Yamaha Exciter 135, cái tên quá quen thuộc trong cộng đồng chơi xe nước ta. Tuy đã phát triển qua nhiều giai đoạn, trải qua nhiều thay đổi, và Exciter phiên bản mới cũng được giới thiệu mới đây, nhưng ở góc độ nào đó, người chơi vẫn yêu thích thiết kế ban đầu nhỏ gọn và linh hoạt.
Chiếc xe độ trong bài, một chiếc Exciter 135 đời 2006, thế hệ đầu tiên của dòng xe này, vẫn chưa được trang bị côn tay, vẫn sử dụng số tròn 4 cấp, được Workshop Sơn Q1 độ lại với nhiều chi tiết đắt giá, gia tăng hiệu năng, vẻ đẹp và bắt mắt.
Yamaha Exciter 135 đời 2006.
Sở hữu ngoại hình thon gọn và linh hoạt, chiếc xế độ được sơn một bộ tem bằng kỹ thuật AirBrush với màu xanh đỏ thể thao cùng dòng chữ Spark 135 theo phong cách xe Thái. Với bộ cánh mới, chiếc xe đã bắt đầu trở nên nổi bật và thể thao hơn rất nhiều so với một mẫu xe xuất xưởng hơn 10 năm về trước.
Tiếp theo đó, những trang thiết bị đi kèm mới tạo ra sự phấn khích cho người chơi. Phanh luôn là yếu tố hàng đầu được cân nhắc trong những tác phẩm độ của nhiều tay chơi. Hệ thống phanh trước của xe được nâng cấp với heo dầu GaleSpeed và đĩa phanh Galfer.
Đĩa Galfer thì đã quá quen thuộc, nhưng heo GaleSpeed thì khác, đây là một trong những mẫu heo cao cấp, thường dùng cho một số xe mô tô PKL. Tại nước ta, khi mà nhiều người luôn chọn Brembo, hoặc Nissin CNC thì bây giờ GaleSpeed lại là lựa chọn khác biệt, ít đụng hàng. Hiệu suất của loại heo dầu này tương đối cao, cho phép piston ép vào và hồi lại rất nhanh, đẩy mạnh hiệu quả của việc hãm tốc khi chạy vận tốc cao.
Để đem lại sự đồng bộ tốt hơn cho phanh, bản độ này sử dụng cùm Brembo, kết hợp dây dầu Hell cho áp suất dầu lớn, đảm bảo tốt hiệu năng cho phanh trong việc sử dụng thường xuyên và liên tục.
Cũng tại vị trí trên tay lái này, Sơn Q1 tích hợp bộ cùm tăng tốc Domino, giúp chiếc xe tuy 'cũ kỹ' những vẫn tăng tốc cực kỳ nhạy bén và mạnh mẽ. Cụm đồng hồ trung tâm cũng thay đổi bằng đồng hồ xe đua, từ thương hiệu Koso, sản xuất dành riêng cho dòng Spark tại Thái Lan. Loại đồng hồ này hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết khi xe vận hành, giúp người lái kiểm soát tình trạng của xe một cách tốt nhất.
Hệ thống cân bằng toàn thân xe gồm giảm xóc sau và trợ lực lái được chú trọng rất nhiều. Phuộc sau monoshock Nitron USA giúp đuôi xe giữ vững khi vào cua, không xảy ra tình trạng sàn lắc, đảm bảo an toàn cho người lái kể cả lúc vượt cua ở tốc độ cao.
Tương tự, trợ lực Matris đóng vai trò giữ thẳng thân xe khi chạy đường thẳng. Và điểm thú vị trên bản độ này là tăng cường tới 2 trợ lực gồm tay lái và sườn. Một cây Matris ngắn giữa cổ xe giúp đầu xe luôn vững vàng, và một cây Matris dài kẹp sát sườn để ổn định bộ khung. Đây là điểm độc đáo nhất trên bản độ Exciter lần này.
Xem qua chi tiết Yamaha Exciter 135 đời 2006 độ đẹp của Sơn Q1:
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/ngam-yamaha-exciter-135-do-an-tuong-cua-dan-choi-ba-riavung-tau-26808.html