BMW Motorrad đang có kế hoạch cập nhật đáng kể các mô hình bán chạy nhất trên toàn cầu đó là R1200GS và R1200 Adventure và thực tế là các mô hình cập nhật trong năm 2019 sắp tới đây sẽ là BMW R 1250GS và BMW R 1250GS Adventure sở hữu nhiều cải tiến mới nổi bật đặc biệt là hệ thống động cơ 'Shift Cam Boxer'.
Cận cảnh chi tiết BMW R1250GS HP 2019.
Được biết kết thúc doanh thu trong năm 2017, BMW Motorrad chia sẽ đây là lần đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu mô tô đức có hơn 50.000 mẫu R 1200 GS đã được bán. BMW ra mắt chiếc R 1200 GS vào năm 2004 thay thế chiếc R 1150 GS được yêu thích trước đây.
Bây giờ, sau 14 năm tồn tại GS1200 đã có bước chuyển dịch lên một mô hình mới đó là R 1250 GS, không chỉ được phát triển dung tích xy-lanh và mã lực, mà còn công nghệ và kiểu dáng thể thao hơn.
Sau đây là 11 điều thú vị về chiếc BMW R 1250 GS 2019:
1. Mẫu BMW R 1250 GS 2019 được trang bị động cơ boxer 1254cc có công nghệ BMW ShiftCam.
Điểm nổi bật của động cơ là thời gian van biến đổi.
BMW Motorrad cho biết công nghệ ShiftCamboxer sẽ cung cấp nhiều lợi ích, bao gồm:
- Tăng sức mạnh trên toàn bộ phạm vi tốc độ động cơ
- Giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải
- Vận hành mượt mà hơn
Ngoài ra, trục cam nạp được thiết kế cho việc mở không đồng bộ của hai van nạp vào, dẫn đến một vòng xoáy tăng cường của hỗn hợp mới, kết quả là đốt cháy hiệu quả hơn.
2. BMW R1250GS 2019 trang bị động cơ mới với dung tích động cơ tăng từ 1.170cc lên thành 1.254cc, sản sinh công suất tối đa 136 mã lực tại 7.750 vòng / phút và mô-men xoắn 142 Nm tại 6.250 vòng / phút.
Trong khi đó mẫu R1200GS hiện tại chỉ sản xuất 125 mã lực tại 7750 rpm, và 92 ft / lbs mô-men xoắn tại 6500 rpm.
3. BMW cho biết các bản cập nhật kỹ thuật khác cho công nghệ ShiftCam của R1250GS là một chuỗi cam răng cưa với một chuỗi con lăn, nguồn cung cấp dầu tối ưu, làm mát bằng piston, van phun kép và hệ thống cảm biến để tối ưu hóa sức mạnh.
4. Chiếc BMW R1250GS 2019 được trang bị hệ thống ống xả được thiết kế lại để tối đa hóa hiệu suất.
5. BMW R1250GS có hai chế độ lái, trang bị ABS làm chuẩn, Điều khiển độ ổn định tự động (ASC – BMW’s base traction control) và Hill Start Control là thiết bị tiêu chuẩn.
6. Chế độ lái Pro có sẵn như là một lựa chọn, bao gồm các chế độ lái bổ sung - Dynamic Traction Control (DTC), ABS Pro, Hill Start Control Pro và Dynamic Brake Assistant (DBC).
7. Hệ thống treo điện tử động (ESA) “Next Generation” với mức bù tải hoàn toàn tự động là tiêu chuẩn.
8. R1250GS được trang bị đèn pha LED. Đèn LED ban ngày có sẵn như một tùy chọn.
9. Cụm đồng hồ đa chức năng có màn hình TFT đầy màu sắc 6,5 inch.
10. Có thể cập nhật R1250GS bằng nút Gọi khẩn cấp thông minh tùy chọn.
11. R 1250 GS mới có 4 phiên bản màu và giá chưa được công bố.
Một số hình ảnh của BMW R 1250 GS HP 2019: