Suzuki Satria F150 là phiên bản xe nhập của dòng Raider 150i tại Việt Nam. Mẫu xe Hyper-Underbone hình thành một cộng đồng chơi xe rất lớn mạnh tại nước ta hiện nay. Với những người chơi xe đã chọn Satria F150, nghĩa là họ chuộng tốc độ, thích cảm giác chạy hơn là những gì mà vẻ ngoài đem lại. Có thể với nhiều người, dòng xe này không đẹp, nhỏ bé và khá mỏng manh, nhưng thực tế lại khác, nếu so một chiếc côn tay bình thường với Hyper-Underbone thì chắc chắn cảm giác của chiếc xe nhỏ bé này sẽ phấn khích hơn rất nhiều.
DP Motorcycle Accessories Part là một Workshop tại thành phố Hồ Chí Minh, chuyên cung cấp đồ chơi và độ lại cho những mẫu xe tốc độ, mà thế mạnh của họ là các mẫu Hyper-Underbone, trong đó bao gồm Satria và cả Sonic... Chiếc xe trong bài, thuộc sở hữu của một biker trẻ, đam mê xe độ, thích cảm giác tự do và hơn hết là cảm xúc thăng hoa khi phóng trên những chiếc xe mạnh mẽ.
Bản độ lần này được tăng cường hàng loạt đồ chơi gia tăng khả năng vận hành và cả hiệu suất hoạt động của động cơ, cùng TCN tìm hiểu chi tiết về bản độ lần này!
Pô Yoshimura TRC carbon.
1. Hiệu suất hoạt động được nâng cao với gói độ 'full' pô - xăng lửa:
Pô - xăng - lửa (PXL) là một thuật ngữ quen thuộc trong cộng đồng chơi xe độ. Nếu như bạn không thích phải chẻ máy ra độ lại piston, hay can thiệp quá sâu vào kết cấu động cơ, thì PXL là lựa chọn hoàn hảo nhất để gia tăng sức mạnh của xe, cả đề-pa và rút hậu. Tuy nhiên, không thể so sánh PXL với các xe nâng piston, nâng cấp mạnh về máy, nhưng với bài độ này thì phần nào cũng giúp xe mạnh hơn đáng kể so với nguyên bản.
Pô xe là loại pô Yoshimura TRC khá hiếm tại Sài Gòn, lon pô phủ sợi carbon giúp tản nhiệt và cho âm thanh rất ấm. Cũng như thuật ngữ Ducati - Tegminoni thì trên bản độ này cũng vậy, Suzuki thì chắc chắn phải kết hợp cùng Yoshimura để đem lại hiệu quả tốt nhất. Tương tự, hệ thống phun xăng và đánh lửa trên xe cũng được can thiệp để đem lại sự đồng bộ và cuối cùng, chiếc xe có thể tăng tốc tốt hơn, mạnh hơn so với nguyên bản nhà sản xuất.
Heo Brembo, đĩa Daytona.
2. Hệ thống phanh nâng cấp triệt để:
Hệ thống phanh trên xe được tối ưu hoá để đem lại độ an toàn cao nhất có thể. Bởi lẽ với phần gia tăng tốc độ, hệ thống phanh cũ sẽ khó mà đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Phanh trước của xe được thay thế bằng heo dầu Brembo Billet, kết hợp với đĩa phanh Daytona và cùm phanh Brembo Corsa Corta thế hệ mới.
Trong khi đó, phanh sau là đĩa Galfer thép kết hợp heo dầu Brembo Billet và chân đạp Brembo. Hệ thống phanh trước và sau phối hợp nhịp nhàng giúp chiếc xe dễ dàng hãm tốc dù đang ở tốc độ cao, nhưng trên hết là đảm bảo tốt mức độ an toàn khi vận hành.
Treo sau Nitron.
3. Hệ thống cân bằng thân xe:
Tốc độ nhanh, phanh vượt trội là hai phần can thiệp mạnh tay vào kết cấu của xe. Chính vì thế, khi vận hành ít nhiều phần khung và thiết kế tổng thể xe sẽ dao động, sàn lắc vì sức mạnh của xe. Và để giữ chắc thân xe khi chạy ở tốc độ cao, hoặc khi ôm cua, DP đã trang bị thêm giảm xóc sau Nitron USA, kết hợp với trợ lực tay lái Matris. 'Combo' này đảm bảo cho chiếc xe luôn chắc chắn khi chạy đường thẳng, ổn định thân sau khi vào cua và giúp tay lái tự tin khi vặn ga.
Dàn đồ chơi nổi bật trên ghi đông.
4. Đồ chơi bổ trợ hiệu năng:
Bên cạnh những chi tiết chú trọng đã được nêu ra, trên bản độ Satria F150 lần này, chủ xe sử dụng thêm cùm ga tăng tốc Domino giúp vòng ga ngắn hơn, đồng nghĩa với việc khả năng bức tốc sẽ được rút ngắn, tạo ra gia tốc mạnh mẽ khi cần thiết. Kết hợp với điều này là bộ cùm côn CRG Raceline điều chỉnh chủ động, giúp tay côn nhẹ nhàng, êm ái và giảm thiểu mệt mỏi khi chạy đường dài.
Ngoài ra, bản độ này còn tăng cường mâm Daytona hợp kim, hệ thống sạc lớn để đáp ứng đủ điện lửa cho xe, rất nhiều vị trí sử dụng ốc titan và hệ thống giải nhiệt lớn với ống nối titanium thể thao.
Xem chi tiết bản độ Satria F150 từ DP Motorcycle Accessories Part:
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/chi-tiet-suzuki-satria-f150-do-khung-nhieu-do-choi-tai-sai-gon-26538.html