
Exciter nổi danh trong thế giới xe đường phố ngay từ thời điểm đầu ra mắt, có thể nói trên thị trường hiện đại hoá hiện nay, Exciter dường như là mẫu xe côn tay tiên phong trong việc để lại một tượng đài vững mạnh. Nếu như ngày xưa, không tính tới các mẫu 2 thì chưa đảm bảm yêu cầu về khí thải, thì mẫu Underbone Suzuki FX tiên phong trong việc tạo lập thị trường côn tay phổ thông thì sau thời hoàng kim đó, Exciter chính là mẫu xe có vị thế cao nhất trong phân khúc mà nó hoành hành.

Với doanh số bán hàng cao, mà dẫn chứng cụ thể là gần đây Yamaha đã tổ chức sự kiện kỷ niệm mẫu xe này cán mốc 1 triệu xe lăn bánh tại Việt Nam, không khó hiểu khi Exciter luồn lách và có mặt hầu như ở tất cả các vùng miền tại nước ta, từ thành thị đông đúc, cho tới các vùng nông thôn hay vùng sâu vùng xa. Và hiển nhiên rằng ở đâu cũng có ngọn lửa đam mê, cũng có những người trẻ năng động, có cá tính riêng, và sử dụng chiếc xe như một phần của việc nuôi dưỡng và thể hiện đam mê.

Trong bài viết là một bản độ khá nổi bật và thể thao, được nâng cấp nhiều chi tiết đồ chơi hiệu năng, cũng như khoác lên mình bộ cánh mới đầy màu sắc, trở thành một trong những chiếc Exciter độ đầy cá tính tại vùng đất Nghệ An.
Bản độ được đổi màu với dàn áo tem trùm do Minh Decal thiết kế và thực hiện. Bộ áo lấy tông màu đen đỏ thể thao với một số chi tiết làm điểm nhấn, cho chiếc xe cảm giác cứng cáp và liền mạch.

Ngoài dàn áo được chế tác nổi bật, đồ chơi trên xe cũng gia tăng hiệu suất hoạt động phần nào, giúp bản độ trở nên phong cách hơn và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Phía trên ghi đông, biker Nghệ An sử dụng bộ tay cùm Brembo với cùm dầu bên phải và cùm côn dây bên trái, hai món đồ đầu tiên này sẽ giúp khả năng bóp thắng, bóp côn trở nên nhạy bé và dễ dàng hơn rất nhiều so với nguyên bản. Kết hợp với cùm thắng Brembo là đĩa thắng Galfer bằng thép không gỉ, đĩa thắng này chịu được lực ép tốt, nhiệt độ cao nên sẽ cho hiệu suất thắng tương đối tốt so với đĩa “zin” theo xe mà Yamaha đã trang bị.

Trong khi đó, bộ vành nguyên bản đã thay thế bằng mâm 10 chấu thể thao với bản mâm lớn, tương tự như trên mẫu Sportbike YZF-R3 của hãng. Bộ mâm mới tạo cảm giác cơ bắp, chắc chắn cho xe và giúp chiếc xe đằm hơn rất nhiều khi phải phóng với tốc độ cao. Tương tự, nhằm gia tăng mức độ chắc chắn và ổn định toàn thân xe, bản độ này còn nâng cấp hệ thống treo sau với giảm xóc tích hợp bình gas rời cho nhiều mức độ tuỳ chỉnh, phù hợp với từng điều kiện vận hành. Bên cạnh đó, chắn bùn của xe được loại bỏ, đem lại cái nhìn “sexy” và kích thích khi nhìn trực diện từ phía sau. Âm thanh của xe cũng trở nên khác biệt với ống pô LeoVince Oval lon ngắn được nhập từ Thái Lan. Với ống pô này, tiếng nổi giòn sẽ khiến chiếc xe trở nên thu hút hơn mỗi khi xuất hiện trên phố.




