Chiếc Triumph Street Scrambler trong bài viết được chủ nhân nâng cấp ở mức vừa đủ, hướng đến cải thiện tính thẩm mỹ và sự hứng thú trong qua trình sử dụng. Bên cạnh đó, khối động cơ 900 phân khối có công suất 54 mã lực, mô-men xoắn cực đại 80 Nm cũng được cải thiện một chút hiệu năng. Tổng chi phí cho các món nâng cấp này rơi vào khoảng hơn 100 triệu.
Về cơ bản, vẻ ngoài hầm hố đầy ấn tượng trên đường phố của Street Scrambler gần như được giữ nguyên hoàn toàn. Những chi tiết nâng cấp chỉ làm tăng thêm sự đặc biệt cho ngoại hình của chiếc xe chứ không làm thay đổi hoàn toàn phong cách Scrambler vốn có.
Món nâng cấp nổi bật nhất hơn cả chính là cụm đèn pha LED thích ứng có tên gọi J.W. Speaker 8790 Adaptive LED, thay cho cụm đèn halogen nguyên bản. Đây là sản phẩm từ sự hợp tác của 2 hãng J.W. Speaker và Motodemic.
Bộ kit đèn pha thích ứng này có giá bán tham khảo gần 1.300 USD và sản xuất tại Mỹ. Hệ thống sử dụng bộ điều khiển tích hợp cảm biến độc quyền để nhận biết độ nghiêng thân xe khi vận hành và điều khiển các bóng LED chuyển hướng chiếu sáng khi xe vào cua. Từ đó cải thiện tầm nhìn vào tăng thêm sự tự tin cho người lái trong các chuyến đi xa vào ban đêm.
Nhà sản xuất J.W. Speaker ứng dụng cho cụm đèn công nghệ riêng với tên gọi ComfortLite để mang lại tầm quan sát thoải mái và tốt nhất. Chùm sáng của chế độ chiếu xa và chiếu gần không chỉ thay đổi góc chiếu mà còn có cường độ khác nhau: 1.150 lumen cho đèn pha và 850 lumen cho đèn cốt.
Cụm đèn LED này rất dễ lắp đặt khi sử dụng giắt kết nổi kiểu H4 phổ biến ở các hệ thống chiếu sáng. Ngoài ra đèn của Street Scrambler mặc định sáng khi nổ máy, bạn chỉ cần chọn pha hoặc cốt qua nút bấm ở phía trước ghi-đông bên trái.
Đi cùng phuộc đôi trước nguyên bản là bộ trợ lực lái hiệu Matris sản xuất tại Italia. Giá thị trường hiện nay cho trang bị này tại Việt Nam dao động khá nhiều tùy theo chủng loại, có nơi lên đến hơn 15 triệu đồng cho một bộ loại xịn.
Sản phẩm của Matris được xếp vào loại cao cấp trong giới chơi xe nhờ công nghệ chế tạo xilanh giảm chấn tiên tiến. Họ kết hợp vật liệu Titanium, quy trình thiết kế và gia công độc quyền cũng như sử dụng khí nitơ để gia tăng độ bền của cơ cấu.
Thêm một bộ phụ kiện khác từ Matris là phuộc sau kiểu ống lồng lò xo với ti vàng. Theo tìm hiểu của mình thì tên mã của bộ phuộc đôi này là M40D và có thể tùy chỉnh độ dài, độ cứng theo ý của người lái.
So với bộ phuộc được Triumph gắn kèm ban đầu có nhiều phần ốp chrome thì cách sơn “đen nguyên cây” của Matris trông ngầu hơn nhiều. Giá bán online tham khảo cho mỗi chiếc phuộc sản xuất tại Ý là hơn 450 Euro, tương đương hơn 500 USD.
Đặc điểm nhận diện của Street Scrambler là cặp ống xả đặt cao bên thân xe vẫn còn, nhưng đã được thay thế bằng sản phẩm cũa hãng phụ kiện chuyên về các hệ thống ống xả Officine Italiane Zard từ Italia. Đây cũng là nhà cung cấp phụ kiện hợp tác cùng bộ phận R&D của Ducati.
Tên mã của hệ thống này là N. 2 SLIP-ON SILENCERS, trọng lượng 3,4 kg và giá bán tham khảo tại website của Zard là khoảng 648 Euro, tức hơn 780 USD. Tuy không công bố chính xác con số tác động đến hiệu năng của động cơ nhưng Zard cho biết hệ thống pô của mình sẽ giúp việc nạp thải của chiếc Street Scrambler được tốt hơn và mang đến âm thanh ấn tượng hơn.
Được biết, Zard là một công ty chuyên làm hệ thống ống xả cho xe mô tô bằng tay (handmade exhaust) và các sản phẩm đều khác nhau. Hơi đáng tiếc khi các mảng ốp pô chống phỏng mới trông khá hiền chứ không bắt mắt như kiểu đen nhám nguyên bản của nhà sản xuất.
Âm thanh hệ thống ống xả Zard N. 2 SLIP-ON SILENCERS:
Các trang bị sẵn có đáng chú ý trên xe có thể kể đến như yên xe bọc da Alcantara, phanh đĩa trước/sau có ABS với cùm phanh Nissin, đèn hậu dạng LED, động cơ Bonnevile HT900 dung tích 900cc được che chắn cẩn thận bằng tấm thép bên gưới gầm, hệ thống kiểm soát độ bám đường Traction Control...
Hình ảnh chi tiết về xe: