Một vài ngày trước, KAWASAKI phát hành ZX-10R với một thay đổi nhỏ vào năm 2019, và cùng với việc giới thiệu một phiên bản giới hạn là người anh em ZX-10RR. Khung gầm và hệ thống truyền động ZX-10R 2019 có rất nhiều nâng cấp, hãy cùng TCN chiêm nghiệm những thay đổi thiết thực của mẫu Sportbike đình đám này qua bài viết dưới đây.
Kawasaki ZX-10R 2019 đi kèm một số thay đổi đáng quan tâm.
Kawasaki Ninja ZX-10R đang được nâng cấp động cơ cho năm 2019. Như vậy, Kawasaki Ninja ZX-10R 2019 cũng như Kawasaki Ninja ZX-10R SE sẽ tạo ra 200hp-203hp, trong khi chiếc Kawasaki Ninja ZX-10RR 2019 phiên bản giới hạn sẽ đạt công suất là 204hp. Mặc dù thiết kế bên ngoài không khác gì phiên bản 2018, nhưng ZX-10R 2019 có một sự cải thiện đáng kể trong hiệu suất.
KAWASAKI ZX-10R mang đến cho thiết kế mới của đầu xi-lanh và màu đỏ tượng trưng, cấu trúc van răng của máy từ công thức ban đầu đã được thay đổi 'Cò' và bọc bằng DLC (Diamond like carbon) để giảm ma sát, làm cho động cơ bốn xi-lanh này với một lực kéo nhanh hơn, mượt mà hơn, và tốc độ tối đa với bản gốc nâng 13,000rpm 13,500rpm, ZX-10R tăng 200-203 mã lực.
Động cơ có đầu xi lanh màu đỏ là biểu trung cho linh hồn của chiếc xe.
Phần màu xanh lá cây là thiết kế 'cò' mới.
Đối với phiên bản ZX-10R SE, công nghệ sơn tự chữa đã được ứng dụng dựa trên mẫu xe Kawasaki Ninja H2 2019, bề mặt sơn có thể tự 'chữa lành' vết trầy xước nhỏ và nhược điểm nhờ vào các đặc tính phục hồi của sơn. Ngoài ra, hệ thống treo Showa điện tử trên mô hình SE đã được sửa đổi để tính đến việc nâng cấp động cơ.
Kawasaki ZX-10R SE 2019.
Quickshifter 2 chiều xuất hiện lần đầu trên phiên bản ZX-10R SE 2019, và là trang bị mặc định trên phiên bản ZX-10RR trước đó đến nay.
Phiên bản ZX-10R SE được trang bị hệ thống treo điện tử phía trước và phía sau.
Trong khi đó đối với ZX-10RR, chỉ có 500 chiếc sẽ được cung cấp trên toàn thế giới, và có logo thứ tự độc quyền nằm trên mỗi ghi-đông lái. Dự đoán sẽ có một sự gia tăng giá cho phiên bản độc quyền này, điều này sẽ làm cho ZX-10RR trở thành siêu xe đắt nhất trong dòng sản phẩm của Kawasaki. Như vậy, mong đợi giá để đặt ngang ngửa với Yamaha YZF-R1M.
Kawasaki ZX-10RR 2019.
Đáng ngạc nhiên, Kawasaki đã không cập nhật cấu hình điện tử cho ZX-10R 2019, chỉ tùy biến thay đổi trong động cơ để mạnh mẽ hơn thế hệ 2018 cũ.
Kawasaki ZX-10R 2019.
Bảng thông số kỹ thuật KAWASAKI ZX-10RR 2019
- Loại động cơ: động cơ DOHC bốn xi-lanh, bốn thì, làm mát bằng nước
- Phương pháp cung cấp dầu: hệ thống phun điện tử, ga điện tử
- Đường kính lỗ khoan x: 76 x 55mm
- Dung tích: 998cc
- Tỷ số nén: 13: 1
- Công suất tối đa: 204 HP / 13.500 vòng / phút
- Mô-men xoắn cực đại: 11,7kgm / 11.500 vòng / phút
- Hộp số:6 cấp
- Loại khung: hợp kim nhôm
- Hệ thống treo trước: SHOWA BPF 43mm, hoàn toàn có thể điều chỉnh
- Hệ thống treo sau: SHOWA BFRC đa liên kết trung tâm gắn single-gun shock absorber, hoàn toàn có thể điều chỉnh
- Phanh trước: ABS, BREMBO M50, đĩa 330mm
- Phanh sau: caliper piston đơn, đĩa 220mm, ABS
- Chiều dài cơ sở: 1.440mm
- Chiều cao ghế: 835mm
- Trọng lượng ướt: 206kg.
Trên ghi-đông lái sẽ xuất hiện logo số thứ tự trên từng sản phẩm ZX-10RR 2019.
Con số giới hạn là 500 chiếc trên toàn thế giới.
Nắp động cơ hiển thị sự khác biệt với kí hiệu RR.
KAWSAKI RACING TEAM làm mưa làm gió trên đấu trường WSBK.