Đúng với các thông tin lộ trước đây, mẫu xe Yamaha MT-15 2019 được ra mắt thay thế cho mẫu xe Yamaha TFX150 trước đó. MT-15 2019 có khối động cơ được thừa hưởng từ đàn anh R15 V3 với công nghệ VVA + Slipper Clutch.
MT-15 2019 vừa được Yamaha ra mắt.
Sau hàng loạt những hình ảnh chạy thử tại Indonesia. Mẫu xe MT-15 thay thế cho mẫu xe TFX150 vốn đã quen thuộc với người dùng đã chính thức được Yamaha công bố đầu tiên tại Thái Lan. Mẫu xe MT-15 thừa hưởng khá nhiều đường nét thiết kế của dòng MT-Series của Yamaha với lối thiết kế táo bạo.
Cụm đầu đèn chúng ta dễ nhận ra 1 gương mặt rất ngầu với cặp DEMI LED làm ánh mắt kèm theo đó là đèn pha dạng Gương Cầu LED được hội tụ chung 1 khối với 2 chế độ Cos - Pha. Phuộc USD trước màu vàng quen thuộc vẫn được giữ nguyên.
Dàn chân với thiết kế chữ Y quen thuộc vẫn được giữ nguyên không thay đổi, theo thông tin trước đó mâm của mẫu xe sẽ thay đổi tương tự như R15 V3 nhưng những hình ảnh cuối cùng được lộ diện thì hãng lại không thay đổi điểm này cho chiếc xe.
Bình xăng nhô cao vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên điểm thay đổi ở đây chính là phần yên được thiết kế dạng liền tương tự như mẫu xe MT-09 mới nhất của hãng, không còn là dạng 2 tầng như đời trước.
Khung sườn + gắp sau quen thuộc vẫn được giữ nguyên. Đèn hậu cũng được giữ nguyên thiết kế.
Đểm gây chú ý nhiều nhất chính là khối động cơ xylanh đơn, dung tích 155cc, 4 thì, 4 Van, làm mát bằng dung dịch, SOHC + VVA, côn tay - hộp số 6 cấp tích hợp công nghệ Slipper Clutch. Công suất cực đại 19,2HP. Thừa hưởng nguyên 'cục máy' của R15 V3.
Đồng hồ có cách thiết kế tương tự như R15 V3 nhưng mặt đồng hồ đã được thay thế công nghệ Full TFT LCD tương tự như NVX 155 thay cho công nghệ Full LCD.
Như vậy, gần như mọi dòng xe hạng 150cc của Yamaha đã nâng cấp lên khối động cơ 155cc tích hợp VVA mới nhất của Yamaha theo đúng như lịch trình.