Trong thế giới của những chiếc xe tốc độ, bên cạnh những chiến binh mô tô lực lưỡng, còn có những mẫu xe thể thao đường phố đầy mạnh mẽ. Trong số đó, dòng xe Hyper-Underbone nói chung, và Satria F150 (Raider) nói riêng là dòng xe đem lại cảm xúc chạy thăng hoa, đối với các tín đồ tốc độ.
Nếu so sánh với xe côn tay phân khúc 150cc, Satria F150 thật sự vượt trội riêng về hiệu năng và cảm giác chạy. Với động cơ DOHC trục cam đôi, hộp số 6 cấp, thân hình gọn nhẹ, mang đậm khí động học, mẫu xe này cho khả năng chạy rất ấn tượng, mạnh mẽ và đầy mê hoặc.
Đối với những chiếc xe nguyên bản, nhà sản xuất cũng đã trang bị những điều cần thiết nhằm đem lại tốc độ cao nhất có thể, cũng như đảm bảo sự ổn định khi vận hành liên tục. Thế nhưng, trong cộng đồng xe độ, những tay chơi luôn thích tuỳ biến chiếc xe theo ý riêng, gắn kết những chi tiết mới, để tạo ra một sản phẩm đáp ứng thị hiếu và cảm xúc của chính mình.
Bản độ trong bài, Suzuki Satria F150 được DP Accessories Motorcycle Part nâng cấp với nhiều chi tiết hỗ trợ hiệu năng, đến từ các thương hiệu độ xe danh tiếng trên thế giới.
Thân xe trên nền trắng, phủ lên đó lớp decal tem đấu tông xanh, cách điệu dòng chữ Satria DOHC-4Vales tạo hiệu ứng nổi khối bắt mắt. Xen kẽ với bộ cánh trắng-xanh là nhiều chi tiết phủ sợi carbon để tăng thêm tính thể thao và sang chảnh. Với thay đổi đầu tiên này, chiếc xe đã trở nên rất khác so với nguyên trạng ban đầu, cho góc nhìn ấn tượng hơn rất nhiều.
Với những chiếc Hyper-Underbone, lợi thế sở hữu ghi đông trần nên đây sẽ là vị trí đầu tiên được các tay độ chế chú trọng. Hàng loạt những món đồ chơi xuất hiện trên ghi đông, giúp xe trở nên cứng hơn, ngầu hơn và chất hơn. Bên trái tay lái, DP Shop cung cấp bộ cùm công tắc Honeywell với các nút điều khiển linh hoạt như đèn pha/cos, còi, báo rẽ, đèn ưu tiên và đèn vượt passing. Nằm cạnh bộ công tắc Honeywell là cùm côn TWM với cơ cấu dây kéo truyền thống nhưng cho cảm giác côn tốt hơn, nhẹ và êm ái hơn so với nguyên bản.
Tương tự, bên phải là cùm ga tăng tốc Domino, một món đồ không thể thiếu của các tay say mê tốc độ. Tay phanh cũng nâng cấp với cùm phanh Corsa Corta, một biến thể cao cấp của dòng RCS19 trước đây. Với cùm phanh này, tay nài sẽ kiểm soát tốt hệ thống phanh trước và đảm bảo độ hãm tốc một cách tối ưu.
“Dàn chân” của xe nâng cấp triệt để với bộ niềng nhôm Racing Boy, phanh trước là heo dầu Nissin 2-piston kết hợp đĩa Racing với lòng Alumium siêu nhẹ. Hệ thống phanh truyền tải lực thông qua dây dẫn Hell có áp suất cao và chịu nhiệt tốt.
Để đem lại sự đồng bộ trong một thể thống nhất, phanh sau cũng thay đổi với heo dầu Brembo Classic, kết hợp chân đạp Brembo và hệ thống giữ dầu Bomanici. Như vậy, hệ thống phanh trên xe đã được nâng thêm một bậc, tạo sự tự tin cho tay nài mỗi khi chạy ở vận tốc cao.
Sau khi nâng cấp toàn diện những chi tiết hỗ trợ cho xe, DP Shop tiếp tục can thiệp vào khả năng chạy của chiếc Satria F150 này, mà đặc thù là “combo” nâng cấp pô-xăng-lửa. ECU được thay thế, flash lại khả năng đánh lửa và phun xăng, kết hợp với ống pô LeoVince Corsa carbon, cổ pô TWR Racing titan cho ra lực máy khác hẳn nguyên bản, uy lực hơn, bốc hơn và tất nhiên sẽ thoả mãn tốc độ hơn. Máy mạnh, xe bốc sẽ cần tới việc giải nhiệt cho động cơ. Hệ thống giải nhiệt tăng cường với dây dẫn Samco Racing, đi cùng những co nối titan để giảm thiểu tối đa lượng nhiệt thoát ra từ xe.
Ngoài ra trên xe còn trang bị phuộc sau Ohlins, trợ lực Matris nhằm giữ cân bằng toàn thân xe trong những điều kiện phức tạp khác nhau.
Xem chi tiết Satria F150 từ DP Accessories Motorcycle Part:
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/suzuki-satria-f150-do-vanh-cam-tang-hieu-nang-tu-dp-accessories-26675.html