Yamaha R1 là mẫu Sportbike đi theo chiều dài lịch sử của Yamaha, không ngừng thay đổi để bắt kịp chặng đua 200 sức ngựa, phiên bản hiện tại không đơn thuần là thiết kế to lớn như thế hệ trước, nó còn nhấn mạnh vào hiệu năng khí động học, và tạo được sự mới mẻ so với các ae cùng trang lứa, chủ nhân chiếc xe trong bài viết đã có một cuộc phẩu thuật chuyển đổi màu da, khiến nó trở thành một hình mẫu hoàn toàn mới và có sức hút không hề nhỏ đối với fan ruột Yamaha.
Yamaha R1 mang phong ấn đặc biệt với cơ thể mới - Matte Gray.
Yamaha R1 hiện tại sở hữu ngoại hình khá bắt mắt, mặc dù vậy vẫn chưa thõa lòng được giới chơi xe, chiếc xe được nhắc đến càng trở nên đặc biệt với tone màu nhám thể hiện sự cứng cáp trên từng thớ thịt, đi kèm với nó là những thay đổi như bộ cùm phanh Brembo, càng bảo vệ tay lái Lightech với thân từ sợi Carbon.
Cân bằng giữa độ thẩm mỹ cũng như giảm trọng lượng toàn thân, chiếc xe còn được trang bị bộ tư trang từ sợi Carbon như chắn bùn.
Tương tự với bộ bodykit từ sợi Carbon bố trí cạnh bình xăng, và đặc biệt hơn ở vị trí bình xăng còn được sửa đổi bộ nắp xăng TMW với thiết kế CNC khá bắt mắt.
Giúp phần đuôi xe trở nên khép kín và thể thao hơn, chủ nhân đã tháo bỏ chắn bùn, thay vào đó là bộ pát biển số Compettition werks.
Việc tháo bỏ chắn bùn đồng nghĩa với việc ngắt bỏ xi-nhan tiêu chuẩn, vì thế nên chiếc xe được bố trí bộ xi-nhan LED ngay 2 khe hút gió khá tinh tế.
Sức mạnh Yamaha R1 đến từ khối động cơ 4 xy-lanh dung tích 998cc, DOHC, làm mát bằng dung dịch. Đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp, giúp sản sinh công suất 199 mã lực tại tua máy 13.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 112,4 Nm tại tua máy 11.500 vòng/phút.