Khán giả Phú Yên cuồng nhiệt cùng Chặng 3 Giải đua Mô tô Cúp quốc gia 2018

Chiều chủ nhật vừa qua chặng đua thứ 3 của giải đua Mô tô Cúp quốc gia 2018 đã diễn ra trên sân vận động Lê Trung Kiên thành phố Tuy Hòa. Các tay đua đã mang lại cho khán giả những màn thi đấu nghẹt thở, rực lửa đầy mãn nhãn.

Khán giả Phú Yên cuồng nhiệt cùng Chặng 3 Giải đua Mô tô Cúp quốc gia 2018

Thời tiết chiều ngày chủ nhật 22/07 vừa qua tại Tuy Hòa nắng ráo, tuy nhiên gió khá lớn khiến các tay đua sẽ gặp thêm đôi chút khó khăn. Nhưng bù vào đó là một mặt đường đua đều được các tay đua đánh giá là tốt nhất trong các sân vận động từng tổ chức giải và hàng ngàn khán giả “đội nắng, đội gió” đến để cổ vũ cho các tay đua.

Giống như thường lệ, Giải đua Mô tô Cúp quốc gia 2018 chặng Tuy Hòa gồm 4 hạng mục với sự góp mặt của 12 tay đua ở hạng mục xe MSX 125cc, 16 tay đua tranh tài ở hạng mục xe WINNER 150cc, 12 tay đua tham gia tại hạng mục xe Blade 110cc và hạng mục xe Wave thị trường là sự góp mặt của 19 tay đua.

MSX 125: Mở màn mĩ mãn 

Mở màn ngày thi đấu hôm vừa rồi là nội dung Honda MSX125. Đường đua tại sân vận động Lê Trung Kiên dường như là “vùng đất lành” với nội dung MSX125, nội dung này đã diễn ra mà không có một pha tai nạn nào cùng với một màn trình diễn có thể coi là nhanh nhất của các tay đua kể từ đầu mùa giải tới giờ. 

Với việc đua trên sân vận động, những chiếc MSX125 luôn tỏ rõ được ưu thế nhờ kích thước xe nhỏ gọn, bánh xe có đường kính bé cùng khối động cơ 125 đầy mạnh mẽ. Vì thế ở nội dung này, sự chênh lệch giữa các tay đua không nhiều và tính quyết liệt được đây lên rất cao. Các tay đua luôn bám sát nhau và sự ganh đua được đẩy lên đỉnh điểm tại những khúc cua. 

Kịch tính nhất của nội dung MSX diễn ra tại vòng đua cuối của trận chung kết, khi đó tay đua Phạm Thanh Bảo số 43 đang dẫn đầu và chuẩn bị vào khúc cua cuối. Anh thi đấu rất tốt tại cả ba trận vòng loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Những tưởng vị trí vô địch chặng Tuy Hòa đã thuộc về tay đua số 43 thì bất ngờ từ phía sau tay đua Đặng Huỳnh Thanh Phát số đeo 39 bất ngờ mở tốc, đánh lái ra ngoài để vào cua rộng hơn nhằm lấy lợi thế cân bằng nhằm tăng tốc thoát cua trước. Quyết định táo bạo này của tay đua số 39 đã phát huy tối đa hiệu quả, giúp anh vượt qua Phạm Thanh Bảo và giành lấy chức vô địch nội dung MSX125 trong sự bất ngờ phấn khích của khán giả. Các vị trí dẫn đầu ở hạng mục Honda MSX125 như sau: 

Giải nhất: Đặng Huỳnh Thanh Phát- số đeo 39

Giải nhì: Phạm Thanh Bảo- số đeo 43

Giải ba: Trần Minh Luân- số đeo 45

WINNER 150: “Chủ nhà” vô địch 

Với những chiếc Honda Winner 150, đua ở trên sân vận động giống như một thử thách về kĩ thuật và khả năng tận dụng khéo léo sức mạnh của khối động cơ gần 20 mã lực này bởi rõ ràng đường chạy bao quanh sân vận động là không đủ để cho Honda Winner 150 “tung hoành”. 

Nội dung WINNER 150 diễn ra hôm vừa rồi không tạo được quá nhiều sự bất ngờ hay kịch tính nổi bật. Giống như thường thấy, đây vẫn là nội dung có tốc độ lớn nhất và được nhiều khán giả mến mộ tuy vậy tại chặng thi đấy vừa rồi các tay đua thi đấu có đôi chút thận trọng hơn, dè dặt hơn. 

Chia sẻ về điều này, một tay đua cho biết: “Mặt đường đua ở đây rất tốt, tuy vậy lại có kích thước hẹp trong khi chiếc WINNER 150 lại mạnh, do đó nếu vặn ga quá tay chút thôi thì khả năng xảy ra va chạm là rất lớn”. 

Và thực tế là ở nội dung WINNER 150 vừa qua, chiến thuật chung được các tay đua sử dụng nhiều là cố gắng xuất phát thật tốt, nhanh chóng lao lên chiếm vị trí số 1 tại đoạn đường thẳng và kể từ khi vào cua thì tổ chức che chắn để không cho đối thủ phía sau vượt lên.

Vòng chung kết của nội dung này diễn ra cũng không tạo được nhiều kịch tính khi 1 tay đua đã phải bỏ cuộc ngay từ những lap đầu tiên, 3 tay đua còn lại đương nhiên đã “chắc suất” trên podium và tiến hành cuộc đấu tay ba cho vị trí vô địch. 

Và tay đua đã giành vị trí vô địch ngày hôm vừa rồi tại nội dung WINNER 150 là Nguyễn Vũ Tuấn Anh mang số đeo 14. Với một phong cách thi đấu đầy điềm tĩnh và khôn ngoan, anh thi đấy khá “thong dong” ở những vòng cuối cùng của trận chung kết. Đặc biệt tay đua này là người Phú Yên, và việc giành được chiến thắng ngay trên sân nhà đã khiến cho tất cả các khán giả có mặt trên sân hò reo đầy tự hào. Dưới đây là 3 vận động viên xuất sắc nhất ở hạng mục WINNER 150: 

Giải nhất: Nguyễn Vũ Tuấn Anh- số đeo 14

Giải nhì: Tô Hà Đông Hiếu- số đeo 26

Giải ba: Đặng Hoàng Minh – số đeo 29

Blade 110: Kịch tính, quyết liệt 

Nội dung Blade 110 tại ngày thi đấu vừa rồi diễn ra quyết liệt hơn so với chặng đua trước. Ở nội dung này vị thế của các tay đua được hoán đổi liên tục. 

Diễn biến kịch tính nhất của nội dung Blade 110 hôm vừa rồi diễn ra tại vòng bán kết với pha so kè của hai vận động viên mang số hiệu số 51 và 56. Sau khu vừa xuất phát, tay đua số 51 đã vượt lên trên tay đua số 56, sau khi đến giữa đoạn đường thẳng đầu tiên thì tay đua số 56 đánh lái vào sát đuôi của tay đua số 51. Ngay lập tức tay đua số 51 đáp trả bằng một màn “quẫy đuôi”; tay đua số 56 cũng “đáp lễ” bằng cú lắc tay. Kết quả là tay đua số 56 bị trượt ngã, mặc dù anh đứng dậy thi đấu luôn nhưng tay lái chiếc xe đã bị méo qua đó khiến anh trượt ngã tiếp ở khúc cua đầu tiên. Lúc này ban tổ chức cho tạm dừng cuộc đua để nhắc nhở hai tay đua sau đó cho 3 tay đua thi đấu lại. 

Đây có thể coi là quyết định khá “nương tay” của ban tổ chức bởi trong đua xe, những hành động như của hai tay đua là là điều được xếp vào danh mục “tối kị”. Tuy vậy, quyết định này cũng dễ được thông cảm bởi đa phần các tay đua tại Việt Nam đều “vào nghành” theo kiểu “tay ngang” nên về luật lệ họ đôi khi vẫn chưa thể ý thức. Chắc chắn ý thức tuân thủ luật lệ của các tay đua sẽ được cải thiện dần qua từng vòng đấu. 

Bước vào trận chung kết, các tay đua Blade tiếp tục cho thấy một màn trình diễn kịch tính và gay cấn. 4 tay đua luôn ở trong trạng thái nối đuôi nhau gần như cả trận đấu. Sự cân bằng về trình độ của 4 vận động viên lọt vào trận chung kết và hiệu năng tương đương của những chiếc xe đua đã khiến việc vượt xe tranh giành vị trí này dường như bất khả thi. Kết thúc trận chung kết, thứ hạng của 3 tay đua hàng đầu hạng mục BLADE 110 như sau: 

Giải nhất: Bùi Minh Nhật- số đeo 58

Giải nhì: Nguyễn Văn Thịnh- số đeo 51

Giải ba: Phạm Thái Tâm – số đeo 50

Wave 54 ly : Hai mảng sáng tối 

Nội dung Wave 54 ly hôm vừa rồi dường như là “show diễn riêng” của đội Honda An Thành. Đội đua này tỏ ra quá mạnh so với các đối thủ về cả sức mạnh của những chiếc xe cho tới đội ngũ những tay đua thi đấu cho họ. 

Đầu tiên là màn trình diễn đỉnh cao của tay đua Đoàn Trường Lợi đến từ đội đua này. “Lợi kon” trên sân Lê Trung Kiên đã mang lại cho khán giả màn trình diễn xuất sắc, ngẫu hứng và nhiều tính giải trí nhất. Trong đó đáng nhớ nhất là pha xử lý tại vòng loại của tay đua này, khi bị hai tay đua khác vượt lên , tay đua này xử lý bằng các bốc đầu đi một bánh và vượt qua, chiếm lại vị trí. Đây là một pha xử lý vừa phô diễn được sức mạnh của chiếc xe, vừa cho thấy kĩ thuật các nhân cực tốt của Đoàn Trường Lợi. 

Chung kết của nội dung Wave 54 ly hôm vừa rồi là cuộc đấu của 3 tay đua đến từ Honda An Thành là Đoàn Trường Lợi, Đồng Quốc Tài, Nguyễn Ngọc Hồ và tay đua còn lại là Lê Khánh Lộc. Và trận chung kết tiếp tục là màn đấu đá nội bộ của Honda An Thành khi Lê Khánh Lộc đã bị bỏ lại ngay từ khi xuất phát. Và trong 3 tay đua còn lại, Đoàn Trường Lợi tiếp tục thể hiện một màn thi đấu chói sáng, anh nhẹ nhàng vượt qua hai đàn anh để giành lấy chức vô địch ngày hôm vừa rồi trong sự phấn khích tột độ. 

Giải nhất: Đoàn Trường Lợi- số đeo 20

Giải nhì: Nguyễn Ngọc Hồ- số đeo 21

Giải ba: Đồng Quốc Tài- số đeo 04 

Ngày thi đấu hôm vừa rồi cũng ghi nhận một hành động phi thể thao đáng lên án mạnh mẽ của một tay đua khác đến từ Honda An Thành, đó là tay đua Phạm Minh Chiến. Tay đua này sau trận bán kết đã có phản ứng gay gắt với ban tổ chức, thậm chí còn chạy ra đường đua “ăn vạ” nhằm gây rối, ngăn cản cuộc đua tiếp tục và còn có ý định hành hung nhân viên của ban tổ chức. Khoan hãy nói tới những khiếu nại của tay đua này, nhưng việc anh ta không tôn trọng ban tổ chức, không tôn trọng hàng ngàn khán giả trên sân đã là điều đáng lên án.

Ban tổ chức và các cơ quan chức năng sau đó đã làm tốt hoạt động của mình, ngăn được sự quá khích và bạo lực của tay đua này qua đó giúp ngày thi đấu tiếp tục diễn ra phục vụ các khán giả. 

Những hành động như của tay đua Phạm Minh Chiến là không thể chấp nhận ở cả khía cạnh văn hóa lẫn thể thao, những tay đua có suy nghĩ và hành động như thế này nếu không được chấn chỉnh lại hoặc loại khỏi các cuộc thi đấu sẽ trở thành vật cản kéo lùi sự tiến bộ của nền đua xe thể thao Việt Nam.

Chặng đua tại Tuy Hòa, Phú Yên của giải đua xe mô tô Cúp quốc gia 2018 đã khép lại với nhiều cảm xúc cho các khán giả của thành phố biển này, đặc biệt với chiến thắng của tay đua Nguyễn Vũ Tuấn Anh tại nội dung Winner 150 đã khiến cho chặng thi đấu trở nên trọn vẹn hơn với thành phố biển Tuy Hòa. Hẹn gặp lại các bạn tại chặng thi đấu tiếp theo cảu giải đua xe mô tô Cúp quốc gia 2018.

Một số hình ảnh khác về chặng đua tại Tuy Hòa, Phú Yên: 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/khan-gia-phu-yen-cuong-nhiet-cung-chang-3-giai-dua-mo-to-cup-quoc-gia-2018.html

TIN LIÊN QUAN

Bảng giá xe Honda tháng 9/2017 Air Blade SH giảm mạnh

Bảng giá xe Honda tháng 9/2017. So với tháng 8, cuối tháng 9/2017 giá xe Honda giảm đáng kể ở một số mẫu xe số và tay ga. Nổi bật là Giá Honda Air Blade và Giá Honda SH 125 (ABS – CBS) SH 150 (ABS – CBS) giảm mạnh hơn 500 nghìn đồng. Các mẫu

[Hình ảnh] Winner 150 đua xe trong ngày mưa tại SVĐ Đồng Tháp

Vào ngày 12/11 vừa qua, Honda Việt Nam đã tổ chức giải đua xe dành cho Honda Wave 110, Honda MSX 125 và Honda Winner 150 tại SVĐ Đồng Tháp hội tụ khá nhiều tay đua từ bán chuyên cho đến chuyên nghiệp. Đua xe Honda tại SVĐ Đồng Tháp vừa qua....

Vietnam Moto Racing Championship 2018 chặng đầu tiên - Cơn bão cảm xúc!

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Honda Việt Nam đã tổ chức 21 chặng đua xe cả chuyên nghiệp và bán chuyên tại nhiều tình miền Nam thuộc giải Đua xe môtô toàn quốc tranh Cup Quốc Gia. Những chặng đua do Honda tổ chức đã thu hút hàng

Honda Việt Nam tiếp tục tổ chức giải đua xe trở lại Đồng Tháp

Chiều 12/11/2017, Honda Việt Nam đã tiếp tục khiến các fan của bộ môn đua xe tại Đồng Tháp thấy nức lòng khi một lần nữa đưa Giải đua môtô toàn quốc tranh cúp quốc gia về đây.

[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục Winner 150cc

Vậy GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 – Vietnam Moto Racing Championship có gì đặc biệt? Điều khác biệt được thể hiện ở cách thức tổ chức giải và tầm nhìn dài hạn của Ban tổ chức cũng như Honda Việt Nam. Cụ thể, GIẢI ĐUA XE MÔ

[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục Blade 110cc

Giải đua Vietnam Motor Racing Championship đánh dấu một cột mốc mới của bộ môn đua xe 2 bánh tại Việt Nam. Hai chữ “chuyên nghiệp” chưa bao giờ được thực hiện một cách chuyên nghiệp đến thế!

Honda Việt Nam mang Giải đua Mô tô Cup quốc gia tới thành phố biển Tuy Hòa

Mỗi chặng đua của Honda đều có những đặc trưng khó thể nhầm lẫn: Một Bình Dương đầy máu lửa, quyết liệt; một Cần Thơ đầy phóng khoáng, ngẫu hứng; một Đồng Tháp đầy “mùi sen”, bất ngờ; một Bà Rịa đầy sôi động, gay cấn. Vậy còn Tuy Hòa, thành phố

Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 sẽ chính thức khởi tranh

Từ 3 năm trở lại đây, Honda Việt Nam đã tổ chức tới 21 chặng đua xe chuyên nghiệp và bán chuyên tại khắp các tỉnh miền Nam. Đó là những chặng đua giàu cảm xúc thuộc giải Đua xe mô tô toàn quốc tranh Cup Quốc Gia.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tài khoản bạn bè trên Skype

Để hạn chế tình trạng bị spam tin nhắn trên tài khoản Skype, chúng ta có thể chặn tài khoản đó có trong danh sách kết bạn.

Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android

Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather

Hướng dẫn cách sạc pin cho Apple Pencil cho iPad Pro 2018

Việc phát hành Apple Pencil 2 mới đi kèm khá nhiều cập nhật hữu ích cho người dùng iPad Pro 2018. Tuy nhiên, không vì lý do thế mà phiên bản đầu tiên của bút stylus lại không tốt. Ở 2 thế hệ bút stylus của Apple Pencil

Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản

Tại sao mình lại nêu ra điều này trước, bởi vì trong quá trình cập nhật, có thể bản cập nhật Windows của bạn từ chối tải xuống hoặc bị kẹt trong khi khởi động lại, lúc này hãy chờ một lúc, nếu bị kẹt hoàn toàn thì đó

Cách tải App PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

App PC Covid: Ứng dụng tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi 10 Prime: Thiết kế đẹp, pin trâu, hiệu năng ổn áp, giá ngon

Redmi 10 Prime là mẫu điện thoại mới của Xiaomi được ra mặt tại Ấn Độ cách đây không lâu. Đây chính là bản nâng cấp của Redmi 10 quốc tế với mức giá từ 3,9 triệu đồng. Mức giá mềm như vậy liệu Redmi 10 Prime có đủ sức

9 tính năng tốt nhất của Galaxy Z Fold3 5G bạn nên biết

Năm nay, Samsung đã không ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Note và tập trung vào sản xuất smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G. So với thế hệ trước, Galaxy Z Fold3 5G được nâng cấp và bổ sung thêm nhiều tính năng mới.