Vào giữa tháng 7 vừa qua, Suzuki đã công bố toàn bộ các dòng mô tô địa hình 'cào cào' chuyên nghiệp đời 2019 của mình, trong đó có chiếc RM-Z250 thế hệ mới. Tuy nhiên phải tới nay, những thông tin chi tiết về Suzuki RM-Z250 2019 mới được chính thức hé lộ.
So với đời hiện tại, RM-Z250 đã được nâng cấp toàn diện về mọi mặt - bao gồm cả chassis mới và động cơ cải tiến triệt để. Tất cả nhằm giúp chiếc xe có được tính cạnh tranh tốt hơn trong thể thức MX2 của giải vô địch 'cào cào' cấp Thế giới Motocross World Championship (MXGP). Lấy cảm hứng từ 'đàn anh' RM-Z450 ra mắt vào năm ngoái, chiếc xe cũng được thay bộ vỏ với thiết kế tương tự.
Khối động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn DOHC làm mát bằng chất lỏng của chiếc xe đã được cải tiến với mục đích tăng công suất ở mọi dải vòng tua. Nhờ có dàn quy-lát, cổ hút, cổ xả mới và lọc gió với các lỗ thoáng hơn 30%, dòng khí nạp vào máy đã tăng lên. Trong khi dó, một kim phun nữa đã được bổ sung vào gần hộp gió của xe để tăng tỷ lệ xăng/gió, trong khi kim phun chính được thay đổi góc đặt để có thể phun xăng trực tiếp vào van bướm. Tất cả những thay đổi nêu trên khiến RM-Z250 có hiệu suất và độ nhạy ga cao hơn.
Không chỉ có động cơ, chassis của RM-Z250 cũng đã được thiết kế mới, giúp giảm trọng lượng so với khung cũ 370g, trong khi có độ cứng chống xoắn lớn hơn 10%. Bộ gắp sau đã được Suzuki tạo ra bằng công nghệ ép thủy lực, với phần nối ở giữa mỏng hơn để giảm thêm 80g trọng lượng. Dàn để chân cùng tay lái và yên mới kết hợp với chassis giúp tay đua điều khiển RM-Z250 2019 một cách dễ dàng hơn.
RM-Z250 2019 vẫn tiếp tục sử dụng hệ thống phuộc có thể điều chỉnh được của hãng KYB cung cấp. Tuy nhiên thay vì phuộc hơi như đời cũ, Suzuki đã đổi sang sử dụng phuộc lò xo. Lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP, lò xo nhún uốn từ thép đường kính nhỏ khiến phuộc monoshock phía sau giảm 370g. Với công suất động cơ lớn hơn, hệ thống phanh cũng được cải tiến với đĩa trước đường kính tăng từ 250 lên thành 270mm. Heo phanh trước cũng có má mới, trong khi pen đạp phanh sau được cải tiến để chống đất cát lọt vào bình dầu và piston.
Động cơ của RM-Z250 cung đi kèm với hệ thống hỗ trợ kiểm soát thời điểm đánh lửa Holeshot Assist Control (S-HAC). Với hệ thống này, tay lái có thể điều chỉnh thời điểm đánh lửa sớm hoặc trễ hơn, nhằm tăng tốc nhanh hơn tùy thuộc vào từng điều kiện đường. Dù ở chế độ sớm hay trễ, S-HAC cũng đều chỉnh lại thời điểm đánh lửa về bình thường sau 6 giây, khi tay đua lên tới số 4 hoặc tay ga đóng lại.
Cũng được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo giống nhiều dòng xe trên đường bằng, tuy nhiên hệ thống này trên RM-Z250 có điểm khác biệt là không ngăn chặn bánh sau bị xoáy. Hệ thống ECU sẽ theo dõi vị trí của tay ga, tua máy và cấp số để từ đó can thiệp vào thời điểm đánh lửa/lượng xăng bơm vào buồng đốt nhằm giúp xe đạt độ bám đường tốt nhất trên mọi địa hình.
Hiện tại, Suzuki chưa công bố giá cho RM-Z250 2019 và cũng phải tới tận mùa xuân năm 2019, khách hàng mới có thể mua được chiếc 'cào cào' thế hệ mới này.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/can-canh-mo-to-cao-cao-chuyen-nghiep-suzuki-rmz250-2019-26977.html