BMW R1250GS và BMW R1250RT 2019 được công bố tại sự kiện Intermot 2018.
BMW Motorrad vừa tiết lộ động cơ mới nhất của mình khi công bố cặp đôi BMW R1250GS 2019 và BMW R1250RT 2019. Cả hai mẫu xe đều được trang bị động cơ Twin 1254cc mới. Sự dịch chuyển đã tăng lên từ mức 1170cc. Cùng với công suất bổ sung đến thời gian thay đổi cho các van nạp, mà BMW đang gọi là ShiftCam. Những thay đổi sẽ đem đến nguồn sức mạnh 138 mã lực, tăng 11 mã lực từ thế hệ hiện tại và mô-men xoắn lên 18Nm tại 143Nm. R1250GS sẽ thay thế R1200GS khi nó được chính thức bày bán.
Tổng quan về hệ thống động cơ ShiftCam mới.
BMW Motorrad cũng đã bổ sung thêm các bản cập nhật cho hệ thống truyền động, với bộ làm mát bằng dầu cho piston bên dưới, các bộ phun mới, cũng như thiết kế hộp số xây dựng mới với bộ ly hợp slipper clutch mới. Hai chiếc xe này cũng nhận được một màn hình TFT full-color 6,5 inch mới và một hệ thống quản lý động cơ mới gọi là BMS-O.
Màn hình TFT full-color 6,5 inch mới.
BMW R1250GS và BMW R1250RT 2019 mới có tính năng Điều khiển ổn định tự động (ASC). Ngoài ra, tính năng tùy chọn Riding Modes Pro bổ sung thêm chế độ Dynamic riding, Dynamic Traction Control (DTC), và trong R1250GS các chế độ cưỡi Dynamic Pro, Enduro, và Enduro Pro.
BMW R1250GS và R1250RT mới 2019 cũng sẽ có thêm hệ thống treo điện tử bán chủ động tiên tiến với bù tải tự động. Cũng sẽ có gói treo Sport tùy chọn dành cho GS, với độ dốc cao hơn và thanh chống dài hơn để tăng cường khả năng đi lại.