làm hại hết, đôi khi chi phí mua mâm lại không cao bằng cả công chế. Tiếp theo mâm là cặp heo dầu Nissin 2 pis đối xứng được chủ xe làm pat xoay ngược tựa như các dòng PKL ở bánh sau và ở trước thì có đôi phần dễ dàng hơn.
Hệ thống treo sau được giữ kiên cố hơn bằng phuộc Racingboy bình dầu rời được tích hợp lò xo tím thủy chung nguyên bản từ nhà sản xuất - nhờ ty phuộc và lò xo lớn hơn so với các sản phẩm khác đồng thương hiệu nên mẫu giảm xóc này đang được khá nhiều anh em chơi xe ưa chuộng. Về mặt kỹ thuật phuộc còn có 2 nấc chỉnh nằm ở chân và bình dầu để chủ xe có thể điều chỉnh khả năng đàn hồi lực nhún của phuộc lúc tải nặng hoặc khi đi một.
Xung quanh xe được bao phủ bởi rất nhiều chi tiết ốc Gr5 với 2 tông màu xanh tím titan và lục bảo nằm liền kề nhau tạo nên màu sắc cho toàn chiếc xe. Phần ống xả được làm mới bằng cách trang bị ốp pô Spark để tạo sự phá cách mới lạ hơn cho chiếc xe
Phạm Thành Đạt