Yamaha Exciter 150 New là 1 dòng underbone ở hạng 150cc của Yamaha. Tuy nhiên, sau khi Yamaha Việt nam giới thiệu Exciter 150 New thì 'kết quả', chỉ 'phiên bản nâng cấp' chứ không phải là 1 dòng Exciter 150 mới hoàn toàn. Lý do vì sao?
Exciter 150 New chỉ là phiên bản nâng cấp của Exciter 150? Vì sao?
Theo chu kỳ vòng đời của Yamaha Exciter, cứ khoảng 4 - 5 năm thì hãng xe 'làm mới hoàn toàn' dòng xe này, cho tới nay là đời thứ 3. Tuy nhiên, ở đời thứ 3 này hãng chỉ cho ra phiên bản nâng cấp cho dòng Exciter 150. Lý do vì sao chúng ta cùng phân tích nhé:
1. Yamaha còn muốn tham gia vào giải đua ARRC:
Giải đua ARRC là giải đua lớn tại khu vực Đông Nam Á cũng như Châu Á, thu hút khá nhiều hãng xe nổi tiếng cùng tham gia, trong đó có Yamaha và Honda. Ở hệ thức đua 150cc, có 2 mẫu xe là Exciter 150 của Yamaha và Winner 150 của Honda cạnh tranh đồng hạng.
Exciter 150 hiện tại đang cạnh tranh rất 'gắt' trên đường đua thuộc giải đua ARRC.
Nếu Yamaha Exciter nâng cấp khối động cơ 155cc hoàn toàn mới theo chu trình nâng cấp của hãng thì dòng Exciter 155 sẽ không được tham gia vào hệ thức. Vì khối động cơ mới sử dụng Van Biến Thiên VVA, đây điểm 'bị cấm' ngay cả giải đua lớn như MotoGP, chứ không riêng giải ARRC.
Nếu Yamaha 'muốn' nâng cấp thì phải 'đợi' Honda nâng cấp mẫu xe Winner 150 lên 1 công nghệ tương đương.
Tuy nhiên, thông tin này đã được hãng 'phủ nhận' vào ngày 3/8 tại buổi ra mắt Exciter 150 New.
2. Exciter 150 New chỉ là phiên bản nâng cấp 'ngang hàng' và 'hơn nhẹ' so với Winner 150:
Những nâng cấp trên Exciter 150 New chỉ là những nâng cấp 'ngang hàng'.
Mọi người cũng biết, Exciter 150 được đánh giá là 'đi sau' về mặt công nghệ hiện đại so với các đối thủ như Winner 150 ở điểm đèn pha LED nên hãng phải nâng cấp đèn pha LED thế hệ mới nhất.
*** Đèn pha LED mẫu mới nhất hiện tại là loại 'hàng ngang', cho ra ánh sáng tối ưu hơn so với thế hệ đầu tiên là đèn pha LED loại 2 tầng. Mẫu đèn pha LED mới nhất đang được các hãng xe áp dụng rộng rãi như Future 125 của Honda và Exciter 150 New của Yamaha.
Ngoài cải tiến đèn pha LED để không thua đối thủ thì còn có cả đồng hồ Full TFT LCD và Remote Tìm xe được xem là điểm cộng cho mẫu xe Exciter 150 New nhưng theo đánh giá thì đây chỉ là 1 nâng cấp nhỏ.
Về khối động cơ hoàn toàn không có gì thay đổi, vẫn nằm ở mức công suất cực đại 15,4HP.
3. Yamaha đang 'muốn' chờ Honda ra mắt 1 phiên bản hoàn toàn mới của Winner 150 và khả năng sẽ được nâng cấp khối động cơ, kiểu dáng hoàn toàn mới ở Exciter 155.
Theo dự đoán của nhiều nguồn tin nội bộ, Yamaha sẽ 'đợi' Honda ra mắt phiên bản Winner 150 hoàn toàn mới như thế nào trong thời gian tới để hãng 'tung' ra phiên bản Yamaha Exciter hoàn toàn mới nhằm cạnh tranh gắt gao hơn và sôi động hơn trên thị trường.
Exciter 150 New có đồng hồ Full TFT LCD được xem là điểm cộng của 'công cuộc' nâng cấp.
Thông tin bên lề cho biết, Winner 150 sẽ có 1 'cuộc nâng cấp lớn' hoàn toàn mới, thiết kế thuộc về đội kỷ sư thiết kế nên mẫu xe CBR250RR và Vario 150/ Click 150 mới nhất vào thời điểm cuối năm 2018 và đầu năm 2019.
Tuy nhiên, phân tích thông tin trên chúng ta sẽ thấy được điểm không hợp lý. Điều này sẽ 'đập chết' Exciter 150 New trong thời gian ngắn khi Winner 150 hoàn toàn mới ra đời. Điều này sẽ không xảy ra với các hãng xe Nhật. Do đó, thời gian ra mắt Winner 150 mới sẽ nằm ở 2019 -2020, mở đường 'sống' cho Exciter 150 New tồn tại khoảng 1 - 2 năm để Yamaha ra mắt Exciter 155, có thể nói Exciter 150 New chỉ là mẫu xe tạm thời để 'ứng phó' với hãng Honda trong thời gian tới.
Mọi người có ý kiến nào khác thì hãng cùng đưa ra bình luận của mình ở bên dưới nhé.
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/vi-sao-exciter-150-new-chi-la-phien-ban-nang-cap-sau-4-nam.91914/