Suzuki Satria F150 là phiên bản xe nhập của dòng Raider 150i tại Việt Nam. Mẫu xe Hyper-Underbone hình thành một cộng đồng chơi xe lớn mạnh tại nước ta hiện nay. Với những người chơi xe đã chọn Satria F150, nghĩa là họ chuộng tốc độ, thích cảm giác chạy hơn là những gì mà vẻ ngoài đem lại. Có thể với nhiều người, dòng xe này không đẹp, nhỏ bé và khá mỏng manh, nhưng thực tế lại khác, nếu so một chiếc côn tay bình thường với Hyper-Underbone thì chắc chắn cảm giác của chiếc xe nhỏ bé này sẽ phấn khích hơn rất nhiều.
Chính vì thế, ngoài việc độ lại những trang bị hỗ trợ hiệu năng, chiếc xế trong bài còn được tinh chỉnh những chi tiết bên trong nhằm đem lại hiệu quả vận hành tối ưu nhất có thể, và chiếc xe này được 'ra lò' bởi Workshop D.P Accessories Motorcycle Parts tại Sài Gòn.
Trải nghiệm ban đầu cho thấy chiếc Satria F150 này vận hành tương đối ổn định, nhờ vào bộ trợ lực Matris kết hợp với giảm xóc sau Nitron. Hiệu năng hai món đồ này đảm bảo chiếc xe không sàn, lắc khi phóng ở tốc độ cao, hoặc khi vượt những đoạn cua khó.
Tương tự, phản ứng tay ga nhạy bén, chiếc xe tăng tốc mạnh ở số 1 và 2 cho cảm giác phấn khích, và cùm ga Domino đóng vai trò không nhỏ trong việc đẩy mạnh gia tốc của xe. Kết hợp cùng nó là bộ maps-tune tinh chỉnh ECU RC5, mọi thao tác tuỳ biến chiếc xe đều có thể thực hiện thông qua phần mềm trên laptop hoặc smartphone. Điều này giúp người chơi chủ động hơn nhiều trong việc thiết lập một chế độ chạy theo ý thích.
Bóp côn, vào số và tăng tốc, chiếc xe lao nhanh về phía trước và phát ra âm thanh uy lực. Bản độ của D.P Workshop sử dụng bộ nồi lấy từ chiếc FX-R150 kết hợp với các béc phun thừa hưởng của GSX-R150. Không dừng lại ở đó, hệ thống làm mát của xe cũng nâng cấp với bộ thông hơi D1-Spec, giúp xử lý nhiệt độ trên xe tốt hơn, cho xe khả năng chạy cao hơn.
Pô-xăng-lửa là 'combo' quen thuộc để độ những chiếc xe hiệu suất cao mà không cần can thiệp quá sâu vào bên trong động cơ. Vì thế, trên bản độ này, chiếc Satria F150 hoàn toàn có thể lên được 100km/h trên đoạn đường thẳng tại Happy Land (một đoạn đường thẳng tương đối ngắn mà những chiếc xe 150cc nguyên bản khó có thể đạt được).
Tăng tốc mạnh và khi cần hãm tốc đột ngột, bản độ lần này cho cảm giác khá an toàn nhờ vào hệ thống phanh được thay đổi toàn diện. Phanh trước Brembo 4piston Cafe Racer, đĩa phanh Brembo 320mm, phanh sau Brembo Billet và đĩa Galfer, kết hợp 'pen' đạp Brembo MotoGP, một sự kết hợp cực kì ăn ý của thương hiệu Brembo.
Cùm phanh phía trước là Brembo Billet Racing, với piston lớn cho khả năng bóp thắng rất mạnh và giúp chiếc xe đứng khựng khi cần thiết. Trong khi đó, pen GP phía sau chính là một phiên bản thương mại được Brembo sản xuất dựa trên nền tảng của những chiếc xe GP, nó không hoàn toàn như đồ trên MotoGP, nhưng hiệu năng lại cao và phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng đường phố. Ngoài ra, bản độ còn trang bị hàng loạt ốc titanium, bộ mâm Daytona hàng thửa cho Satria, cụm đồng hồ Cube-G đo các thông số đường đua, bộ côn Brembo và một số chi tiết trang trí khác.
Xem Video trải nghiệm chiếc xe tại trường đua Happy Land dưới đây:
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/trai-nghiem-suzuki-satria-f150-do-hieu-nang-cao-tai-happy-land-27038.html